Mới đây vào ngày 11/8/2020, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng tháng 7/2020 của các đơn vị thành viên đạt 24.065 xe, tăng 0,3% so với tháng 6/2020. Như vậy, so với tháng trước đó, sức mua ô tô đã có bước tăng trưởng. Thêm vào đó, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước cũng giúp cho thị trường ô tô trở nên sôi động hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó một số dòng xe vẫn không thoát khỏi tình trạng ế ẩm.
Suzuki Celerio chỉ bán được một xe trong tháng 7/2020 |
Bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán ế nhất tháng 7 cho thấy đa số những cái tên góp mặt trong danh sách đều khá quen thuộc từ nhiều tháng trước đó. Đáng chú ý, tất cả 10 mẫu xe đều đến từ Nhật Bản, Toyota góp mặt đến 4 cái tên, nhưng Mazda không có đại diện nào. Có thể thấy, người dùng hiện đại đã không còn tâm lý ưu tiên số 1 cho xe Nhật nữa khi mà các dòng xe Hàn Quốc ngày càng chứng minh được chất lượng và sự cải tiến của mình. Thêm vào đó, Thaco đang làm giá tốt, mang lại nhiều “option” đánh trúng tâm lý người dùng, nên Mazda thế hệ mới ngày càng trẻ trung, hiện đại, không còn bảo thủ và thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng.
Dưới đây là bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán ế nhất tháng 7/2020:
Thứ tự xếp hạng | Mẫu xe | Doanh số tháng 7/2020 | Doanh số tháng 6/2020 | Chênh lệch so với tháng 6 (xe) |
1 | Suzuki Celerio | 1 | 6 | -5 |
2 | Toyota Granvia | 4 | 3 | +1 |
3 | Toyota Alphard | 5 | 6 | -1 |
4 | Mitsubishi Mirage | 17 | 14 | +3 |
5 | Isuzu D-Max | 17 | 27 | -10 |
6 | Toyota Avanza | 22 | 36 | -14 |
7 | Toyota Land Cruiser | 26 | 36 | -10 |
8 | Honda Accord | 28 | 34 | -6 |
9 | Suzuki Swift | 44 | 36 | +8 |
10 | Isuzu mu-X | 45 | 27 | +18 |
Phương Huyền