Mỗi chiếc BMW đều có rất nhiều phiên bản khác nhau từ coupe, sedan cho tới GT, nhưng đỉnh cao nhất vẫn là M. Chiếc M3 mới cũng không ngoại lệ.
Những bức hình và thông tin bị rò rỉ cho thấy phiên bản mới của M3i sẽ thấp hơn, có thêm các cánh lướt gió ở cản trước, gương chiếu hậu khí động học hơn và có thêm khe hút gió ở vị trí đặt logo M3 trên vòm lốp trước.
Nhanh hơn và nhẹ hơn, M3 mới hứa hẹn đắt tiền hơn.
Nhiều thông tin cho hay M3 sẽ có công suất khoảng 450 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm lấy từ động cơ turbo kép 3.0L 6 xy-lanh thẳng hàng thay cho khối động cơ 4.0L V8 ở các thế hệ trước. Đây có thể coi là sự quay trở lại với truyền thống của BMW bởi họ vốn rất ưa thích các động cơ i6.
Động cơ nhẹ hơn giúp M3 tăng tốc đến 100 km/h trong 4,3 giây, tốc độ tối đa 250 km/h khi có sự kiểm soát giới hạn tốc độ điện tử. Nếu gỡ bỏ hệ thống này đi tốc độ có thể lên tới 290 km/h.
M3 có thêm các cánh lướt gió ở cản trước, sợi carbon sử dụng rộng rãi ở nhiều chi tiết.
Động cơ này nhẹ hơn 100 kg so với thế hệ hiện hành nhưng vẫn cung cấp đầy đủ các tính năng và sự êm ái cho người lái. Ngoài ra, M3 còn được giảm cân do sự cải tiến vật liệu chế tạo, ví dụ như khung gầm làm từ thép cường độ cao, mui xe chế tạo từ sợi carbon và nhiều bộ phận trên thân vỏ xe có nguồn gốc từ nhựa. BMW có kế hoạch đưa M3 về dưới mốc 1.500 kg để cạnh tranh với đối thủ C63 AMG dễ dàng hơn. Nên nhớ chiếc sedan thể thao của Mercedes nặng tới 1.655 kg sẽ là trở ngại không nhỏ trong những pha thử sức.
Sẽ là mẫu M3 đầu tiên sử dụng động cơ i6
Theo giới thạo tin, M3 sẽ ra mắt vào mùa hè thu năm nay và vẫn sử dụng trợ lực thuỷ lực kiểu cổ điển thay vì hệ thống trợ lái bằng điện tử như 3-Series mới. Tuy nhiên, khoá vi sai chống trượt cho bánh sau của ‘M Dvision’ và loại lốp chuyên dụng không giống cấu tạo loại lốp run-flat (có thể chạy khi bị xịt lốp nhằm đảm bảo an toàn) sẽ giúp mang lại cảm giác lái tốt hơn cho người sử dụng M3.