Điều chỉnh tuyến buýt 21B kết nối giữa Mỹ Đình với Nước Ngầm Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng về điều chỉnh luồng tuyến xe khách tại Hà Nội Xe "VIP" núp bóng xe hợp đồng vào nội đô đón, trả khách |
Theo đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở GT-VT chủ trì, phối hợp với Tổng công ty Vận tải Hà Nội có phương án tăng cường bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng, chất lượng phương tiện để đáp ứng tốt nhất nhu cầu vận tải trong đợt cao điểm, bảo đảm trật tự và vệ sinh môi trường tại các bến xe; đổi mới phương thức bán vé, ngăn chặn việc đầu cơ vé, tăng giá vé, giá cước vận tải trái phép; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn, thuận lợi cho hành khách, hạn chế tối thiểu hiện tượng ùn ứ khách tại các bến xe.
Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra và có biện pháp xử lý về hành chính, kinh tế đối với các trường hợp lái xe không tuân thủ, vi phạm các quy định về bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn, vi phạm về tốc độ, chở quá số người quy định... Chỉ đạo các đơn vị quản lý bến xe tăng cường phối hợp với các đơn vị vận tải hành khách công cộng trong việc quản lý phương tiện, xe phải bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn trước khi khi xuất bến.
Bến xe Mỹ Đình (Ảnh: Lê Anh Quân) |
Sở GT-VT, Công an Thành phố chỉ đạo lực lượng Thanh tra GT-VT, Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Cảnh sát giao thông đường thủy và các lực lượng chức năng thành lập các tổ công tác liên ngành lưu động, duy trì lực lượng 24/24h để tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT tại các tuyến đường các khu vực trọng điểm có nguy cơ tai nạn giao thông cao; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về bảo đảm trật tự ATGT, các hành vi nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông, như: chạy quá tốc độ quy định đi vào đường cấm, đường ngược chiều; đi mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm; điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn vượt quá quy định; chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép của phương tiện, của cầu, đường; chở hành khách vượt quá số người theo quy định; tránh, vượt sai quy định; đỗ, dừng sai quy định; tình trạng “xe dù”, “bến cóc”, phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn; đồng thời giao trách nhiệm cụ thể cho các cán bộ trực tiếp phụ trách địa bàn về các vụ việc xảy ra; phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị của ngành đường sắt, đường thủy thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông tại các đường ngang giao cắt giữa đường bộ với đường sắt, trên các tuyến đường giao thông nông thôn, các bến tàu, bến đò, cảng đường thủy trên các tuyến sông; kịp thời phát hiện các nguy cơ mất an toàn giao thông tại các vị trí nêu trên và phối hợp với các đơn vị quản lý để kịp thời có biện pháp khắc phục...