home
[ARRC 2017] Chặng 2 tại Chang International Curcuit (Thái Lan)

Bùi Duy Thông nỗ lực cải thiện vị trí, Cao Việt Nam chấn thương đáng tiếc

Phạm Minh Phạm Minh 23:26 | 17/04/2017
Sau những kết quả không như mong đợi tại chặng 1 Malaysia, 2 tay đua Việt Nam vẫn tràn đầy quyết tâm khi đến với chặng 2 tại Thái Lan trong giải đấu Asia Road Racing Championship (ARRC) cùng đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing diễn ra vào ngày 14 và 15/4 vừa qua.

Được thi đấu, cọ sát cùng với các tay đua hàng đầu châu lục như Takehiro Yamamoto (Nhật Bản), Gerry Salim (Indonesia), Ahmad Afif Amran (Malaysia)… thực sự là cơ hội rất lớn đối với 2 tay đua trẻ Bùi Duy Thông (AP 250cc) và Cao Việt Nam (UB 150cc). Chính vì vậy, 2 tay đua Việt Nam đã không ngững nỗ lực và thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

bui duy thong no luc cai thien vi tri cao viet nam chan thuong dang tiec
Đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing

Sau chặng đua thứ nhất tại Johor (Malaysia) tháng 12/2016, đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing đã có mặt ở Chang International Curcuit (Thái Lan) - một trong những trường đua đẹp và hiện đại nhất Đông Nam Á (trường đua đầu tiên đạt tiêu chuẩn FIA Grade 1 và FIM Grade A tại Thái Lan).

bui duy thong no luc cai thien vi tri cao viet nam chan thuong dang tiec
Chang International Curcuit

Ở thể thức Underbone 150cc (UB150cc), tay đua trẻ lần đầu tham dự giải đấu quốc tế Cao Việt Nam đã có một khởi đầu không may mắn khi bị ngã xe và gặp chấn thương cổ tay tại vòng đua Malaysia. Điều đáng tiếc là Nam gặp tai nạn ở ngay khúc cua cuối cùng khi xe anh đang tranh chấp trong vị trí TOP 10.

Sự đen đủi này dường như vẫn theo đuổi anh tới tận vòng đua tại Thái Lan này khi mà ngay ở vòng chạy warmup, Nam lại bị ngã và tái phát chấn thương cổ tay. Tuy rất đau, nhưng Nam vẫn cố gắng hoàn thành hết 3 vòng đua tính thời gian (Superpole) rồi mới tới bệnh viện kiểm tra chấn thương.

Trở lại khu vực đội đua sau khi đã tới bệnh viện với cái tay bị bó cứng và treo lơ lửng, Cao Việt Nam tuy không dấu nổi vẻ tiếc nuối nhưng vẫn rất lạc quan chia sẻ “"Bác sĩ bảo em không được đi xe nữa với cái cổ tay như thế này, nhưng đua xe thì được (cười)”. Có lẽ tinh thần lạc quan và máu lửa đã tiếp thêm động lực cho đồng đội của em ở hạng đua UB150cc khi tay đua Azroy (xe Honda Winner số 20) đã về nhất trong ngày đua đầu tiên.

bui duy thong no luc cai thien vi tri cao viet nam chan thuong dang tiec
Đầy quyết tâm trước giờ ra trận
bui duy thong no luc cai thien vi tri cao viet nam chan thuong dang tiec
Cao Việt Nam với hạng đua UB 150cc
bui duy thong no luc cai thien vi tri cao viet nam chan thuong dang tiec
luôn nỗ lực tối đa
bui duy thong no luc cai thien vi tri cao viet nam chan thuong dang tiec
cạnh tranh khốc liệt
bui duy thong no luc cai thien vi tri cao viet nam chan thuong dang tiec
tiếc rằng Nam đã kém may mắn ở chặng đua này
bui duy thong no luc cai thien vi tri cao viet nam chan thuong dang tiec
đầy tiếc nuối
bui duy thong no luc cai thien vi tri cao viet nam chan thuong dang tiec
chiến thắng của người đồng đội
bui duy thong no luc cai thien vi tri cao viet nam chan thuong dang tiec
Azroy (về nhất chặng) ăn mừng chiến thắng cùng Cao Nam với cánh tay bó nẹp

Ở hạng đua Asia Production 250 (AP 250cc), Bùi Duy Thông cũng tràn đầy quyết tâm cải thiện thứ hạng của mình sau vòng đua không mấy thành công tại Malaysia. Mục tiêu của Thông tại vòng đua này là về đích trong top 15. Tuy nhiên, giống như tại Malaysia, sự chênh lệch trình độ với những tay đua hàng đầu đến từ Nhật Bản, Thái Lan hay Indonesia đã khiến Thông không thể cải thiện vị trí ngay từ vòng phân hạng Qualifying và về đích ở vị trí 21/27.

bui duy thong no luc cai thien vi tri cao viet nam chan thuong dang tiec
bui duy thong no luc cai thien vi tri cao viet nam chan thuong dang tiec
bui duy thong no luc cai thien vi tri cao viet nam chan thuong dang tiec

Buổi đua chính thức diễn ra vào chiều ngày 14 (Race 1) cũng không khả dĩ hơn khi Bùi Duy Thông đã để tay đua Adib Robsley (Malaysia) vượt qua vào phút chót và về đích với vị trí 22/27

Ngày đua thứ 2 (15/4 – Race 2) đã diễn ra đầy gay cấn với chỉ một mình Bùi Duy Thông đại diện cho màu cờ Việt Nam. Sau những nỗ lực của đội kĩ thuật Honda chỉnh sửa và nâng cấp bộ vành xe đua Marchesini (Italia) cho chiếc xe CBR250RR. Thông đã bước vào đường đua với một tâm thế tự tin hơn. Sau nhiều nỗ lực không mệt mỏi, anh đã cán đích ngày đua thứ 2 ở vị trí thứ 18 – thành tích tốt nhất tính đến thời điểm này.

bui duy thong no luc cai thien vi tri cao viet nam chan thuong dang tiec
bui duy thong no luc cai thien vi tri cao viet nam chan thuong dang tiec
bui duy thong no luc cai thien vi tri cao viet nam chan thuong dang tiec
bui duy thong no luc cai thien vi tri cao viet nam chan thuong dang tiec

Anh Quân, đại diện đội kĩ thuật Honda Việt Nam chia sẻ, do gấp gáp thời gian, đội đua đã chỉ có khoảng 1 tháng rưỡi để chế tạo chiếc xe đua cho Thông. Khoảng thời gian đó là quá ít để có được một chiếc xe ưng ý dành cho cuộc đua lớn như thế này. Tuy nhiên, Honda Việt Nam cũng thể hiện quyết tâm sẽ lập tức bắt tay vào chế tạo và nâng cấp chiếc xe đua CBR250RR phiên bản 2017 mới này để kịp cho vòng đua tiếp theo tại Suzuka (Nhật Bản) vào tháng 9 tới.

bui duy thong no luc cai thien vi tri cao viet nam chan thuong dang tiec

Giải đua Mô tô Châu Á 2017 (Asian Road Racing Championship - ARRC 2017) là một trong những giải đua xe uy tín nhất thế giới hiện nay, quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở các hạng mục từ Underbone 150cc cho đến Supersports 600cc. ARRC thu hút những tay đua hàng đầu thế giới đã từng lên ngôi tại MotoGP như Anthony West, Noriyuki Haga hay Katsuaki Fujiwara... cùng với những tay đua tài năng trẻ tuổi của Châu Á như Takehiro Yamamoto, Gerry Salim, Ahmad Afif Amran...

Phạm Minh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Khoảnh khắc khó quên trong VCK “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (P1)

Khoảnh khắc khó quên trong VCK “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (P1)

Vòng chung kết của cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (Honda EMC) đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại trong ký ức các đội thi cũng như toàn bộ khán giả những khoảnh khắc ấn tượng không thế nào quên.
Những hình ảnh ấn tượng tại đại hội “Độ Winner, so cá tính”

Những hình ảnh ấn tượng tại đại hội “Độ Winner, so cá tính”

Tấp nập, náo nhiệt, phấn khích, bùng nổ là trạng thái cảm xúc của  những ai tham dự sự kiện “Độ WINNER, so cá tính” diễn ra vào ngày thứ Bảy (8/4) vừa qua tại Sân vận động Hoa Lư, TP Hồ Chí Minh.

Cùng chuyên mục

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Phiên bản di động