Mercedes-Benz sẽ trang bị động cơ tăng áp 1.2L và 1.4L cho A-Class mới Các hãng xe bị cuốn vào cơn bão mã độc máy tính WannaCry Thị trường Việt Nam lọt vào tầm ngắm của ngành ôtô thế giới |
Sau màn giới thiệu tại triển lãm Bắc Kinh hồi tháng 4, Renault đã chính thức công bố xe SUV đầu bảng Koleos 2018 tại quê nhà.
Chiếc xe gầm cao này gây ấn tưởng bởi ngoại hình bắt mắt, vượt trội hơn hẳn thế hệ cũ. Trước đó, hãng xe Pháp cũng đã đã phân phối Koleos tại Hàn Quốc và Úc.
Đầu xe được thiết kế tương đồng với Talisman - mẫu sedan hạng D mà người tiêu dùng Việt có dịp chiêm ngưỡng vào năm ngoái.
Không chỉ dừng lại ở đó, các đường nét ở thân xe và phần đuôi được thể hiện hoàn mỹ, trau chuốt hơn nhưng vẫn thể hiện dáng vẻ chắc nịch thuần chất SUV. Đây chính là ngôn ngữ thiết xuyên suốt toàn bộ dải sản phẩm của Renault.
Dù có vóc dáng bệ vệ nhưng trọng lượng của Koleos lại khá nhẹ. Theo đó, phiên bản tiêu chuẩn với hệ dẫn động cầu trước nặng 1,5 tấn - nhẹ hơn 50 kg so thế hệ cũ.
Về mặt vận hành, có một số tin đồn cho rằng, xe sẽ có 2 tùy chọn. Trước hết là động cơ 1.6L công suất 130 mã lực có thể cùng loại với động cơ được sử dụng trên Nissan X-Trial mới, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp.
Tùy chọn thứ hai là động cơ dầu 2.0L DCi - không phải động cơ tăng áp 1.6L mà Renaul đang tập trung nghiên cứu - cho công suất 175 mã lực, mô-men xoắn cực đại 380 Nm, kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT. Phiên bản cho thị trường châu Âu sẽ không có hộp số này. Koleos hoàn toàn mới được lắp ráp ở Hàn Quốc.
Chiếc xe mất 9,5 giây để đạt tốc độ 100km/giờ, khoảng sáng gầm cao hơn thế hệ cũ: 210 mm. Tại Pháp, Renault bật mí Koleos sẽ có giá khởi điểm từ 29.900 Euro(34.000 USD) với đèn LED và vành hợp kim 17 inch là trang bị tiêu chuẩn.
Phiên bản cao cấp hơn với được trang bị màn hình giải trí R-Link, hệ thống âm thanh 12 loa của Bose, chất liệu da Nappa có giá 43.400 Euro (49.000 USD).
Với nhiều người, Renault Koleos là một sản phẩm khá mới mẻ tuy nhiên, mẫu xe này từng được Renaul giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2010. Tuy nhiên, mức giá khá cao, sức hút của thương hiệu chưa thực sự hấp dẫn người dùng đã khiến Koleos không tạo được nhiều dấu ấn.
Mạnh Quân