home

Chi tiết Honda Monkey, phiên bản "xe khỉ" của Honda MSX nhưng đắt gấp rưỡi

Khánh Đoàn Khánh Đoàn 06:35 | 02/11/2018
Monky 125 là mẫu xe côn tay mới nhất của Honda Việt Nam với kích thước và trang bị tương tự MSX 125 nhưng có thiết kế "dị" hơn nhiều và giá bán lên đến 85 triệu đồng. 

Honda Monkey là mẫu xe khởi nguồn cho thú chơi minibike của giới trẻ Nhật từ những năm 60 của thế kỷ trước. Ban đầu, Monkey là mẫu xe 49cc được thiết kế dành cho trẻ em. Sau đó mẫu xe nhỏ con này được Honda phát triển và dần trở thành một trong những biểu tượng lâu đời của hãng.

Trên thực tế, MSX chính là phiên bản hiện đại của xe Monkey, được Honda hồi sinh sau 50 năm dừng sản xuất. Nhưng chiếc Monkey hiện tại lại được chế tạo trên nền tảng của mẫu MSX sau khi chiếc xe này được đón nhận ở nhiều thị trường.

chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Monkey là một trong những mẫu xe biểu tượng của Honda

Tuy nhiên, khi được chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam hôm 31/10, cùng với Super Cub C125, Honda Monkey đã tạo lên một cơn sốt không chỉ bởi kiểu dáng đặc biệt của nó mà còn bởi mức giá rất cao, lên đến 85 triệu đồng - chưa bao gồm đăng ký.

chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Xe sở hữu kiểu dáng khác biệt

Về thiết kế, sau nửa thế kỷ Honda Monkey vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế đặc trưng với pô vắt, thiết kế tay lái nhô cao giống như tay khỉ. Bình xăng hình giọt lệ gắn logo Honda 3D dung tích 5,6 lít được sơn cùng màu với khung, càng xe và giảm xóc.

chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Phiên bản mới vẫn giữ nguyên những đường nét cổ điển

Honda Monkey rất nhỏ gọn khi chỉ sở hữu kích thước dài, rộng và cao tương ứng là 1.710 x 755 x 1.030 mm cùng chiều cao yên tương ứng là 776mm. Khoảng sáng gầm xe cũng đạt mức 162mm và trọng lượng xe chỉ 101,3 kg nhờ trang bị khung thép dạng ống.

chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Thân trái của xe có một hộp để đồ tiện ích
chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Đèn xe sử dụng hoàn toàn bằng công nghệ LED

Tương tự chiếc Super Cub C125, trên Honda Monkey toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng cũng sử dụng công nghệ LED và nhiều chi tiết kim loại được đánh bóng. Thiết kế đèn xe phía trước và sau vẫn sử dụng hình tròn quen thuộc.

chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao

Xe sử dụng đồng hồ hiển thị điện tử dạng tròn với kích thước nhỏ gọn, ăn nhập với nhiều chi tiết khác trên xe. Chìa khóa sử dụng vẫn là chìa khóa cơ.

chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Đồng hồ hiển thị LCD, thiết kế hình tròn ăn nhập với tổng thể

Yên xe thiết kế to bản dáng "bánh mì", có thể ngồi được hai người nhưng Honda Monkey lại không trang bị chỗ để chân cho người ngồi sau.

chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Yên xe bánh mì chỉ thiết kế cho một người ngồi

Honda Monkey sở hữu bộ vành đúc thiết kế thể thao, kích thước 12 inch đi cùng bánh béo. Giảm xóc phía trước sử dụng cấu trúc ống lồng ngược (USD), mạ lớp Alumite cao cấp, phuộc sau sử dụng lò xo hai bên thay vì phuộc đơn như MSX. Phanh đĩa được trang bị cho cả bánh trước và sau nhưng không có sự xuất hiện của công nghệ ABS.

chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Giảm xóc cùng màu với thân xe
chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Vành đúc hợp kim và phuốc trước USD

Một chi tiết ấn tượng khác không thể không nhắc đến là ống xả vắt ngang thân xe, được ốp mạ crom sáng bóng.

chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Pô vắt cùng ốp mạ crom sáng bóng

Sức mạnh của Honda Monkey đến từ khối động cơ SOHC 125cc tích hợp phun xăng điện tử. Xe có khả năng sản sinh công suất tối đa 8,9 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 10,5 Nm. Mẫu xe côn tay này được trang bị hộp số 4 cấp. Các thông số động cơ này đều kém một chút so với MSX.

chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Động cơ gần tương tự trên MSX 125

Tổng quan thì Monkey có trang bị gần như y hệt Honda MSX 125, chỉ khác ở kiểu dáng nhưng với thiết kế "dị" cùng mức giá bán cao ngất ngưởng 85 triệu đồng thì đây sẽ là mẫu xe cực kỳ kén khách ở thị trường Việt Nam khi sự thực dụng luôn là tiêu chí đặt lên hàng đầu.

Khánh Đoàn

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Honda Civic e: HEV RS tiếp tục khuấy đảo đường đua vòng chung kết PVOIL VGC 2025 sau màn trình diễn ấn tượng cùng đương kim vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 Phạm Hoàng Đức.
Kiện tính năng lỗi trên ô tô, mỗi chủ xe Honda có thể được đền bù tương đương 200 triệu đồng

Kiện tính năng lỗi trên ô tô, mỗi chủ xe Honda có thể được đền bù tương đương 200 triệu đồng

20 chủ xe Honda tại Mỹ kiện hãng vì một tính năng hoạt động không như quảng cáo, đòi khoản bồi thường đáng kể, nhưng số tiền trả cho các luật sư lại gấp cả trăm lần.
Xe ô tô điện của Honda cạnh tranh Kia Morning, Hyundai Grand i10 về giá khi về Việt Nam?

Xe ô tô điện của Honda cạnh tranh Kia Morning, Hyundai Grand i10 về giá khi về Việt Nam?

Xe ô tô điện 5 cửa của Honda sở hữu thiết kế độc đáo, có thể được ưa chuộng nhờ giá bán dự kiến hấp dẫn.
Ngắm xe máy 70 cc cổ điển của Honda, giá chỉ 13,9 triệu đồng

Ngắm xe máy 70 cc cổ điển của Honda, giá chỉ 13,9 triệu đồng

CD 70 Dream 2025 là dòng xe côn tay giá rẻ kiểu dáng cổ điển của Honda, vừa ra mắt với màu mới đi kèm đồ họa thời trang và ấn tượng hơn.
Honda đặt mục tiêu sản xuất xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới

Honda đặt mục tiêu sản xuất xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới

Lãnh đạo của Honda cho biết hãng sẽ ra mắt một loạt xe hybrid mới, trang bị hệ truyền động "tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới" để đối phó tình trạng bán hàng xe điện chậm hơn kỳ vọng.

Cùng chuyên mục

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Trung Quốc siết xuất khẩu xe 'lướt' 0km để bảo vệ thị trường và thương hiệu

Từ đầu năm 2026, Trung Quốc áp dụng quy định mới nhằm kiểm soát xuất khẩu xe "lướt" 0km đăng ký dưới 180 ngày, yêu cầu hãng bảo đảm dịch vụ hậu mãi.
Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Thị trường chậm lại, Toyota tiếp tục giãn tiến độ xây dựng nhà máy pin EV tại Nhật Bản

Toyota lần thứ hai hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin EV ở Fukuoka do nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại, buộc hãng phải điều chỉnh chiến lược đầu tư.
Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia Seltos thế hệ mới ấn định ngày ra mắt, lần đầu có bản hybrid và eAWD

Kia xác nhận Seltos thế hệ mới ra mắt ngày 10/12 với thiết kế làm lại, bổ sung bản hybrid và hệ dẫn động điện tử eAWD nhằm tăng hiệu quả vận hành.
Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Thiết bị đột phá này hứa hẹn giúp xe điện sạc nhanh hơn và đi xa hơn

Công ty Hydrohertz đến từ Vương quốc Anh mới đây đã giới thiệu Dectravalve, một giải pháp quản lý nhiệt mới cho pin xe điện với khả năng rút ngắn thời gian sạc và cải thiện hiệu suất nhờ kiểm soát nhiệt độ chính xác đến từng vùng.
Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest: Hành trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa và nâng tầm trải nghiệm BYD

Customer Service Fest tạo dấu ấn khi tiếp cận trực tiếp cộng đồng người dùng tại 13 đại lý 4S, mang đến trải nghiệm tư vấn chuyên sâu và loạt kiến thức thiết thực, giúp khách hàng hiểu hơn về công nghệ, vận hành, bảo dưỡng xe BYD.
So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

So sánh giá trị thiệt hơn giữa động cơ đốt trong và cụm pin xe điện

Cụm pin của xe điện vẫn là điểm yếu lớn nhất khiến việc sửa chữa, thay thế và duy trì giá trị sử dụng của xe điện khó có thể sánh được với xe động cơ đốt trong truyền thống.
Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Tri ân khách hàng doanh nghiệp với VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, VPBankSME tổ chức sự kiện “VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025” để chia sẻ tầm nhìn phát triển tài chính số, giới thiệu phiên bản nâng cấp NEOBiz Plus, đồng thời khởi động giai đoạn 2 chương trình “Giao dịch online - Vận may tiền tỷ”.
Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Với công nghệ mới này, xe động cơ đốt trong Mazda sẽ "càng chạy, càng giảm khí thải carbon"

Mazda tiếp tục khẳng định hướng đi riêng trong kỷ nguyên điện hóa khi giới thiệu công nghệ thu hồi carbon “Mobile Carbon Capture” tại Japan Mobility Show 2025, nhằm hướng tới mục tiêu phát thải âm.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Mazda CX 5 2026 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á với động cơ mild hybrid mới

Mazda CX 5 2026 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á với động cơ mild hybrid mới

Mazda CX 5 2026 ra mắt Đông Nam Á quý III 2026 với động cơ 2.5L mild hybrid 24V, thiết kế Wearable Gear và nội thất số hóa. Nhiều khả năng sớm về Việt Nam.
Phiên bản di động