home

ARRC chặng 3: "Gã điên" khẳng định vị trí số 1

Linh Lê Linh Lê 10:06 | 06/06/2019
Chặng 3 của mùa giải ARRC 2019 vừa chính thức diễn ra tại Chang International Circuit, tại chặng đấu này “Gã Điên” Cao Việt Nam đã cho thấy vì sao anh hiện đang là “báu vật” của đội đua Honda Racing Vietnam.
ARRC chặng 3:

Cao Việt Nam hiện là tay đua số 1 Việt Nam, đây là điều không phải bàn cãi, tuy vậy điều mà trước nay những người hâm mộ và đội đua Honda Racing Vietnam vẫn cảm thấy còn thiếu để hoàn thiện khái niệm trên là việc cụ thể hóa năng lực bằng một vị trí cao và trên hết là những danh hiệu tại những cuộc đua mà “Gã Điên” tham dự.

ARRC chặng 3:

Điều này được minh chứng rõ nhất trong ngày thi đấu phân hạng của chặng 3 ARRC 2019, trở về với trường đua được coi như “sân nhà”, cộng với phong độ cực tốt của Cao Việt Nam từ đầu năm, tất cả đều cho rằng anh sẽ đạt được một vị trí xuất phát trong top 10 ở hạng mục AP250, nhưng rồi cả “Gã Điên” và toàn đội Honda Racing Vietnam đã cực kỳ thất vọng khi kết quả mà anh đạt được chỉ là vị trí xuất phát thứ 19. Đến phần thi đấu phân hạng của giải TTC diễn ra ngay sau đó, “Gã Điên” lại khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi anh xuất sắc giành vị trí xuất phát thứ 2.

ARRC chặng 3:

Với thách thức thi đấu đồng thời 2 giải, Cao Việt Nam nhập cuộc với một tinh thần cực kì máu lửa. Ngày đua đầu tiên ARRC 2019 chặng 3, Cao Việt Nam thăng hạng 10 bậc thành tích, đạt vị trí 9/26 tay đua – thành tích tốt nhất anh đạt được tại nội dung AP250 suốt 2 năm qua. Tiếp theo đó là giải TTC với vị trí xuất phát thứ 2, Cao Việt Nam thi đấu đầy máu lửa để đạt vị trí thứ 2 – lần đầu bước lên podium tại sự nghiệp đua xe nước ngoài của anh.

ARRC chặng 3:

Tuy vậy, ngày thi đấu thứ 2 của “Gã Điên” bắt đầu với thông tin từ ban tổ chức TTC quyết định phạt Nam thêm 5s ở ngày đầu do lỗi vượt khi cờ vàng, từ vị trí thứ 2 anh bị tụt xuống thứ 4, đây là cờ vàng khá “50-50” bởi lúc này top 4 tay đua đầu bỏ xa phần còn lại và tay đua bị trượt ngã ở cách xa top 4 này tới hơn 3/4 vòng đua theo chiều chạy, nhiều chuyên gia cho rằng cờ vàng nên được phất ở top sau gần với tai nạn chứ không phải ở toàn bộ vòng đua. Do đó việc phất cờ vàng đơn này gợi lên nhiều “thuyết âm mưu” bởi trong top 4 đầu có tới 2 tay đua Thái Lan và 2 tay đua này gần như không có khả năng cạnh tranh vị trí đầu với Cao Việt Nam cùng 1 tay đua Indonesia, lỗi cờ vàng nhắm vào cả 2 tay đua về đầu do đã cạnh tranh tay đôi khi phất cờ vàng, 2 tay đua Thái Lan sau đó vươn lên 2 vị trí đầu tiên sau án phạt.

ARRC chặng 3:

Án phạt này có chút ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của “Gã Điên” ở ngày thứ 2, anh vào trận giải TTC với nét mặt căng thẳng hơn rõ, nhưng lại một lần nữa anh cho thấy khi đã đề-pa thì trong đầu anh chỉ có đua và đua, ngày thứ 2 anh phô diễn khả năng kỹ thuật và sự lạnh lùng, liên tục dẫn đầu trong phần lớn trận đấu, tuy vậy ngày thi đấu thứ 2 có vẻ cực kém may mắn với Cao Việt Nam khi thời tiết từ vòng thứ 5 trở nên nắng nóng hơn, điều kiện này cùng với việc anh tận dụng triệt để khả năng vào cua trượt của mình đã khiến lốp của anh mòn nhanh hơn, đến khúc cua cuối cùng của vòng đấu cuối anh bị 2 tay đua khác vượt qua trong tiếc nuối và cán đích ở vị trí số 3, kết quả này chỉ khiến anh “tạm hài lòng”.

ARRC chặng 3:

Đến buổi chiều ngày thi đấu thứ 2 khi bước vào hạng mục AP250 thì Cao Việt Nam đã thực sự kiệt sức, tuy vẫn giữ được lửa trong cách thi đấu nhưng anh đã không còn tạo được đột biến và cán đích ở vị trí thứ 14, một vị trí năm ngoái còn là “mục tiêu” của đội nhưng giờ đây thì không còn làm “Gã Điên” thấy thỏa mãn nữa, sau trận trở về pit khi vừa tháo giáp anh còn bị chuột rút do thi đấu quá sức.

ARRC chặng 3:

Từ 2 ngày thi đấu, có thể thấy rõ được những dấu ấn mà “Gã Điên” nói riêng và đội Honda Racing Vietnam đã làm được cho tới thời điểm hiện tại.

Thứ nhất, đây là danh hiệu đầu tiên mà Cao Việt Nam và đội Honda Racing Vietnam giành được. Cần phải nhớ rằng đây mới là năm đầu tiên đội Honda Racing Vietnam thi đấu độc lập và giải đấu còn chưa đi hết nửa chặng đường.

ARRC chặng 3:

Thứ 2, Cao Việt Nam đã chứng tỏ cho tất cả thấy một sự tiến bộ phi thường, mới là năm thứ 2 tham dự hạng mục AP250 nhưng giờ anh đã tiệm cận được top 10 tay đua mạnh nhất. Bên cạnh đó là giải TTC, nhiều ý kiến cho rằng giải TTC là dành cho các tay đua trẻ nhưng đây chỉ là góc nhìn phiến diện bởi Cao Việt Nam mới chỉ đến với đua xe chuyên nghiệp được hơn 3 năm, so “tuổi nghề” này với các tay đua còn lại của giải TTC thì “Gã Điên” thậm chí còn kém xa. Với vị trí thứ 3 ở ngày thi đấu TTC thứ 2 đã cho thấy sự lạnh lùng và tỉnh táo với kĩ thuật vào cua trễ hơn và dùng kỹ thuật trượt bánh để thoát cua. Đây là kỹ thuật mà anh cho biết đã “học lỏm” từ một người không mấy xa lạ là... Marc Marquez.

Thứ 3, sự tiến bộ đã đạt được ngoài sự nỗ lực cá nhân của Cao Việt Nam còn là kết quả của một kế hoạch toàn diện của đội Honda Racing Vietnam. Còn một đoạn đường dài để Honda Racing Vietnam trở thành top 3 đội đua hàng đầu châu lục, nhưng có thể thấy rằng đội đang đi đúng hướng.

ARRC chặng 3:

Một thống kê khá thú vị khác là trong số 29 tay đua tham dự hạng mục AP250 chỉ có Cao Việt Nam và một tay đua khác là giành điểm ở cả 3 chặng đấu từ đầu năm, điều mà thậm chí cả 3 tay đua đang dẫn đầu BXH cũng không làm được, điều này cho thấy sự ổn định và chắc chắn của Cao Việt Nam cũng như toàn đội Honda Racing Vietnam.

Mùa giải còn chưa đi hết nửa chặng đường, cả “Gã Điên” và Honda Racing Vietnam đều còn có thể cải thiện hơn nữa khả năng và thành tích của mình. Khi được hỏi rằng liệu chặng 3 vừa qua đã phải là chặng đấu “Điên Nhất” của đội chưa, đại diện đội cho biết: “Mới là chặng 3 thôi mà. Chúng tôi còn khao khát và chắc chắn có thể tạo nên những thành tích cao hơn”.

Linh Lê

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Mãn nhãn với màn trình diễn kỹ thuật lái xe điên rồ trong video "Gymkhana 2025: Aussie Shred"

Mãn nhãn với màn trình diễn kỹ thuật lái xe điên rồ trong video "Gymkhana 2025: Aussie Shred"

Sự trở lại của đội ngũ Gymkhana trong video "Aussie Shred" mang đến một màn trình diễn vô cùng mãn nhãn tại Australia và chiếc Subaru Brataroo 9500 Turbo được phát triển riêng cho tay đua Travis Pastrana.
Honda Thanks Day 2025 sẽ diễn ra tại TP.HCM từ 13 đến 14/12/2025

Honda Thanks Day 2025 sẽ diễn ra tại TP.HCM từ 13 đến 14/12/2025

Sự kiện Honda Thanks Day 2025 - “Thanh âm tự hào” sẽ diễn ra từ ngày 13 đến hết ngày 14/12 tại đại lộ Lê Lợi, TP HCM.
Đội Việt Nam tỏa sáng tại Giải vô địch Gymkhana Châu Á 2025 vòng 4 ở Đài Loan

Đội Việt Nam tỏa sáng tại Giải vô địch Gymkhana Châu Á 2025 vòng 4 ở Đài Loan

Đội Việt Nam thi đấu nổi bật tại vòng 4 Gymkhana Châu Á 2025 ở Đài Loan với thành tích P3 đôi nam và vị trí thứ tư cá nhân.
Honda Việt Nam thắng lớn tại Hội thi kỹ thuật viên xuất sắc Châu Á - Châu Đại Dương 2025

Honda Việt Nam thắng lớn tại Hội thi kỹ thuật viên xuất sắc Châu Á - Châu Đại Dương 2025

Ngày 31/10/2025, tại Hội thi kỹ thuật viên xuất sắc Châu Á – Châu Đại Dương 2025 lĩnh vực Ôtô tổ chức tại Indonesia, đại diện của Honda Việt Nam đã đạt Giải Vô địch.
Honda ra mắt bộ đôi SH, Air Blade và LEAD 2026: Thiết kế mới, nhiều trang bị đáng chú ý

Honda ra mắt bộ đôi SH, Air Blade và LEAD 2026: Thiết kế mới, nhiều trang bị đáng chú ý

Honda Việt Nam vừa đồng loạt giới thiệu hai mẫu xe tay ga chủ lực là SH 2026 và Air Blade 2026, với những thay đổi nhẹ về thiết kế, tiện ích cùng mức giá cao hơn so với bản tiền nhiệm.
Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp CR-V e:HEV tại Việt Nam

Honda Việt Nam (HVN) chính thức thông báo sẽ tiến hành lắp ráp mẫu xe CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ đầu năm 2026.

Cùng chuyên mục

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Phiên bản di động