Xe có thiết kế ngoại thất đậm chất thể thao với cản trước và sau thể thao đúng chất xe đua, lưới tản nhiệt Panamericana với các thanh dọc đậm chất xe AMG, xe có trang bị cánh lướt gió mui, ống xả kép và la-zăng sơn màu đen có kích thước 21 inch kèm hệ thống phanh với heo 6 piston màu đỏ và đĩa phanh lớn.
Bên trong nội thất, xe có cặp ghế trước thể thao, vô-lăng vát đáy AMG và bộ pedal kim loại, giao diện của bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí cũng có chế độ hiển thị mới phù hợp với đặc tính lái thể thao của chiếc xe. Các đường chỉ khâu màu vàng tạo điểm nhấn thể thao cho các ghế ngồi, trong khi một số chi tiết trang trí bằng sợi carbon.
Điểm nhấn của AMG GLA 45 S thế hệ mới chính là khối động cơ 2.0l tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng mới với tên mã M139, đạt công suất tới 421 mã lực tại tua máy 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 5000-5250 vòng/phút, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC+ và hộp số ly hợp kép AMG SPEEDSHIFT DCT 8 cấp. Xe chỉ mất 4,3 giây để tăng tốc 0-100km/h. Xe cũng có tới 5 chế độ lái là Slippery, Comfort, Sport, Sport+ và Individual, với chế độ thứ 6 Race dành cho đường đua nếu đặt thêm gói tuỳ chọn AMG Dynamic Plus.
AMG GLA 45 S thế hệ mới còn có hệ thống treo mới với dạng McPherson ở phía trước sử dụng các tay đòn nhôm, trong khi hệ treo sau có dạng liên kết 4 điểm. Hệ thống kiểm soát thân xe AMG Ride Control với 3 chế độ khác nhau, giúp người lái có thể dễ dàng điều khiển xe ở tốc độ cao.
Mercedes-AMG GLA 45 S mới bán ra tại Việt Nam theo diện chính hãng được trang bị hệ thống treo thể thao AMG Ride Control. Gói trang bị AMG Driver’s Package, gói hỗ trợ theo dõi dữ liệu lái xe AMG Track Pace, tính năng điều chỉnh âm thanh động cơ, hệ thống kiểu soát mô-men xoắn, trợ lực lái điện điều chỉnh theo tốc độ…
Mẫu xe hiệu năng cao này sẽ được nhập khẩu chính hãng và bán với mức giá 3,43 tỷ đồng.
Linh Lê