Phiên bản Taycan Cross Turismo được trang bị hệ thống điện áp 800V. Hệ thống khung gầm được phát triển hoàn toàn mới với công nghệ tinh vi cùng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần và hệ thống treo khí nén chủ động góp phần tăng cường khả năng off-road mà không cần thỏa hiệp.
Trần xe cao hơn đến 47 mm mang lại không gian thoải mái cho hành khách hàng ghế sau, khoang chứa đồ có thể tích hơn 1.200 lít với thiết kế cửa cốp sau lớn, tất cả những điểm khác biệt này khiến Cross Turismo trở thành mẫu xe toàn năng. Gói tùy chọn Off-Road Design giúp tăng khoảng sáng gầm xe thêm tối đa 30 mm. Điều này đồng nghĩa phiên bản Cross Turismo có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển off-road.
Những chi tiết thiết kế off-road gồm vòm bánh xe lớn, cản trước và sau thiết kế độc đáo được hạ thấp cùng tấm ốp sườn xe. Tùy chọn gói Off-Road Design còn bổ sung thêm các nan hướng gió đặc biệt ở hai cạnh của cản trước và cản sau cũng như ở cuối những tấm ốp hông. Nhờ vậy, thiết kế của phiên bản Taycan Cross Turismo trở nên độc đáo và bảo vệ thân xe khỏi các tác động bên ngoài như đá văng.
Mẫu xe trong bài viết thuộc phiên bản Taycan 4 Cross Turismo, nên xe công suất 380 mã lực, khi kết hợp chức năng tăng tốc (Launch Control) sẽ đạt công suất tối đa là 476 mã lực, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,1 giây, tốc độ tối đa 220 km/h, phạm vi di chuyển (theo WLTP) từ 389 km – 456 km.
Bên cạnh đó, Taycan Cross Turismo có chế độ lái Gravel riêng cho khả năng nâng hệ thống treo lên cao nhất có thể đồng thời tinh chỉnh lại hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử và kiểm soát hướng lực kéo để mang lại khả năng bám đường tốt nhất. Phuộc mặc định là loại khí, hệ dẫn động cũng nghiễm nhiên là bản 2 cầu nhờ mô tơ điện kép (Taycan sedan có bản cầu sau thấp hơn).
Tại Việt Nam, Taycan Cross Turismo sẽ được phân phối với 3 phiên bản gồm 4 - 4S - Turbo đi kèm giá bán lần lượt từ 4,01 - 5,72 - 7,7 tỷ đồng.
Viên Huy