Trả lời phỏng vấn chuyên trangTop Gear, người chịu trách nhiệm về hệ thống truyền động cho dòng xe BMW 7-Series thế hệ mới nhất, Michael Bayer, cho biết: “Chúng tôi sẽ giữ động cơ V12, ít nhất là cho đến năm 2023”. Trong khi đó đối thủ Mercedes-Benz đang dần có kế hoạch loại bỏ động cơ V12 trên S-Class.
BMW 7-Series gần đây đã được nâng cấp giữa chu kỳ và phiên bản duy nhất sở hữu khối động cơ xăng V12 là M760Li xDrive. Động cơ V12 tăng áp kép dung tích 6.6L này cho công suất tối đa 576 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Sức mạnh này giúp mẫu sedan cỡ lớn tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây.
Các phiên bản 750i/750Li sử dụng động cơ nhỏ hơn, dung tích 4.4L V8 tăng áp kép sản sinh 522 mã lực và 750 Nm.
Theo hãng xe xứ Bavarian, động cơ lớn vẫn là lựa chọn phổ biến với khách hàng tại các thị trường Hoa Kỳ, Trung Đông và Trung Quốc. Người mua sẵn sàng chi trả hàng trăm nghìn đô la cho các phiên bản động cơ lớn nhất của hãng.
Linh Lê