So với BMW 3-Series F30, thế hệ G20 dài hơn 76 mm (4.709 mm), rộng hơn 16 mm (1.827 mm), cao hơn 1 mm (1.442 mm) và trục cơ sở dài hơn 41 mm (2.851 mm). Thân xe 3-Series mới sử dụng kết hợp vật liệu nhôm và thép cường lực, do đó G20 nhẹ hơn 55 kg so với thế hệ trước đây.
Về thiết kế mới, BMW 3-Series 2019 có vẻ ngoài thể thao hơn hẳn thế hệ cũ, đặc biệt là đầu xe với thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng có kích thước lớn hơn thế hệ trước.
Ngoài ra những đường vuốt sắc nhọn đã quay trở lại, chiều lòng những khách hàng trung thành yêu thiết kế thể thao đặc trưng của BMW. Có thể thấy rõ đây là ngôn ngữ thiết kế mới mà BMW đang áp dụng trên các mẫu xe của mình điển hình là BMW X5 và X7.
Trong khi đó phía sau xe nổi bật với cụm đèn hậu thiết kế hình chữ L nằm ngang, vuốt kéo dài và dứt khoát trông thể thao hơn hẳn chiếc 3-Series thế hệ cũ. Phiên bản 330i đang trưng bày được trang bị thêm gói bodykit M-Sport vì thế phần cản trước, cản sau và bộ ổng xả kép trở nên thể thao và hầm hố hơn.
Bước vào khoang nội thất, ngôn ngữ thiết kế mới của BMW từng xuất hiện trên 8-Series hay BMM X5 2019 cũng được áp dụng. Có thể kể đến là thiết kế vô-lăng, cửa gió điều hòa hay các chi tiết ốp kim loại đã được sử dụng nhiều hơn.
Ngoài ra BMW phiên bản 330i này được trang bị gói Live Cockpit Professional bổ sung màn hình trung tâm 10,25 inch và bảng đồng hồ 12,3 inch chạy hệ điều hành 7.0 mới nhất của BMW.
BMW 330i M-Sport sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, sức mạnh của xe sẽ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Hiện tại BMW vẫn chưa công bố giá bán chính thức mẫu 330i M-Sport tại Singapore. Tại Việt Nam BMW 320i F30 có giá bán từ 1,319 tỉ đồng.
Linh Lê