Đây là phiên bản đã được nâng cấp (facelift) của Lexus GS450h vào năm 2010, những nâng cấp chủ yếu gồm phong cách thiết kế ngoại thất mới, có thêm một số màu sơn mới, thêm lựa chọn nội thất. Hệ thống định vị ổ cứng và hệ thống giải trí cũng được cải thiện tốt hơn, trong khi hệ thống an toàn được làm mới bằng cảnh báo trước va chạm.
Về ngoại hình Lexus GS 450h cũng được tinh chỉnh “mượt mà” hơn, với lưới tản nhiệt thiết kế lại, những chi tiết ngoại thất xuất hiện màu xanh “Hybrid Blue” tô đậm hơn, vỏ đèn hậu trong và la-zăng hợp kim 18 inch độc đáo.
Bên trong cabin, một số chi tiết theo chủ đề hybrid được nhấn mạnh hơn, với nút khởi động/tắt màu xanh. Thêm các chi tiết được bọc da màu xám Venaro cũng như gỗ thích. Hệ thống định vị cũng được nâng cấp, tương xứng với hệ thống của Lexus LS 600h, bao gồm ổ cứng 400 GB. Ngoài ra, còn có 2 lựa chọn hệ thống âm thanh: hệ thống Lexus Premium Package 10 loa, hoặc hệ thống âm thanh vòm Mark Levinson 14 loa với 5.1 kênh. Hỗ trợ cổng kết nối USB, Bluetooth tiêu chuẩn.
Điểm khác biệt đến từ động cơ 3.5L V6 cho công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 378 Nm. Chưa dừng lại ở đó, động cơ này còn kết hợp với 2 mô-tơ điện, tạo thành hệ dẫn động hybrid tăng cường sức mạnh cho chiếc xe. Ngoài ra, hộp số trang bị là loại vô cấp CVT còn tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho mẫu xe dẫn động cầu sau này.
Mức tiêu thụ nhiên liệu được hãng xe sang Nhật Bản công bố cho Lexus GS450h 2010 là 10,7 lít/100 km khi di chuyển trên đường đô thị và 9,45 lít/100 km đường cao tốc. Lexus GS 450h có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây và đạt tốc độ tối đa khoảng 209 km/giờ. Có thể thấy, chiếc xe có sức mạnh đáng nể nhưng vẫn rất tiết kiệm nhiên liệu.
Tại thời điểm năm 2010, giá xe Lexus GS450h công bố ở mức 56.550 USD, cao nhất trong số các mẫu xe GS phân phối tại đây. Đi kèm là các trang bị ngang ngửa với mẫu xe đàn anh LS460. Tại thị trường Việt Nam, chiếc xe này rao bán lại với giá gần 1,2 tỉ đồng sau 10 năm sử dụng, tương đương giá xe mới ở Mỹ.
Linh Lê