(OTOFUN) - Chiến dịch làm mới hàng loạt mẫu xe trong năm 2016 đã mang lại thành công lớn cho Audi khi thương hiệu bốn vòng tròn tiếp tục phá vỡ kỷ lục doanh số mà họ thiết lập năm 2015.
Từ tháng 1 tới tháng 12/2016, hãng xe có trụ sở tại Ingolstadt đã giao tổng cộng 1.871.350 xe, tăng 3,8% so với năm 2015, cùng với đó là mức tăng trưởng doanh số tốt ở tất cả các thị trường trọng điểm như Châu Âu (+7,6%), Bắc Mỹ (+5,3%) và Châu Á-Thái Bình Dương (+0,5%).
Audi A4 là chiếc xe thành công nhất trong năm 2016 của Audi.
"Năm 2016 mang tới nhiều thử thách nằm ngoài mức dự kiến cho Audi, đặc biệt là tại các thị trường then chốt. Chúng tôi đã nỗ lực chứng tỏ được sức mạnh của thương hiệu bốn vòng tròn với mức tăng trưởng đều đặn trên toàn cầu. Những phản hồi tích cực về các mẫu xe Audi mới nhất cho thấy sự tiên phong trong công nghệ và sản phẩm của chúng tôi đang được tưởng thưởng xứng đáng", ông Dietmar Voggenreiter, Thành viên hội đồng quản trị phụ trách bán hàng và tiếp thị của Audi AG, cho biết.
Với 337.550 xe bán ra trong năm 2016, Audi A4 mới trở thành mẫu xe thành công nhất của Audi. Bên cạnh đó là chiếc SUV Q7 thế hệ thứ hai với doanh số 102.200 chiếc, tăng 43,6% so với năm 2015.
Chiếc SUV Audi Q7 thế hệ thứ hai cũng đạt thắng lợi lớn về mặt doanh số.
Bộ phận phát triển xe thể thao của Audi, Audi Sport GmbH, cũng thu về nhiều thành công khi mẫu xe đầu bảng R8 bán được 2.890 chiếc, tăng 31,8% trong khi dòng xe R và RS lần đầu tiên vượt qua cột mốc 20.000 xe bán ra.
Các lãnh đạo của Audi tỏ ra lạc quan về doanh số năm 2017 của hãng và kỳ vọng Audi A5 Coupe, Audi A5 Sportback và Audi Q5 mới sẽ giúp họ thu về thành công trong năm nay.