Cụ thể, Aprilia SX và RX 125 có cùng nền tảng kỹ thuật, nhưng 2 mẫu xe mang những đặc trưng tính cách khác biệt dành cho những đam mê khác nhau: SX 125 là mẫu supermotard của Aprilia nhằm mục đích mang tới những niềm vui trên cả đường phố và trường đua; trong khi RX 125 mang thiên hướng off-road nhiều hơn.
RX 125 là mẫu xe hướng tới các khách hàng đam mê off-road. |
Aprilia là hãng đầu tiên giới thiệu thiết kế độc đáo và sáng tạo trên những chiếc mô tô cơ bản như motard và enduro. Thiết kế xe được đặc biệt chú trọng: khung xe cũng như động cơ, tay đòn, bánh xe và tay lái nhôm được sơn màu đen bóng mạnh mẽ, trong khi phần bình xăng cũng mang thiết kế mới. Bên dưới yên xe là một đầu chuyển để gắn cổng sạc USB như một phần phụ kiện có sẵn. Aprilia đã trang bị cho SX và RX những cụm đồng hồ kỹ thuật số nhỏ gọn, hiện đại và dễ quan sát. Chiếc xe cũng sở hữu tính năng mới như kiểm soát nhật ký hành trình với khả năng xem tốc độ tối đa và hai đồng hồ đo quãng đường cho biết số km đã đi trong các phiên lái xe.
SX 125 là mẫu supermotard của Aprilia nhằm mục đích mang tới đa dạng địa hình. |
Khung ống thép đôi chắc chắn kết hợp với hệ thống treo ngoại cỡ: hệ thống phuộc trước dạng ống lồng Up Side Down đường kính 41 mm mạnh mẽ cung cấp hành trình 240 mm. Ở phía sau, cánh tay đòn tối ưu hóa lực kéo liên kết cùng với phuộc đơn monoshock hành trình 210 mm.
Những chiếc mô tô chuyên dụng như SX và RX cần các bộ phận cao cấp, đặc biệt là cho bánh xe, yếu tố quan trọng để kết hợp giữa sự chắc chắn và trọng lượng nhẹ. Aprilia RX sử dụng vành bánh căm với ổ trục màu đen được hóa nhôm. Aprilia SX cũng sử dụng vành bánh căm 17 inch, với rãnh rộng và lốp thể thao có kích thước lớn - 100/80-17" và 130/70-17" - để cung cấp độ bám tối đa trong mọi điều kiện.
Aprilia SX và RX 125 sử dụng cùng động cơ xi-lanh đơn làm mát bằng chất lỏng với 4 van điều khiển, có công suất tối đa 14,75 mã lực tại 10,000 vòng/phút, cùng mô-men xoắn cực đại 11,2 Nm tại 8,000 vòng/phút. Trên thực tế, những sự thay đổi này mang lại khả năng phản hồi tay ga nhanh hơn, cùng cảm giác thú vị và xử lý dễ dàng hơn khi di chuyển trong thành phố và đường địa hình.
Để đảm bảo an toàn tối đa, Aprilia là hãng đầu tiên giới thiệu trong phân khúc sử dụng hệ thống ABS của Bosch với chế độ chống lật xe hoạt động trên bánh trước, một mặt đảm bảo độ chính xác và kiểm soát hoàn toàn khi phanh, mặt khác, điều chỉnh lực nâng bánh sau khi phanh gấp. Trang bị an toàn trên SX còn bao gồm đĩa phanh trước 300mm với cùm piston đôi và đĩa sau 220mm. Trong khi đó, RX sở hữu hai đĩa phanh dạng sóng với đường kính 260mm phía trước và 220mm phía sau.
Giá bán lẻ đề xuất của 2 mẫu xe đa địa hình Aprilia như sau:
Phiên bản | Giá bán (triệu đồng) |
Aprilia SX 125cc | 92,5 |
Aprilia RX 125cc | 91,5 |
Viên Huy