home

Các điểm đào tạo lái xe bị ‘sờ gáy’

16:33 | 04/04/2013
Việc không kiểm soát được hoạt động của các cơ sở lái xe khiến nảy sinh nhiều bất cập về an toàn giao thông.
Chỉ qua một đợt thanh tra ngắn vào nửa cuối tháng 3/2013 tại các trung tâm đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe ở Hà Nội, đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), Sở Giao thông Vận tải và Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện hàng loạt sai phạm về các điểm không có phép hoạt động vẫn tiếp nhận hồ sơ dạy học lái xe, các điểm tập lái tự phát...

Nhiều điểm tập lái tự phát không đảm bảo tiêu chuẩn quy định về sân tập, sổ giáo trình giảng dạy và hệ thống sổ sách còn chưa đảm bảo hay sử dụng xe tải cũ để đào tạo…

Một số cơ sở đào tạo lái xe thậm chí còn để cho giáo viên dạy các học viên lái xe tại khu vực Nam Trung Yên gây mất trật tự an toàn giao thông.

Theo đại diện Phòng Quản lý phương tiện (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), từ thực tế trên, Sở đã yêu cầu tất cả các cơ sở đào tạo lái không được tổ chức đào tạo lái xe tại các địa điểm không phép.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiến hành kiện toàn lại đoàn kiểm tra gồm Thanh tra Sở, Phòng Quản lý phương tiện giao thông và các đơn vị liên quan của Công an Thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiến hành kiểm tra toàn diện đối với các cơ sở đào tạo lái xe có liên quan khác.

Những trường hợp là các cơ sở đào tạo lái xe thuộc thẩm quyền quản lý của Tổng cục Đường bộ, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ đề nghị Tổng cục có kế hoạch kiểm tra, xử lý và phân cấp quản lý nhằm thống nhất quản lý trong lĩnh vực đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản yêu cầu việc sát hạch lái xe môtô hạng A1 ở các đô thị từ loại 2 trở lên phải được thực hiện tại các trung tâm sát hạch lái xe có đủ điều kiện hoạt động; có trang bị máy tính, camera, màn hình theo dõi và công khai quá trình sát hạch; giám sát tất cả các kỳ sát hạch; khuyến khích sát hạch lý thuyết trên máy tính.

Theo Vneconomy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động