home

Bảo hiểm xe cơ giới: Sức ép cạnh tranh

15:35 | 30/05/2014
Chính nhờ những cuộc đua này, quyền lợi khách hàng đang ngày càng được cải thiện.

Những tín hiệu tích cực


Theo số liệu của Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính, năm 2013, nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới đạt doanh thu phí bảo hiểm 6.854 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc (28%) trong khi nghiệp vụ bảo hiểm tài sản và bảo hiểm thiệt hại đạt 5.356 tỉ đồng, chiếm 23%, bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người là 5.067 tỉ đồng, chiếm 21%. Điều này cho thấy bảo hiểm xe cơ giới vẫn là loại hình bảo hiểm chiếm tỷ trọng doanh thu chủ yếu của hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ và là một phân khúc hấp dẫn.


Chính vì thế, thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã quyết định tập trung nâng cấp dịch vụ, cải tiến sản phẩm, đầu tư vào kênh phân phối, thay đổi chiến lược tiếp thị... để thu hút khách hàng và khẳng định vị thế. Trong một động thái khác ở tầm quản lý giám sát của các cơ quan chức năng, trong năm 2014, các cơ quan này sẽ tổ chức nghiệm thu và bàn giao đưa vào vận hành hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu xe cơ giới kết nối giữa cơ quan quản lý bảo hiểm, các cơ quan công an, đăng kiểm và các doanh nghiệp bảo hiểm, nhằm phục vụ cho công tác quản lý giám sát và xây dựng, ban hành cơ chế chính sách. Xét về mặt tổng thể, những động thái này không chỉ giúp thị trường tốt lên mà khách hàng cũng trực tiếp được hưởng lợi.

Otofun News
Bảo hiểm xe cơ giới là nghiệp vụ chiếm tỷ trọng doanh thu chủ yếu của hầu hết các doanh nghiệp
bảo hiểm phi nhân thọ.


Lựa chọn đúng đơn vị bảo hiểm

Hiện tại, bảo hiểm PVI đang được coi là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm bán lẻ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Theo đại diện của công ty bảo hiểm PVI cho biết, bảo hiểm xe cơ giới đang là một trong những sản phẩm chủ lực của mình. Trong quý I năm 2014, doanh thu lĩnh vực Bảo hiểm Xe cơ giới của Bảo hiểm PVI đạt gần 210 tỷ đồng tăng 31% so với cùng kì năm 2013. Kết thúc quý 1/2014, kết quả kinh doanh của Bảo hiểm PVI là tương đối tốt với tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt gần 1.500 tỷ đồng và tăng trưởng trên 15% so với cùng kỳ 2013.


Thành công trên, theo đại diện của PVI, xuất phát từ hai nhân tố chính: đầu tư vào kênh phân phối và không ngừng nâng cao dịch vụ khách hàng – vốn là điểm hay bị chỉ trích nhất của các doanh nghiệp bảo hiểm nói chung.


Ngoài ra, việc ứng dụng thương mại điện tử đã mang lại doanh thu đáng khích lệ cho Bảo hiểm PVI khi kênh kinh doanh bảo hiểm trực tuyến tại địa chỉ http://pvionline.com.vn trong vòng 9 tháng đầu tiên hoạt động đã thu được hơn 6.000 đơn hàng và đạt doanh thu trên 10 tỷ đồng. “So với tổng doanh thu hơn 6.000 tỷ hàng năm của Bảo hiểm PVI thì doanh thu này tương đối nhỏ tuy nhiên quan trọng hơn cả, đây là minh chứng cho một kênh phân phối mới có nhiều tiềm năng và hiệu quả, phù hợp với xu thế phát triển chung của thị trường” - ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm PVI chia sẻ.


Bên cạnh đó, việc triển khai trung tâm dịch vụ khách hàng với đường dây nóng hoạt động 24/7 của Bảo hiểm PVI sẽ giúp khách hàng được giải đáp mọi băn khoăn thắc mắc khi gặp sự cố hay tham gia sản phẩm. Ngoài ra Bảo hiểm PVI còn có dịch vụ gửi tin báo thời gian đáo hạn với những khách hàng mua sản phẩm bảo hiểm xe cơ giới nhờ đó khách hàng có thể chủ động kế hoạch của mình.

Theo dự đoán, thị trường bảo hiểm xe cơ giới trong năm 2014 sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 8 - 10%, một mức tăng trưởng khá cao so với các nghiệp vụ khác. Điều này cho thấy, cuộc đua chiếm lĩnh thị trường bảo hiểm xe cơ giới vẫn đang hứa hẹn là cuộc đua dài hơi của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Video này chứng minh tại sao LiDAR cần thiết với xe tự lái cao cấp

Khi công nghệ xe tự hành bước vào giai đoạn đòi hỏi mức độ an toàn cao hơn con người, cuộc tranh luận giữa camera đơn thuần và hệ thống cảm biến đa lớp gồm radar, LiDAR đang dần cho thấy kết quả rõ ràng.
Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Ford chính thức khai tử bán tải điện F-150 Lightning, sẽ ra mắt phiên bản EREV đi trên 1.100 km

Từng được kỳ vọng sẽ mở đường cho kỷ nguyên bán tải điện tại Mỹ, Ford F-150 Lightning nay khép lại vòng đời sớm hơn dự kiến, khi Ford chuyển hướng sang giải pháp xe điện mở rộng phạm vi hoạt động.
Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Bảo tàng Di-Space BYD tại Trịnh Châu, Trung Quốc có gì đặc sắc?

Chuyến tham quan Di-Space BYD tại Trịnh Châu mang đến cho đoàn nhà báo Việt Nam cơ hội tiếp cận trực tiếp cách BYD kể câu chuyện điện hóa thông qua lịch sử, công nghệ và trải nghiệm không gian.
Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Nhà thiết kế xe chỉ cần một ngày sử dụng AI để tạo mẫu ô tô concept Lexus chạy điện

Từ những nét phác thảo tay đơn giản, một nhà thiết kế ô tô đã sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để hoàn thiện trọn vẹn một mẫu xe concept Lexus chạy điện chỉ trong vòng một ngày.
Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Pin natri ion 12V của UNIGRID có tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống

Công ty công nghệ UNIGRID của Mỹ vừa giới thiệu hệ thống pin 12V Na⁺ Fleet sử dụng công nghệ natri ion với tuổi thọ gấp 10 lần ắc quy chì truyền thống. Giải pháp này được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường pin thay thế toàn cầu, đặc biệt trong ngành công nghiệp ô tô.
Phiên bản di động