Có thể chưa được nhiều người biết tới, tuy nhiên @hamad1two3 - một người dùng Instagram - lại rất nổi tiếng vì những lần tiết lộ thông tin sớm cực kỳ chính xác về các dòng sản phẩm của Toyota. Trước đây, khi Toyota Land Cruiser và Lexus LX thế hệ mới còn chưa được tung ra thị trường, @hamad1two3 đã đưa ra những hình ảnh xác thực về xe mới.
Những hình ảnh ban đầu về Land Cruiser Prado 2018. |
Trong lần này, @hamad1two3 tiếp tục đem tới nhiều hứng thú cho cộng đồng hâm mộ những chiếc SUV bền bỉ của Toyota khi bất ngờ hé lộ hình ảnh của thế hệ Prado mới (dự kiến mang niên hiệu 2018) trên mạng xã hội.
Chia sẻ khung gầm với Lexus GX, Land Cruiser Prado là mẫu SUV cỡ trung của Toyota, đã từng được nâng cấp nhẹ (facelift) vào năm 2013 - chỉ bốn năm sau khi chính thức có mặt trên thị trường (2009). Giừo đây, phiên bản nâng cấp thứ hai đã rục rích có mặt với nhiều thay đổi tương đồng với các đàn anh.
Theo kế hoạch, Toyota sẽ chính thức giới thiệu Prado 2018 tại Nhật Bản vào tháng 9 tới, trước khi bán ra rộng rãi trên thị trường toàn cầu. Về ngoại hình, không khó để nhận thấy Toyota đã cách tân Prado theo hướng cứng cáp, vuông vức và mạnh mẽ hơn, với hàng loạt thay đổi ở cản trước, nắp ca pô và đèn hậu. Trong khi đó, nội thất của xe cũng sẽ hứa hẹn là bước tiến vượt bậc so với thế hệ hiện tại, với sự hiện diện của màn hình hiển thị 8 inch mới (tích hợp hệ thống dẫn được vệ tinh), vô lăng có thiết kế tương tự dòng Crown (tại Nhật Bản) và thiết kế táp lô tương đồng với LX570 thế hệ mới.
Không khó để nhìn ra khác biệt ở phần đầu của hai thế hệ Prado cũ và mới. |
Ngoài ra, Prado 2018 cũng sẽ thừa hưởng hệ thống an toàn Safety Sense P của Toyota, bao gồm trọn vẹn các tính năng quan trọng như: kiểm soát hành trình tích hợp radar (Dynamic Radar Cruise Control), đèn pha chiếu xa tự động (Automatic High Beams), hệ thống cảnh báo chuyển làn tích hợp hỗ trợ vô lăng (Lane Departure Alert with Steering Assist), hệ thống nhận biết người đi bộ (Pedestrian Detection). Tại Nhật Bản, xe mới sẽ có ít nhất hai tùy chọn về động cơ. Trong đó, phiên bản máy xăng (2TR-FE) có dung tích 2.7L cho công suất 163 mã lực, mô men xoắn cực đại 246Nm. Phiên bản máy dầu tăng áp (1GD-FTV) 2.8L có công suất 177 mã lực và mô men xoắn lên tới 450Nm. Cả hai động cơ đều sẽ song hành với hộp số tự động 6 cấp Super ECT mới.
Nguyễn Thúc Hoàng Linh