Động thái mới của Audi cũng đồng nghĩa với việc Abt - vốn đã được Audi hậu thuẫn từ lâu - sẽ chính thức trở thành một đơn vị dưới trướng hãng xe Đức nhưng hoạt động chủ yếu bên ngoài. Abt Schaeffler cũng sẽ được đổi tên thành Audi Sport Abt Schaeffler kể từ mùa giải này.
Trong mùa giải năm nay, hai tay đua của Abt là Lucas di Grassi (vốn từng đua giải F1 và cũng là tay lái thử nghiệm xe tại nhà máy của Audi), và Daniel Abt (con trai của ông chủ đội đua Hans-Jurgen Abt) sẽ cầm lái những chiếc xe điện Audi. Hiện tại, Abt đang có thành tích khá tốt với 5 chiến thắng liên tiếp kể từ khi tham gia lần đầu trong mùa giải 2014-2015.
"Chúng tôi đã cam kết sẽ ủng hộ giải đua Formula E hết mình, với cường độ ngày càng tăng trong những tháng qua - thể hiện qua các ngày thi đấu, nỗ lực phát triển hệ truyền động mới, cũng như các hoạt động ngoài lề đường đua khác" - Giám đốc phát triển công nghệ Peter Mertens của Audi khẳng định.
Cũng theo ông Mertens, Audi sẽ là nhà sản xuất xe Đức đầu tiên tham gia vào cuộc đua xe điện, nhằm thể hiện cam kết theo đuỗi các giải pháp giao thông sử dụng loại hình năng lượng tiên tiến này. Trong năm tới, Audi cũng sẽ tung ra sản phẩm thương mại chạy điện đầu tiên của mình là mẫu Audi e-tron.
Tương tự như Jaguar và DS với các đội đua xe điện riêng, Audi khẳng định việc tham gia giải Formular E sẽ góp phần không nhỏ vào nỗ lực phát triển xe điện thương mại về lâu dài. Ngoài mẫu e-tron nói trên, Audi được cho là cũng đang phát triển một mẫu siêu xe chạy điện.
Được biết, những vòng đua tiếp theo của giải Formular E sẽ diễn ra trong hai ngày 15 và 16/7 tới tại thành phố New York (Mỹ).
Hoàng Mai