Đây cũng là năm đầu tiên có sự tham gia của 7 hãng trong ngành công nghiệp ô tô, linh kiện và phụ tùng như Bridgestone, BMW, Shell, GS, Bosch, 3M, Liberty cùng công ty Bệnh viện Ô Tô. Đặc biệt, chương trình năm còn là dịp kêu gọi cộng đồng sử dụng ô tô Việt Nam hưởng ứng thông điệp “Không nhắn tin khi lái xe” của Liên hiệp quốc.
Chương trình sẽ diễn ra ở cả hai miền Bắc - Nam nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc xe, dự kiến sẽ chăm sóc trên 800 xe và tiếp cận 1.600 khách hàng là chủ xe. Đợt chăm sóc xe đầu tiên sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội trong 2 ngày 14-15/10, tiếp đó là chương trình chăm sóc xe tại sân vận động Quân khu 7, TP.HCM vào ngày 19-20/12.
Quy trình chăm sóc và tư vấn thông tin cho mỗi xe sẽ kéo dài trong 65 phút với tổng cộng 8 bước:
- Rửa xe
- Kiểm tra, chăm sóc lốp xe và tư vấn an toàn khi sử dụng lốp
- Scan lỗi và thay nước làm mát, nước rửa kính
- Kiểm tra, chăm sóc và tư vấn sử dụng ắc quy
- Chăm sóc bảo dưỡng nội ngoại thất
- Kiểm tra, tư vấn về
- Kiểm tra, chăm sóc lọc gió, còi, cần gạt mưa
- Tư vấn cách xử lý khi gặp sự cố trên đường
Ngoài ra, chương trình Car Care Day 2015 sẽ hướng đến một thông điệp mới kêu gọi cộng đồng ô tô Việt “ Không nhắn tin khi lái xe”.
Theo ông Trần Hồng Ninh, Giám đốc Bệnh viện Ô tô cho biết: "Tại Car Care Day 2014, khi được hỏi có thường xuyên vừa nhắn tin vừa lái xe không, hơn 31% khách hàng tham gia thừa nhận là có. Việc nhắn tin khi lái xe là đi ngược lại bản chất an toàn giao thông, đe dọa tính mạng chính mình và người tham gia giao thông. Chúng tôi mong muốn cộng đồng sử dụng ô tô tại Việt Nam cùng hưởng ứng và cam kết không nhắn tin khi đang lái xe, nhằm xây dựng một cộng đồng giao thông Việt Nam an toàn và văn minh hơn."
Đặc biệt, chương trình cũng là lời kêu gọi các gia đình có trẻ vị thành niên cùng xây dựng ý thức không nhắn tin khi lái xevì những thói quen của bố mẹ cũng có thể ảnh hường đến hành vi của con cái. Theo Opera, tỷ lệ sử dụng smartphone tại Việt Nam lên tới 50% người sử dụng từ 19 tuổi trở xuống.