Sau vòng 2 tổ chức tại Bình Dương cuối tháng 9 năm 2018, ban tổ chức của giải đua xe địa hình đối kháng Knock-Out the King (KoK) đã mang giải đua trở lại thủ đô Hà Nội với nhiều thay đổi.
Vòng 3 giải đua xe địa hình KoK diễn ra ở Yên Sở (Hà Nội) với nhiều điểm mới. Ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) Trưởng ban tổ chức giải đang trình bày những thay đổi so với các vòng trước. |
Đầu tiên, vòng 3 của KoK có đường đua được thiết kế theo thiên hướng tốc độ gần với các cuộc đua xe đường trường Rally. Điều này khiến các tay đua được thỏa sức đẩy cao tốc độ trong bài thi của mình.
Thứ hai, thời gian thi đấu đối kháng ở vòng Chung kết sẽ lên tới 20 phút, thay vì 10 phút như vòng 1 và 2. Đây là một thử thách không nhỏ dành cho các tay đua cả về độ bền cũng như kỹ-chiến thuật.
Tốc độ sẽ là điểm nhấn ấn tượng của vòng 3 KoK. |
Bên cạnh đó, nhằm tránh thời tiết nắng nóng cũng như đảm bảo những trải nghiệm tốt nhất, ban tổ chức còn bố trí một khu vực khán đài riêng trong phòng điều hòa (KOK Racing Lounge) để xem các tay đua tranh tài trên màn hình LED. Ban tổ chức phát hành vé mời, giới hạn số lượng khán giả.
Xem off-road tường thuật trực tiếp trong phòng điều hòa là một nét mới của KoK vòng thứ 3. |
Với những thay đổi đó, vòng 3 giải KoK đã đem lại một cách tiếp cận mới mẻ mà vẫn đầy ấn tượng cho các tín đồ off-road.
Những pha bốc đầu đặc trưng trong các giải off-road. |
Hình ảnh đặc trưng của KoK, do bài thi có tính đối kháng rất cao, 2 đội thi sẽ thi đấu head-to-head để loại trực tiếp nên thường xuyên xuất hiện những pha đeo bám đầy căng thẳng trên đường đua. |
Sau khi xuất sắc loại bỏ 18 đội thi khác, hai đội đua số 90 của Nguyễn Anh Tú và số 09 của Hoàng Giang đã bước vào trận đấu cuối cùng của KoK.
Hai tay đua này đều là những gương mặt quen thuộc trong làng đua xe địa hình, trong đó Nguyễn Anh Tú có lẽ là tay đua nhiều duyên nợ với KoK hơn cả khi anh đã phải chờ 8 tháng để sửa sai lầm của mình hồi vòng 2 khi chiếc chiến mã của anh đã ngã gục chỉ sau 1 phút thi đấu. Còn Hoàng Giang là 1 trong 3 tay đua của đội đua Racing AKA, đội đua xe thể thao địa hình chuyên nghiệp đầu tiên của Hà Nội. Cả hai đều có những phần thi ấn tượng và thuyết phục khán giả trước khi bước vào trận chiến cuối cùng này.
Sau khi xuất sắc loại bỏ 18 đội thi khác, hai đội đua số 90 của Nguyễn Anh Tú (ngoài cùng bên phải) và số 09 của Hoàng Giang (ngoài cùng bên trái) đã bước vào trận đấu cuối cùng của KoK. |
Tay đua Nguyễn Anh Tú đã trở lại với KoK vòng 3 đầy ấn tượng sau khi lỡ hẹn với vòng 2 chỉ sau 1 phút thi đấu. |
Trận đấu diễn ra căng thẳng và khốc liệt, thành tích mỗi lap của 2 tay đua chỉ chênh nhau vài giây. Tuy nhiên ở lap thứ 5 tay đua Hoàng Giang đã mắc lỗi khi vào cua qua hầm đảo đường chạy. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý thi đấu của anh.
Lợi dụng điều đó, tay đua Nguyễn Anh Tú đã gia tăng áp lực cho đối thủ của mình bằng cách cố gắng tăng nhanh tốc độ, kéo dài chênh lệch tổng thành tích, đưa mình vượt lên trên ngày một nhiều.
Đến vòng cuối cùng, Anh Tú đã nhanh hơn đối thủ của mình hơn 10 giây. Với tình hình đó, Hoàng Giang không thể làm gì khác ngoài đẩy cao tốc độ lên hết sức. Tuy nhiên việc này đã khiến anh không kiểm soát được hoàn toàn đường chạy cũng như tránh đi những bẫy ngầm do ban tổ chức thiết kế. Chiến mã của anh đã bị vỡ lốp trước, khi chỉ còn cách vạch đích vài trăm mét.
Chung cuộc, Nguyễn Anh Tú đã dành chiến thắng một cách hoàn toàn thuyết phục. Đội đua của anh đã giành được phần thưởng 100 triệu từ ban tổ chức và danh hiệu Tân Vương của KoK vòng thứ 3.
Nguyễn Anh Tú đã dành chiến thắng một cách hoàn toàn thuyết phục. |
Đội đua số 90 của Nguyễn Anh Tú đã giành được phần thưởng 100 triệu từ ban tổ chức và danh hiệu Tân Vương của KoK vòng thứ 3. |
Phan Linh