Yamaha Motor phát triển Yamaha XS155R như một sản phẩm bổ sung cho dòng XSR của các mẫu xe Neo-Retro. Đây là dòng xe theo phong cách Neo-Retro, kế thừa các đặc điểm của dòng XSR: thiết kế cổ điển, không quá hầm hố nhưng động cơ mạnh mẽ và dễ điều khiển. Cụm đèn pha được tạo hình bo tròn, được trang bị công nghệ LED. Ngoài ra, xe còn được tích hợp thêm đèn định vị.
Mặc dù thiết kế được bo tròn theo phong cách Retro, song màn hình lại là LCD thay vì dạng Analog cổ điển, các thông tin hiển thị trên đồng hồ kỹ thuật số bao gồm: Vận tốc, OCD, lượng xăng…
Yamaha XS155R sử dụng ngôn ngữ thiết kế đơn giản nhưng chất lượng. Cụm tay lái có thiết kế đơn giản và được bố trí cao hơn nhằm tạo từ thế lái tốt hơn.
Xe sử dụng bộ vành hợp kim đúc nguyên khối, bộ lốp gai hầm hố bền bỉ, bám đường cực tốt, mang lại cho người lái cảm giác tự tin cho người lái. Cả hai phần bánh trước và bánh sau của xe đều được trang bị phanh đĩa đơn.
XS155R trang bị động cơ 4 thì, làm mát bằng dung dịch, SOHC, xy-lanh đơn 4 van, dung tích xy-lanh 155cc với đường kính xy-lanh là 58.0 × 58.7 mm, và tỷ số nén 11.6:1 giúp đạt công suất tối đa 19,3 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số 6 cấp giúp di chuyển linh hoạt trong đô thị.
Ngoài ra, XS155R còn được trang bị bộ ly hợp A&S, làm giảm lực kéo của cần ly hợp, đem đến khả năng chuyển số mượt mà trong quá trình giảm tốc. Trọng lượng kéo ly hợp nhẹ hơn giảm mệt mỏi cho người lái. Bộ ly hợp A&S cũng ngăn phanh quá mức, qua đó giảm ảnh hưởng đến hoạt động của khung gầm đồng thời giúp chuyển số nhanh chóng, mượt mà.
Tại thị trường Việt Nam, Yamaha XS155R tung ra 2 phiên bản màu sắc đi kèm giá bán 77 triệu đồng.
Viên Huy