![]() |
Đón chúng tôi vào một ngày đầu hè, anh Nguyễn Tiến Cường, CEO thương hiệu Vua Dép Lốp vận chiếc sơ mi trắng lịch sự cùng nụ cười tươi tắn. Anh hào hứng mời chúng tôi ghé thăm trụ sở chính công ty, nằm trong khuôn viên Bảo tàng Hồ Chí Minh (19B Ngọc Hà, Ba Đình). Đậu ngay trước cửa hàng là chiếc Toyota Corolla Cross màu đen anh mua gần một năm nay. Tuy vẫn đang trong giờ làm việc nhưng vì sự hiếu khách, hai vợ chồng anh Cường đưa chúng tôi đi một vòng quanh Hà Nội. |
![]() |
Gần một năm gắn bó, anh Cường vẫn giữ gìn chiếc xe cẩn thận với màu sơn ngoại thất đen bóng. Ở bên trong, nội thất màu đỏ tương phản cùng không gian được gia đình anh giữ gìn vô cùng sạch sẽ, gần như không có một hạt bụi trên xe. Anh Cường kể, tháng 5 năm ngoái, khi mẫu CUV cỡ C Toyota Corolla Cross ra mắt, anh chính là một trong những khách hàng đầu tiên nhận xe. “Người ta nói đi ô tô thì chọn Toyota mà đi xe máy thì chọn Honda. Mình tìm hiểu khá nhanh trước khi quyết định xuống tiền”. Vị doanh nhân cho hay ngày đó, chỉ vu vu nói ý định đổi xe, một người bạn đã gợi ý chiếc Corolla Cross. Khi hàng loạt cái tên thuộc thương hiệu Toyota xuất hiện, chỉ Corolla Cross đáp ứng các điều kiện gia đình anh đặt ra. “Thực chất, Yaris Cross là chiếc xe đầu tiên hiện lên trong suy nghĩ, nhưng nó rẻ và không rộng bằng Corolla Cross nên mình không thích. Trước mình đã dùng Corolla Altis nên mua xe sau muốn tiến lên một chút, đắt hơn một chút. Corolla Cross ở phân khúc cao hơn và động cơ 1.8, cũng khỏe hơn”, anh Cường lý giải. Quá trình chọn xe được cả hai vợ chồng đưa ra ý kiến. May mắn ở chỗ, Toyota Corolla Cross hợp ý cả gia đình. Theo doanh nhân 7x, trong gia đình, vợ anh lại là người dùng xe nhiều hơn, chị thích lái và lái tốt. Vì vậy, anh chọn xe cũng phải làm sao phù hợp với chị.
|
![]() |
“Mình không tham, mình chỉ cần đẹp và bền, Toyota Corolla Cross là chiếc xe như vậy, vừa hay lại đúng ý vợ”, anh Cường nói. "Với mình, xe phải đẹp, tính năng nhỏ có thể bỏ qua. Mọi người thường nhìn vào tiện ích nhưng mình lại nhìn vào hình thức, xưa nay đã vậy rồi. Xe phải đẹp và bền mới mang lại niềm vui. Xe đỗ trước mặt mình, mình nhìn phải đẹp”. |
![]() |
Anh Cường nhận xét, Corolla Cross đời cũ đã đẹp, thế hệ mới còn đẹp hơn. “Mặt ca lăng của Corolla Cross nhìn na ná Lexus, như thể xe đang muốn lấy thị phần của Lexus vậy”, anh hài hước cho biết. |
“Sau 10 năm cầm lái Altis cũ, đi xe mới sướng hơn hẳn”, chị Nga, vợ anh Cường tâm sự. “Altis ngồi cũng rộng nhưng với những ai lái xe, hầu hết đều muốn chuyển lên ngồi xe gầm cao. Dòng CUV/SUV cũng hợp đi chơi xa vì sự rộng rãi, khoang hành lý rộng. So với Altis, Corolla Cross không dài bằng, dáng gọn nên đỗ xe rất tiện”. |
![]() |
“Hiếm có mẫu xe nào của Nhật ở tầm giá này mà nâng cấp nhiều như Corolla Cross. Mình nhớ trước đây, dòng xe này khá bảo thủ nhưng hiện xe nâng cấp đúng những cái mình quan tâm”, anh Cường nói. Vị doanh nhân cho hay vì muốn tập trung lái xe, anh không quan tâm loa xịn, màn hình to. Trước khi mua, anh có tìm hiểu các tính năng thông qua một vài clip review xe bên Thái. “Có khá nhiều thứ ấn tượng so với bản cũ như phanh tay điện tử, Auto Hold, đèn pha cốt tự động, CarPlay kết nối không dây, đặc biệt camera 360 và cửa sổ trời giúp xe thoáng hơn. Vào tầm chiều, khi lái xe về nhà, mình cảm thấy rất thú vị khi mở cửa sổ trời ra”. “Với những tính năng này, người lái sẽ rất nhàn khi điều khiển, nữ đi lại càng hợp”, anh Cường kết luận. Trong tầm giá 820 triệu, vị chủ xe 7x chẳng phải độ thêm trang bị gì. Anh cũng muốn giữ vẻ nguyên bản cho xe. "Từ Corolla Altis 1.8V lên Corolla Cross, cảm giác xe nâng tầm mình hơn”, chị Hiền nói, “Vì trước đó đi Altis 1.8 đã chục năm nên khả năng vận hành hay độ bền bỉ không cần phải test nữa”. |
![]() |
“Công nghệ tốt, mình ấn tượng với trang bị an toàn như phanh chủ động, cảnh báo lệch làn”. Chị Nga cho biết. Vừa nói, chị vừa cho chúng tôi trải nghiệm các tính năng xe. Khi đang phóng với tốc độ 80 km/h, chị Nga cố tình để xe đi lệch làn, bất ngờ, chiếc Corolla Cross như thể tự động giằng lấy tay lái chị, đưa xe về đúng làn khiến tất cả những người có mặt trên xe bất ngờ. Chị Nga nói thêm kể cả cầm lái nhiều giờ, chị cũng không cảm thấy mỏi mệt vì cảm giác lái rất thật và nhẹ. “Mức tiêu thụ nhiên liệu giống nhà sản xuất công bố, xe Nhật xưa nay với “chấm” vừa vừa (dung tích xi - lanh vừa phải – PV) thế thì đỡ tốn xăng. Đó cũng là lý do mình chọn bản chạy xăng thay vì bản chạy hybrid. Vốn dĩ cũng luôn thích chạy thuần một loại động cơ, đi bảo dưỡng sẽ tiện hơn”, anh Cường nói. Tuy nhiên, nói về điểm hạn chế, anh Cường cho biết xe đi hơi ồn. Khi đi ngoài cao tốc cảm giác nghe được tiếng gió. Thêm nữa, xe tăng tốc không được “dính ghế” cho lắm, cảm giác như đang bị kéo đi. Tuy nhiên, vị doanh nhân không quá để ý vì các yếu tố khác của Corolla Cross làm anh hài lòng. |
![]() |
“Mình thích cái gì mang tính đều, đẹp mãi chứ không phải thay đổi liên tục. Mình thích cái đẹp nhưng phải bền bỉ, vì nó mang lại niềm vui. Toyota Corolla Cross và dép lốp chính là những thứ như vậy”, doanh nhân 7x, với 10 năm lăn lộn đưa thương hiệu Vua Dép Lốp từ một cửa hàng nhỏ trên phố Nguyễn Biểu (Hà Nội) trở thành thương hiệu lớn với hàng chục cửa hàng trên khắp Việt Nam, chia sẻ. Được nghệ nhân Phạm Quang Xuân, cũng là bố vợ anh truyền nghề, Nguyễn Tiến Cường đã trải qua rất nhiều thất bại để mang tới những sản phẩm được lòng khách hàng trong nước và quốc tế. “10 năm Vua Dép Lốp có mặt là 10 năm mình luôn cố gắng sáng tạo, đổi mới liên tục để đưa ra những sản phẩm mẫu mã phù hợp thị hiếu. Bởi dép lốp rất bền, làm sao để khách luôn thấy đẹp và thích trong suốt quá trình sử dụng”, doanh nhân trải lòng. |
![]() |
Anh Cường tâm sự, anh có rất nhiều đối tác người Nhật và cũng đi công tác tại đây liên tục. “Mình thích nét văn hóa của họ. Họ tiểu tiết, vì thế gần như đồ gì mình cũng dùng của Nhật”. Doanh nhân 7x kể, ở giai đoạn khởi nghiệp, anh đã trải qua nhiều dòng xe đến từ thương hiệu Hàn, tuy nhiên cuối cùng chỉ trung thành với Toyota Corolla Altis, trước khi chuyển sang chiếc xe này. Anh cũng cho biết Altis đi bền và khi bán đi, vẫn rất được giá. |
“Nhìn chung, vợ chồng mình đều thích Toyota, nghe đến xe Nhật nghĩ đến Toyota đầu tiên, giá cả hợp lý, các xe hiện tại thiết kế ngày càng đẹp, không bị lỗi mốt”, anh Cường nói. Cùng Toyota Corolla Cross, chúng tôi được vợ chồng anh đưa đi khắp các con phố, từ Phan Đình Phùng con đường lãng mạn nhất thủ đô, cầu Chương Dương, chứng nhân lịch sử, đến khu Vinhomes Riverside Long Biên hiện đại. Nghe anh chị kể lại những câu chuyện cách đây nhiều năm khi cả hai còn ngồi học trên ghế nhà trường. Chiếc xe màu đen, đẹp và bóng bẩy, lướt đi trong vạt nắng đầu hè. |
Bài: Phương Huyền Ảnh: Phan Linh Đồ họa: Nguyễn Sinh |