home

70 năm lịch sử xe Porsche và dấu ấn tại Sài Gòn

Khánh Đoàn Khánh Đoàn 09:20 | 09/10/2018
Việc trưng bày 2 mẫu xe Panamera và Cayenne thế hệ mới tại Sài Gòn nhân dịp kỷ niệm 70 năm mang thông điệp của Porsche Việt Nam: truyền thống chế tạo xe thể thao hàng đầu thế giới được duy trì trong khi không ngừng thay đổi và cải tiến về tính năng và tiện nghi dành cho khách hàng.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm lịch sử xe thể thao Porsche, Porsche Việt Nam đã tổ chức hoạt động trưng bày giới thiệu hai mẫu xe thể thao là Panamera và Cayenne thế hệ mới tại trung tâm thương mại Saigon Centre, trong các ngày 28-30/9. Buổi trưng bày bao gồm những trải nghiệm tương tác cho phép khách tham quan tìm hiểu những thông tin về công ty và những dòng xe Porsche.

70 nam lich su xe porsche va dau an tai sai gon

Đây là lần đầu tiên Porsche đưa 2 mẫu xe hấp dẫn nhất trưng bày tại đây nhằm mang đến những trải nghiệm gần gũi hơn với khách hàng. Những trải nghiệm đậm cảm xúc của khách hàng là một trong những định hướng mà Porsche sẽ tiếp tục phát triển và đầu tư trong thời gian tới.

70 nam lich su xe porsche va dau an tai sai gon

Ông Andreas Klingler - Tổng Giám Đốc Porsche Việt Nam - cho biết: "Sự thành công của Porsche Việt Nam đến từ việc chúng tôi giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống của thương hiệu. Chúng tôi tự hào với những dòng xe thực sự khác biệt và có khả năng kết nối với khách hàng nhờ vào những giá trị chung“.

70 nam lich su xe porsche va dau an tai sai gon

Từ các xe thể thao, mà khởi đầu là chiếc Roadster “Số 1” mang số hiệu 356 chính thức nhận được giấy phép vận hành vào ngày 8/6/1948, cho đến dòng xe 911 lừng danh, luôn tạo những dấu ấn đặc biệt đối với người yêu xe, các dòng xe gia đình lại mang đến dấu ấn rực rỡ giúp Porsche trở thành thương hiệu ô tô thành công bậc nhất thế giới.

70 nam lich su xe porsche va dau an tai sai gon
70 nam lich su xe porsche va dau an tai sai gon

Hai mẫu xe trưng bày lần này đều là những xe thành công nhất của thương hiệu ô tô Đức tại Việt Nam. Panamera là sự kết hợp hài hoà giữa hai đặc điểm tương phản: vừa cung cấp hiệu suất vượt trội của xe thể thao, vừa mang lại sự thoải mái của dòng xe saloon sang trọng. Đây là một mẫu xe Gran Turismo được cách tân và tái định hình, thế hệ thứ hai mới của dòng xe Panamera trở thành một biểu tượng về hiệu suất mạnh mẽ cho phân khúc xe sang.

70 nam lich su xe porsche va dau an tai sai gon
Panamera – sự kết hợp giữa hai thế giới phong cách

Trong khi đó, Cayenne điển hình cho sự đột phá sang lĩnh vực mới có thể nói là khác biệt với truyền thống của Porsche là xe SUV. Sự thành công toàn cầu của dòng xe này đã thúc đẩy rất nhiều hãng khác đầu tư vào các dòng xe SUV cao cấp, mà mới nhất là những thương hiệu siêu xe – xe siêu sang như Lamborghini hay Rolls-Royce. Sự truyền tải thành công các trải nghiệm lái đậm chất thể thao tốc độ trên dòng xe trước đây vốn thiên về các tính năng địa hình mạnh mẽ minh chứng cho tinh thần tiên phong, nỗ lực đổi mới không ngừng của Porsche.

70 nam lich su xe porsche va dau an tai sai gon

Porsche Panamera

Thoát khỏi hình ảnh có phần hơi gò bó của những chiếc xe thể thao điển hình, sức hấp dẫn của Panamera toát lên từ sự sang trọng, không gian nội thất thoáng rộng nhưng vẫn sở hữu sức mạnh thể thao truyền thống Porsche. Đây được xem là mẫu xe lý tưởng bởi hiện diện cả hai thế giới phong cách hoàn toàn khác biệt khi đáp ứng được đam mê cá nhân nhưng vẫn đảm bảo sự đẳng cấp.

70 nam lich su xe porsche va dau an tai sai gon

Với sức hấp dẫn ngày càng mãnh liệt và là phiên bản mới nhất trong năm vừa qua, thế hệ thứ hai của dòng xe Panamera đang vươn lên trở thành một biểu tượng hiệu suất mạnh mẽ cho dòng xe sang, đậm chất thể thao nhất trong phân khúc. Đây luôn là mẫu xe đóng góp phần lớn vào doanh thu của Porsche tại nhiều thị trường lớn trên toàn cầu cũng như tại thị trường Việt Nam, là nhân tố tiếp đà tăng trưởng cho thương hiệu trong thời gian tới.

Thế hệ thứ hai của dòng xe Panamera hòa hợp hai đặc điểm đối lập hơn bao giờ hết: vừa cung cấp hiệu suất vượt trội của một mẫu xe thể thao, vừa mang lại sự thoải mái của một chiếc saloon sang trọng.

70 nam lich su xe porsche va dau an tai sai gon

Trong lần đổi mới này, Porsche đã cải tiến mẫu xe Panamera một cách hệ thống đến từng chi tiết, thế hệ thứ hai của dòng xe Panamera đang vươn lên trở thành một biểu tượng hiệu suất mạnh mẽ cho dòng xe sang. Động cơ và bộ truyền động của mẫu xe này đã được thiết kế lại, khung gầm được hoàn thiện, nội thất được thiết kế lấy cảm hứng từ tương lai. Kiểu dáng trên tất cả các phiên bản Panamera thế hệ mới này đều phản ánh rõ nét hình ảnh của mẫu xe huyền thoại 911. Với hình dáng ấn tượng: thân dài và linh hoạt, đường gân dọc thân xe sắc cạnh, hông xe thể thao và đường cắt mui xe dốc và thấp hơn đến 20 mm tại đuôi xe so với thế hệ trước đó, tạo sự liên tưởng đến biểu tượng thiết kế của Porsche, huyền thoại 911.

70 nam lich su xe porsche va dau an tai sai gon

Dù không phải là mẫu xe thể thao điển hình nhưng dòng xe Panamera lại mang sức cuốn hút bởi không gian thoải mái cùng sự tiện nghi sang trọng. Nội thất của dòng xe Panamera thế hệ mới này được thiết kế lại hoàn toàn nhưng vẫn lưu giữ nét đặc trưng của Porsche DNA – với bảng điều khiển trung tâm được thiết kế dạng dốc lên cùng táp-lô rộng và phẳng. Màn hình hiển thị theo xu hướng của tương lai và khái niệm điều khiển mới với tên gọi Buồng Lái Tiên Tiến của Porsche hỗ trợ người dùng kết nối trực tiếp với các tính năng quan trọng nhất.

70 nam lich su xe porsche va dau an tai sai gon

Động cơ V6 và V8 tăng áp kép được cải tiến đáng kể trên dòng xe Panamera mang đến sự kết hợp hoàn hảo và độc đáo giữa hiệu quả nhiên liệu cùng hiệu suất vượt trội. Các động cơ này được tạo ra không chỉ với công suất lớn hơn mà còn giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải. Cùng với hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK II), công suất của động cơ còn cho sự phản hồi nhanh chóng hơn, tăng cường hiệu suất vận hành cùng cảm giác lái mạnh mẽ.

Porsche Cayenne

Dòng xe Porsche Cayenne là một trong những mẫu xe thành công nhất của Porsche tại thị trường Việt Nam, với gần 475 chiếc xe được giao cho khách hàng kể từ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào đầu năm 2008. Tất cả các phiên bản của dòng xe Cayenne thế hệ mới này đã có thể đặt mua từ bây giờ, bao gồm phiên bản Cayenne cơ bản, Cayenne S và Cayenne Turbo.

70 nam lich su xe porsche va dau an tai sai gon

Đây là chiếc SUV chuẩn mực của Porsche được tái phát triển hoàn toàn mới. Thế hệ thứ ba mang đến dải hiệu suất được gia tăng đáng kể và thậm chí đậm chất thể thao Porsche hơn mẫu xe tiền nhiệm với cấu trúc trọng lượng nhẹ thông minh, hệ truyền động mạnh mẽ, khả năng vận hành cực kỳ năng động và các hệ thống thông minh hỗ trợ người lái. Dòng xe Cayenne mới cung cấp khả năng kiểm soát xuất sắc trên mọi địa hình, tiện nghi cao cấp hơn và phù hợp hơn cho việc lái xe hằng ngày. Khái niệm trên đã chứng minh cho sự thành công của dòng xe này: từ lần đầu ra mắt năm 2002, Porsche đã giao hơn 770.000 chiếc xe Cayenne đến tay khách hàng trên toàn thế giới.

70 nam lich su xe porsche va dau an tai sai gon

Thế hệ mới của Porsche Cayenne được giới thiệu với ba phiên bản. Phiên bản cao cấp nhất - Cayenne Turbo - với động cơ 8 xy-lanh tăng áp kép 404 kW (550 mã lực) và tính năng lái năng động của xe thể thao, thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 4,1 giây (hoặc 3,9 giây với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao) và đạt vận tốc tối đa 286 km/giờ. Phiên bản Cayenne S được trang bị động cơ V6 2,9 lít tăng áp kép, 324 kW (440 mã lực), khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 5,2 giây (4,9 giây với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao) và tốc độ tối đa đạt 265 km/giờ. Phiên bản tiêu chuẩn Cayenne với động cơ tăng áp 6 xy-lanh có dung tích 3,0 lít sản sinh 250 kW (340 mã lực), ngay cả phiên bản tiêu chuẩn cũng có hiệu suất vượt trội. Phiên bản Cayenne tiêu chuẩn tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 6,2 giây (hoặc chỉ 5,9 giây với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao) và đạt tốc độ tối đa 245 km/giờ.

70 nam lich su xe porsche va dau an tai sai gon

Dòng xe Cayenne mới là một chiếc xe thể thao toàn năng vượt trội, kết hợp hoàn hảo giữa những đường nét thể thao cùng sự thoải mái và sang trọng bậc nhất. Mẫu xe Cayenne đại diện cho sự mạnh mẽ và khả năng linh hoạt trong mọi điều kiện lái khác nhau. Hôm nay, bạn có thể lái xe đi làm, chạy off-road vào ngày mai hay trải nghiệm tốc độ cao vào cuối tuần – trong mọi hoàn cảnh, Cayenne luôn mang đến đẳng cấp thời thượng, độ chính xác cao và niềm vui khi lái xe.

Khánh Đoàn

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Sếp Porsche muốn lấn sân vào phân khúc xe MPV

Sếp Porsche muốn lấn sân vào phân khúc xe MPV

Trưởng bộ phận thiết kế của Porsche bày tỏ ý muốn thương hiệu mở rộng sang lĩnh vực xe MPV đa dụng cỡ nhỏ dựa trên mô hình concept Vision Renndienst được giới thiệu vào năm 2020.
Porsche Taycan 2025 ra mắt, công suất lên tới 925 mã lực

Porsche Taycan 2025 ra mắt, công suất lên tới 925 mã lực

Dù là phiên bản facelift, nhưng Porsche Taycan 2025 được nâng cấp toàn diện ở mọi khía cạnh từ ngoại hình, tiện ích bên trong nội thất, đặc biệt là hiệu năng vận hành.
Porsche Macan EV 2024: SUV chạy điện đầu tiên của Porsche

Porsche Macan EV 2024: SUV chạy điện đầu tiên của Porsche

Porsche đã chính thức cho ra mắt mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình - Macan EV 2024. Porsche Macan EV là dòng xe đầu tiên trong dải sản phẩm của hãng thực hiện quá trình chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang thuần điện.
Vì sao Porsche Macan bị khai tử tại Châu Âu ?

Vì sao Porsche Macan bị khai tử tại Châu Âu ?

Porsche sẽ chính thức dừng phân phối mẫu SUV thể thao cỡ Macan tại thị trường châu Âu từ quý I/2024.
Porsche Club Vietnam khai trương văn phòng mới, hướng tới mục tiêu 500 thành viên

Porsche Club Vietnam khai trương văn phòng mới, hướng tới mục tiêu 500 thành viên

Sáng nay 7/1, Porsche Club Vietnam đã chính thức khai trương văn phòng mới tại TP. HCM. Văn phòng mới được đặt tại địa chỉ Số 10, đường B2, Sarina A1 Hoàng Thế Hiển, TP Thủ Đức, TP. HCM.
Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Porsche Panamera thế hệ mới trình làng với hàng loạt công nghệ mới

Mẫu sedan thể thao cao cấp Porsche Panamera bước sang thế hệ thứ 3 với đặc trưng là hàng loạt các tính năng kỹ thuật số hiện đại, cung cấp nhiều hơn những tinh chỉnh để người lái cảm nhận được sự năng động và thoải mái khi sử dụng.

Cùng chuyên mục

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà chia sẻ hành trình chữa lành và con đường phát triển sự nghiệp

Diễn viên Hoàng Hà mở lòng về hành trình của mình - từ những khó khăn đến thành công rực rỡ. Qua đó, cô nàng đã chia sẻ 2 điều giúp bản thân thay đổi và cũng là bước đệm cho sự nghiệp đầy tiềm năng của mình. Hãy cùng theo dõi 2 điều đó là gì thông qua bài viết dưới đây nhé!
Kia Seltos giá 599 triệu đồng, giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos giá 599 triệu đồng, giảm để cạnh tranh Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta

Kia Seltos phiên bản mới vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với những thay đổi về diện mạo và trang bị, đi kèm giá bán 599 triệu đồng.
Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Bỏ giấy phép lái xe hạng B2, có phải đi làm lại không?

Dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ sắp tới bỏ giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3,… Vậy người dân có phải đi làm lại giấy phép lái xe không?
Honda khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM

Honda khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM

Honda Việt Nam (HVN) chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông đầu tiên tại Tp. HCM, đánh dấu bước tiến mới trong cam kết nâng cao ý thức và kỹ năng lái xe an toàn cho cộng đồng.
Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus

Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus

Tổng cộng 5.912 chiếc VF 5 Plus được VinFast triệu hồi sửa chữa lỗi thiết kế bảng mạch điều khiển, sau khi quyết định này được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt.
Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 và danh sách xe được Hội đồng Giám khảo chấm điểm

Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 và danh sách xe được Hội đồng Giám khảo chấm điểm

Kết quả bình Giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2024 chính thức khép lại, tìm ra 14 mẫu xe nhận được nhiều lượt bình chọn nhất cùng với danh sách xe lọt vào vòng chấm điểm của Hội đồng Giám khảo.
Ford Everest Platinum 2024 ra mắt tại Thái Lan, với trang bị mà người dùng Việt 'thèm cũng chẳng có''

Ford Everest Platinum 2024 ra mắt tại Thái Lan, với trang bị mà người dùng Việt 'thèm cũng chẳng có''

Ford Everest 2024 Platinum ra mắt tại Thái Lan với nhiều trang bị cao cấp, trong đó có động cơ diesel V6 mà cộng đồng người dùng xe Ford tại Việt Nam mong muốn từ lâu.
Volvo lần đầu tổ chức triển lãm phong cách sống Lagom tại Việt Nam

Volvo lần đầu tổ chức triển lãm phong cách sống Lagom tại Việt Nam

Sáng ngày 14/3, Volvo Car Việt Nam lần đầu tiên khai mạc triển lãm Phong cách sống Lagom tại Gem Center, TP. HCM.
Doanh số sedan cỡ B tháng 2/2024 xáo trộn, Toyota Vios bán thấp hơn cả Mazda 2

Doanh số sedan cỡ B tháng 2/2024 xáo trộn, Toyota Vios bán thấp hơn cả Mazda 2

Doanh số sedan cỡ B tháng 2/2024 có sự xáo trộn mạnh về thứ hạng khi Honda City vươn lên dẫn đầu, trong khi Toyota Vios tuột dốc không phanh với mức giảm 74% doanh số.
Doanh số Hyundai tháng 2/2024 tụt dốc, chỉ một dòng xe bán tăng hơn tháng trước 2 chiếc

Doanh số Hyundai tháng 2/2024 tụt dốc, chỉ một dòng xe bán tăng hơn tháng trước 2 chiếc

Hyundai tháng 2/2024 tiếp tục lao dốc, Hyundai Accent giảm mạnh nhất, trong tổng số 10 mẫu xe chỉ riêng Hyundai Santa Fe tăng nhưng ở mức rất thấp.

Đọc nhiều

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà bác tài cần lưu ý

Dưới đây là danh sách các địa điểm phạt nguội ở Bắc Ninh mà những bác tài khi tham gia giao thông cần chú ý.
Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Vượt ẩu gây tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe Ford Everest bị vò nát

Sáng nay (18/2), một vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) khiến 4 xe va chạm liên tục, 2 người tử vong, 1 người bị thương.
Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Ông trùm Rolls-Royce 'tự thú' cách bán xe Phantom Lửa Thiêng giá chênh hàng chục tỷ đồng

Câu chuyện do ông trùm bán xe Rolls-Royce tại Việt Nam một thời kể vê cách làm bản Limited để bán chiếc Phantom Lửa Thiêng với giá cao ngoài mong đợi ra sao.
Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam đã xuất hiện

Chiếc Bentley Continental GT Azure V8 đầu tiên Việt Nam là phiên bản giới hạn MY24 duy nhất được phân phối chính hãng.
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, thiết kế y như cũ

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ truyền động khá giống mẫu bán tải Triton.
Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Siêu xe hybrid Lamborghini Revuelto động cơ V12 chào hàng khách Việt với giá 44 tỷ đồng

Hôm nay 19/3, siêu phẩm Lamborghini Revuelto đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đây là siêu xe thể thao V12 hybrid đầu tiên và mạnh nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý.
Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Việt Nam công bố Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Hôm nay 15/3, Ford Việt Nam đã chính thức công bố ra mắt hai phiên bản cao cấp Ranger Stormtrak và Everest Platinum.
Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt khách hàng Việt với giá 2,89 tỷ đồng

Sáng 14/3, Volvo đã chính thức giới thiệu mẫu sedan S90 Recharge đến khách hàng Việt thông qua Triển lãm Phong cách sống Lagom do hãng tổ chức tại Tp.HCM, xe có giá bán từ 2,89 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.
Phiên bản di động