Theo thông tin mới được tiết lộ, thế hệ Continental GT mới của Bentley sẽ sở hữu động cơ W12 chia sẻ từ chiếc SUV Bentayga, với công suất đạt tới mức 600 mã lực.
Được bắt gặp khi đang trên đường chạy thử nghiệm tại Anh trước thềm ra mắt vào đầu năm 2018, GT mới sở hữu ngoại hình chia sẻ nhiều đường nét với chiếc xe ý tưởng EXP 10 Speed 6 Concept mà Bentley từng trình diễn tại triển lãm xe Geneva 2015.
Mặc dù được ngụy trang khá kĩ, chiếc xe thử cũng cho thấy phần đầu và đuôi được hạ thấp hơn so với thế hệ hiện nay. Trục cơ sở mới - chia sẻ nền tảng MSB cùng Panamera 2017 - cũng ngắn bớt đi. Được biết, ngoài GT, phiên bản GTC của Continental cũng sẽ sử dụng nền tảng do Porsche phát triển này.
Theo giám đốc điều hành Bentley Wolfgang Durheimer, Continental GT mới cũng sẽ nhẹ hơn đáng kể so với phiên bản cũ nhờ sự hiện diện của vật liệu lai thế hệ mới, kết hợp cùng thép siêu cường và thân vỏ cấu thành chủ yếu từ nhôm (thế hệ hiện tại vẫn sử dụng thân vỏ thép). Cũng theo vị lãnh đạo này, dù trọng lượng xe mới sẽ thấp hơn đáng kể mức 2.375kg của phiên bản hiện nay, nó sẽ không nằm dưới ngưỡng 2.000kg.
Về phương diện sức mạnh, Continental GT ngoài động cơ W12 6.0L đề cập tới ở trên (mạnh hơn 18 mã lực so với phiên bản đang có mặt trên GT hiện nay), cũng sẽ được bổ sung thêm động cơ V8 4.0L (xăng) cho công suất cao hơn mức 521 mã lực của thế hệ hiện tại.
Dĩ nhiên, để bắt kịp xu thế, sự hiện diện của một mẫu máy xăng V6 hybrid cắm-sạc là điều không thể thiếu. Dự kiến, hệ truyền động mới này sẽ có công suất 410 mã lực, và được chia sẻ từ phiên bản Porsche Cayenne hybrid cắm-sạc.
Một số ý kiến phân tích cũng cho rằng động cơ dầu V8 sẽ có khó mặt trên Continental GT - dù Bentley vẫn trang bị lựa chọn này cho chiếc Bentayga.
Hoàng Linh