Hôm qua, trên trang Twitter của hãng xe Đức đã trưng ra một teaser hé lộ một vài chi tiết mới trên mẫu xe BMW X5 2024. Qua đoạn teaser, chúng ta có thể thấy được sự khác biệt trong thiết kế của lưới tản nhiệt, hệ thống đèn pha và đèn hậu.
Thiết kế đèn pha, đèn hậu và lưới tản nhiệt BMW X5 2024 được hé lộ |
Cụ thể, so với thế hệ trước, BMW X5 2024 có phần lưới tản nhiệt có thể phát sáng, giúp chiếc xe nổi bật hơn khi di chuyển vào buổi tối. Phần lưới tản nhiệt mặc dù vẫn giữ nguyên thiết kế "quả thận" đặc trưng của BMW, nhưng với mẫu xe mới này, chi tiết này được tách ra thành hai phần riêng biệt thay vì đan xen vào nhau.
Hệ thống đèn pha có kích thước lớn hơn. Đồng thời, dải đèn bên trong được thiết kế dày lên, cho khả năng chiếu sáng ấn tượng hơn rất nhiều. Vì vậy, có thể thấy BMW X5 2024 sẽ sở hữu phần đầu xe khác biệt và nổi bật hơn so với người tiền nhiệm. Phần đuôi xe BMW X5 2024 mới chỉ được hé lộ chi tiết đèn hậu với thiết kế hình con thoi, có hai dải đèn LED nằm song song nhau. Thiết kế này có kích thước nhỏ hơn so với phiên bản cũ.
Ảnh BMW X5 2024 trên đường chạy thử bị rò rỉ trước đó |
Hình ảnh về nội thất vẫn chưa được hãng xe Đức tiết lộ. Tuy nhiên, theo những hình ảnh rò rỉ được trang CarScoops, BMW X5 2024 sẽ có màn hình giải trí mới. Màn hình này lớn tới 14,9 inch, có thiết kế cong, đi kèm là màn hình táp-lô có kích thước 12,3 inch. Bên cạnh đó, trang thông tin này cho biết, cần số cũng sẽ có thay đổi mới, tối giản hơn. Ngoài ra, mọi chi tiết khác trên BMW X5 2024 vẫn là ẩn số.
Khoang cabin BMW X5 2024 sẽ có nhiều thay đổi |
Về thông số kỹ thuật, dự đoán BMW X5 2024 sẽ sử dụng hệ thống treo M60i mới thay cho M50i cũ. Mẫu xe này dự kiến sẽ trang bị động cơ V8, 4,4 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất 523 mã lực (390 kW/530 PS) và mô-men xoắn 749 Nm.
Hệ thống truyền động cũng có nhiều trang bị mới |
Đặc biệt, một số tin đồn cho rằng nhà sản xuất ô tô Đức muốn thay thế X5 xDrive45e bằng một hệ truyền động plug-in hybrid mạnh mẽ hơn. Phiên bản PHEV mới này sẽ kết hợp động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0L tăng áp của BMW với một mô-tơ điện cho công suất cực đại 389 mã lực và mô-men xoắn tối đa 600 Nm.
Tùng Thiện