home

Các tay đua tại vòng chung kết PVOIL VGC 2025 thích sa hình khó hay dễ?

Phương Huyền Phương Huyền 08:49 | 23/08/2025
Đường thi khó hay dễ là đề tài tranh luận sôi nổi của các tay đua tham dự vòng chung kết PVOIL VGC 2025 sắp diễn ra tới đây.
Các tay đua gymkhana thích sa hình khó hay dễ?
Đường thi khó hay dễ là một phần yếu tố quyết định sự thành công của các tay đua.

Tròn một tuần nữa, vòng chung kết PVOIL VGC 2025 tại Thanh Hóa sẽ chính thức diễn ra. Các vận động viên đến từ hai hạng thi đấu: hạng Cầu trước (FWD) và hạng Cầu sau - Hai cầu (RWD-AWD) đang ráo riết tập luyện với mục tiêu cao nhất, hứa hẹn mang đến cho khán giả màn trình diễn mãn nhãn.

Bên cạnh việc rèn luyện kỹ năng, chuẩn bị xe thi đấu, điều mà các tay đua quan tâm chính là bài thi tại vòng chung kết PVOIL VGC 2025. Đề thi là yếu tố quan trọng và quyết định giáo trình tập luyện, ôn thi của mỗi tay đua.

Những ứng viên cho chức vô địch vòng chung kết năm nay với kinh nghiệm thi đấu nhiều năm, đã hình thành lối chơi yêu thích và hiệu quả của mình. Vì vậy, các tay đua bày tỏ quan điểm cá nhân về đường thi gymkhana.

Các tay đua tại vòng chung kết PVOIL VGC 2025 thích sa hình khó hay dễ?
Hoàng Quân, nhà vô địch Hạng Cầu trước tại PVOIL VGC 2025 Miền Bắc thích sa hình khó.

Hoàng Quân, nhà vô địch Hạng Cầu trước tại PVOIL VGC 2025 Miền Bắc, cho biết "sở trường" của anh là sa hình khó nhớ, lắt léo.

"Sa hình phải thử thách mới xứng với giải Vô địch Quốc gia. Thể thao là thử thách, vượt qua thử thách thì chiến thắng mới xứng đáng và vinh quang", anh cho biết.

Tay đua đến từ HMC 02 - Minh Lý Auto đưa ra giải thích, nhớ bài là đặc sản, là thứ làm nên gymkhana nên bỏ đi thì không còn là gymkhana nữa. Thậm chí, kỹ năng nhớ đường thi cho thấy dấu hiệu của một tay đua vững tâm lý, thể hiện kinh nghiệm thi đấu nhiều đến mức nào.

"Nếu muốn đề dễ để nhớ, để phi tốc độ đúng với dân đua, thì tại sao không chuyển qua đua drag hoặc đua track cho thoả đam mê", anh chia sẻ.

Các tay đua gymkhana thích sa hình khó hay dễ?
Tay đua Phạm Hoàng Đức cho rằng, đường càng khó chạy càng hay.

Phạm Hoàng Đức, nhà vô địch PVOIL VGC 2024 cho biết đua gymkhana có 4 dạng đề: khó nhớ khó chạy, đề khó nhớ dễ chạy, đề dễ nhớ khó chạy, đề dễ nhớ dễ chạy.

"Hồi xưa mới chơi cũng đấu tranh là tại sao đề gì khó nhớ, đến lúc thi quốc tế thì bị đập cho DNF liên tục nên đường khó nhớ chơi lại càng hay", tay đua nói. Tuy nhiên, anh cho rằng, đường khó nên kết hợp với thời gian chạy ngắn, không nên để đường thi quá dài, chạy chỉ tầm 1 phút đổ lại là ổn.

Trái với quan điểm trên, không ít tay đua cho rằng đường thi không nên thiết kế quá khó nhớ. Tay đua Khúc Cao Thế, nhà vô địch PVOIL VGC 2025 Miền Nam cho hay: "Tay đua có thể thua vì kỹ năng kém nhưng đừng thua vì không nhớ đường, đó sẽ không phải cuộc đua xe nữa"

Trương Nam Thành, nhà vô địch Hạng Cầu sau - Hai cầu (RWD-AWD) tại PVOIL VGC 2025 Miền Bắc cũng không nghiêng về sa hình khó. "Nếu sa hình đánh đố, bò bò tìm đường thì liệu thấy khán giá nghĩ môn này ra sao?", anh nói.

Tay đua này đề xuất Ban Tổ chức chỉ dùng một sa hình cho hai hạng thay vì tách ra hai sa hình. Đồng thời dùng ít sa hình, một cái vòng loại, một cái vòng chung kết. "Ông nào chạy nhanh thì khỏi lo nhớ đường".

Các tay đua gymkhana thích sa hình khó hay dễ?
Khúc Cao Thế, nhà vô địch PVOIL VGC 2025 Miền Nam thích sa hình dễ nhớ.

Vũ Ngọc Cường, nhà vô địch Hạng Cầu sau - Hai cầu (RWD-AWD) tại PVOIL VGC 2024 Miền Nam, cho rằng đua gymkhana nói riêng hay đua xe thể thao nói chung đều thử thách kỹ năng lái xe chứ không phải đua kỹ năng nhớ đường. "Cứ đường rộng và dài dễ nhớ cho vận động viên thoải mái đạp ga".

Không khí luyện tập đang nóng lên từng ngày trước khi vòng chung kết PVOIL VGC 2025 chính thức diễn ra. Những tranh luận từ các tay đua càng khiến khán giả thêm hào hứng, chờ đợi BTC sẽ ra đề thi như thế nào.

Nhận định về điều này, tay đua Hoàng Quân cho hay mỗi vận động viên có một quan điểm, một phong cách, một chiến thuật, một chiếc xe khác nhau nên ai cũng muốn đua theo hướng có lợi cho mình.

"Đề khó có cái hay của khó, dễ của cái thú vị của dễ. Để mọi thứ bất ngờ rồi ứng biến mới là vui".

Các tay đua gymkhana thích sa hình khó hay dễ?

Giải Đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2025

Giải Đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2025 (PVOIL VGC Miền Bắc 2025) là giải đua xe thể thức gymkhana quy mô toàn quốc, được tổ chức năm thứ hai, bao gồm ba giải:

- Giải Đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2025: 31/05/2025, Trường đua Đại Nam, Bình Dương

- Giải Đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc PVOIL Cup 2025: 12-13/07/2025, Quảng trường 30/10, Hạ Long, Quảng Ninh

- Giải Đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2025: 30-31/08/2025, Quảng trường Hàm Rồng, Thanh Hoá

Giải có sự đồng hành của Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL). Sau các giải Vô địch Miền Nam và Vô địch Miền Bắc, bên cạnh những tay đua vô địch, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các vận động viên đủ điều kiện tham gia thi đấu ở Chung kết toàn quốc.

Các kênh thông tin chính thức về PVOIL VGC 2025

Otofun News: www.ofnews.vn

Diễn đàn OTOFUN: www.otofun.net

Group chính thức dành cho các VĐV: https://www.facebook.com/groups/gymkhana

Fanpage Cộng đồng: https://www.facebook.com/Otofun.Community

Group chính thức của Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/otofun2021

Trang chủ OTV Media: https://otvmedia.vn/

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Ekokemika đồng hành cùng PVOIL VGC 2025 - Khi chăm xe thông minh gặp gỡ đam mê tốc độ

Ekokemika đồng hành cùng PVOIL VGC 2025 - Khi chăm xe thông minh gặp gỡ đam mê tốc độ

Giải đua PVOIL VGC 2025 ghi dấu bởi sự đồng hành của nhiều thương hiệu gắn bó với văn hóa xe, trong đó có Ekokemika - Dung dịch rửa xe không chạm hàng đầu thế giới, cái tên quen thuộc trong lĩnh vực hóa chất chăm sóc xe.
Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Độc đáo thể thức đua sức bền tại Michelin Passion Experience 2025

Michelin Passion Experience 2025 diễn ra tại Trường đua Quốc tế Chiết Giang với thể thức đua sức bền mới mẻ, đề cao chiến lược, tinh thần đồng đội và khẳng định hiệu suất vượt trội của dòng lốp Michelin Pilot Super Sport.
Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ đấu trường F1 đến đường đua Việt

Từ Red Bull F1 đến PVOIL VGC 2025, Visa lan tỏa đam mê tốc độ và đồng hành cùng sự phát triển của motorsport Việt Nam.
Hành trình PVOIL VGC 2025 khép lại sau 3 chặng đua kéo dài 4 tháng

Hành trình PVOIL VGC 2025 khép lại sau 3 chặng đua kéo dài 4 tháng

Giải Đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2025 năm nay bao gồm ba chặng đấu quyết liệt, hấp dẫn, kéo dài từ đầu tháng 5/2025 đến hết tháng 8/2025.
Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành - sự trở lại ngoạn mục tại PVOIL VGC 2025

Trương Nam Thành giành hai chức vô địch Hạng Cầu sau/Hai cầu tại PVOIL VGC 2025 Miền Bắc và PVOIL VGC 2025 vòng chung kết, chỉ cách nhau một tháng rưỡi.

Cùng chuyên mục

Đội đua 111 PVOIL VOC 2025: QPC Quốc Vương

Đội đua 111 PVOIL VOC 2025: QPC Quốc Vương

Đội đua QPC Quốc Vương, đến từ Đà Nẵng với cặp đôi Thiều Mậu Quốc và Mậu Triều Vương, hứa hẹn mang tới màn trình diễn máu lửa bởi những "tay lái núi rừng".
Đội đua 121 PVOIL VOC 2025: RAF 555 Zinpower 4×4

Đội đua 121 PVOIL VOC 2025: RAF 555 Zinpower 4×4

Đội đua 121 PVOIL VOC 2025: RAF 555 Zinpower 4×4 mang chiếc xe đầu tư 8 phuộc Dobinsons tới Đồng Mô với tham vọng vô địch Hạng Cơ bản.
Khán giả đi xem PVOIL VOC 2025 sẽ có những trải nghiệm mới mẻ gì?

Khán giả đi xem PVOIL VOC 2025 sẽ có những trải nghiệm mới mẻ gì?

Sự thay đổi về quy mô tổ chức tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho khán giả theo dõi.
Đội đua 105 PVOIL VOC 2025: Phan Dzung

Đội đua 105 PVOIL VOC 2025: Phan Dzung

Đội đua 105 PVOIL VOC 2025: Phan Dzung là sự kết hợp của tay đua SUV Nâng cao nhiều năm: Phan Anh Dũng và Nguyễn Văn Quân.
Đội đua 313 PVOIL VOC 2025: VitClub Núi Lửa

Đội đua 313 PVOIL VOC 2025: VitClub Núi Lửa

Với tinh thần kiên cường và quyết tâm bứt phá, VitClub Núi Lửa tiếp tục ghi dấu tại PVOIL VOC 2025 với sự góp mặt của hai tay lái dày dạn kinh nghiệm Lê Thanh Sơn và Nguyễn Anh Tuấn.
PVOIL VOC 2025 nóng dần với sơ đồ 24 đường đua đầy thử thách

PVOIL VOC 2025 nóng dần với sơ đồ 24 đường đua đầy thử thách

BTC PVOIL VOC 2025 vừa công bố sơ đồ chi tiết 24 đường đua, gồm 23 đường ngày và 1 đường đêm ADV, hé lộ nhiều thử thách cam go trước ngày khởi tranh.
Đội đua 126 PVOIL VOC 2025: PAC - CMTL

Đội đua 126 PVOIL VOC 2025: PAC - CMTL

Đội đua 126 PVOIL VOC 2025: PAC - CMTL tràn đầy tự tin khi đến Đồng Mô thi đấu, hứa hẹn "nếu đội bạn sơ hở sẽ giật cúp trên tay".
Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Ford mang đến khu trải nghiệm lái tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025), nơi khách hàng trực tiếp vượt qua bùn lầy, dốc cao, hố so le, và cua nghiêng bằng các mẫu xe Ranger Raptor, Wildtrak và Everest Titanium+.
Đội đua 113 PVOIL VOC 2025: CLB Trooper Việt Nam

Đội đua 113 PVOIL VOC 2025: CLB Trooper Việt Nam

Đội đua 113 PVOIL VOC 2025: CLB Trooper Việt Nam gồm cặp tay lái Xuân Trường, Đức Hưng đua ở Hạng Cơ bản giải năm nay.
Đội đua 109 PVOIL VOC 2025: TVC - Pajero Tuyên Quang 1

Đội đua 109 PVOIL VOC 2025: TVC - Pajero Tuyên Quang 1

Đội đua 109 PVOIL VOC 2025: TVC - Pajero Tuyên Quang 1 với hai thành viên là Nguyễn Xuân An, Nguyễn Anh Sơn, thi đấu ở Hạng Cơ bản.
Phiên bản di động