PVOIL VOC 2020: VĐV Hùng Jeep - Cọp già Bình Phước PVOIL VOC 2020: Hai mình chống lại Mafia (P2) PVOIL VOC 2020: Điểm mới nhất nằm ở các đường thi PVOIL VOC 2020: Hai mình chống lại "Mafia" (P1) |
Út Thông chính là chã của đội BÌnh Phước Super S 01 (giống là Hùng Jeep) vô địch hạng Mở rộng VOC 2018 ngay lần đầu tham dự. Năm ngoái, Thông chạy team riêng và về nhì hạng này. Kinh nghiệm đấu giải, cộng thêm kỹ năng chạy xe rất cừ, Thông được đánh giá là một ứng cử viên mạnh nhất ở PVOIL VOC 2020, dù bản thân thừa nhận là không có nhiều thời gian tập luyện như các anh em khác do đã lâu rồi chưa có chuyến đi cung nào.
Đội đua 404 thi đấu tại giải PVOIL VOC 2020 |
Thông bảo, giải tới, ngại nhất Leo Vu. Nhưng cũng chính Leo Vũ là người Thông muốn học nhất: "Em thích anh Leo Vũ ở cái tính chạy xe rất từ tốn, còn em nhiều khi nóng quá. Anh ấy lái tốt, lại tính bài rất kỹ".
Phía nam, còn một tay lái đáng gờm nữa là anh Nông Dân Sài Thành của Bình Dương (Trần Đình Vũ Huy, đội Nông Dân) chạy rất lì, xe cũng mạnh. Còn phía bắc ứng cử viên là anh Dũng Bàn là Nguyen Manh Dung (Nguyễn Mạnh Dũng, đội PAC Rocky part).
Văn Viết Anh Tuấn, hay Văn Hai Bi, cũng có mặt đủ 2 lần các đội Bình Phước dự VOC. Năm đầu hỗ trợ kỹ thuật, do không kịp đăng ký, năm sau tham gia thi đấu nhưng không thành công do hỏng máy. Bi là người mà thoạt nhìn rất chân chất, lúc nào cũng xỏ dép lào kể cả khi lái ô tô. Đội của Bi ở VOC năm ngoái mang luôn tên Bi dép lào. Đa phần biết Bi là anh chàng độc thân, vui tính, thích tự nấu ăn hay đi làm từ thiện. Nhưng ít ai biết Bi là một người đứng sau thúc đẩy phong trào off road ở Bình Phước hiện nay.
Bi kể đã gom đồ làm xe này từ cỡ 3 năm rồi, nay mới quyết tâm là một chiếc xe thật mạnh để thi giải. Út Thông thì bảo, xe này làm ở xưởng của Thông, tự tay mấy anh em làm ngày làm đêm cho kịp giải. Anh Hùng Jeep bảo, xe làm dữ lắm, không thua gì xe Leo Vũ (Vũ Ngọc Cường, đội A.B.O 4x4). Nghe đồn đoán thì riêng đồ cho xe cũng đâu đó loanh quanh cả tỷ bạc.
Thế nhưng cách đây cỡ 2 tuần, chiếc xe mới bắt đầu được dựng lên. Thời gian quá gấp gáp, xe làm xong chưa được thử sức rồi chỉnh sửa cho phù hợp với tài là một rủi ro lớn. Dù luôn đánh giá người quan trọng hơn xe, Bi cũng phải thừa nhận là một người lái phải hiểu được xe mình mạnh yếu ra sao, phải biết rõ ở xe có thể nghiêng ở mức nào… Út Thông thì nói, anh Hùng Jeep là tay lái cừ nhất, có điều xe không bắt kịp với người nên khó thắng.
Ta thường nghe về những chiếc xe cá nhân hoá. Nhưng cá nhân hoá cao nhất không gì hơn xe đua. Dũng Bàn là bảo, xe làm phải để người lái không cần nhìn mà vẫn đưa tay gẩy trúng nút vi sai. Leo Vũ thì nói sau lần thi thử với anh em Sài gòn vài tuần trước mới thực sự hài lòng. Nói thêm, xe Leo Vũ là xe được làm cầu kỳ nhất giải. Không chỉ vì Cường cho đánh bóng cả xe trước khi mang ra Hà nội thi đấu mà bởi vì chiếc xe được chạy thử và làm lại ít nhất 3 lần, sao cho đúng ý Cường nhất.
Có thể nói, trong các môn thể thao, không môn nào mà công cụ thi đấu lại quan trọng với vận động viên như môn đua xe. Thế nhưng đến hôm qua, cả Út Thông và Bi đều thừa nhận rằng xe vẫn đang phải làm, cố gắng nhanh nhất là đầu tuần này kịp gửi xe đi đấu. Cá nhân tôi thì thực sự mong rằng Bình Phước 02 đang giấu bài chứ không phải là xe làm chưa tới. Có điều cũng vì thế, đến giờ này mà nói, dù rất hy vọng vào cặp đôi Út Thông – Văn Hai Bi, vẫn phải để ngỏ câu hỏi rằng Bình Phước 02 sẽ là cọp dữ ở giải năm nay, hay chỉ là cọp giấy?
Le Thanh