home

Chi tiết Honda Monkey, phiên bản "xe khỉ" của Honda MSX nhưng đắt gấp rưỡi

Khánh Đoàn Khánh Đoàn 06:35 | 02/11/2018
Monky 125 là mẫu xe côn tay mới nhất của Honda Việt Nam với kích thước và trang bị tương tự MSX 125 nhưng có thiết kế "dị" hơn nhiều và giá bán lên đến 85 triệu đồng. 

Honda Monkey là mẫu xe khởi nguồn cho thú chơi minibike của giới trẻ Nhật từ những năm 60 của thế kỷ trước. Ban đầu, Monkey là mẫu xe 49cc được thiết kế dành cho trẻ em. Sau đó mẫu xe nhỏ con này được Honda phát triển và dần trở thành một trong những biểu tượng lâu đời của hãng.

Trên thực tế, MSX chính là phiên bản hiện đại của xe Monkey, được Honda hồi sinh sau 50 năm dừng sản xuất. Nhưng chiếc Monkey hiện tại lại được chế tạo trên nền tảng của mẫu MSX sau khi chiếc xe này được đón nhận ở nhiều thị trường.

chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Monkey là một trong những mẫu xe biểu tượng của Honda

Tuy nhiên, khi được chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam hôm 31/10, cùng với Super Cub C125, Honda Monkey đã tạo lên một cơn sốt không chỉ bởi kiểu dáng đặc biệt của nó mà còn bởi mức giá rất cao, lên đến 85 triệu đồng - chưa bao gồm đăng ký.

chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Xe sở hữu kiểu dáng khác biệt

Về thiết kế, sau nửa thế kỷ Honda Monkey vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế đặc trưng với pô vắt, thiết kế tay lái nhô cao giống như tay khỉ. Bình xăng hình giọt lệ gắn logo Honda 3D dung tích 5,6 lít được sơn cùng màu với khung, càng xe và giảm xóc.

chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Phiên bản mới vẫn giữ nguyên những đường nét cổ điển

Honda Monkey rất nhỏ gọn khi chỉ sở hữu kích thước dài, rộng và cao tương ứng là 1.710 x 755 x 1.030 mm cùng chiều cao yên tương ứng là 776mm. Khoảng sáng gầm xe cũng đạt mức 162mm và trọng lượng xe chỉ 101,3 kg nhờ trang bị khung thép dạng ống.

chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Thân trái của xe có một hộp để đồ tiện ích
chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Đèn xe sử dụng hoàn toàn bằng công nghệ LED

Tương tự chiếc Super Cub C125, trên Honda Monkey toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng cũng sử dụng công nghệ LED và nhiều chi tiết kim loại được đánh bóng. Thiết kế đèn xe phía trước và sau vẫn sử dụng hình tròn quen thuộc.

chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao

Xe sử dụng đồng hồ hiển thị điện tử dạng tròn với kích thước nhỏ gọn, ăn nhập với nhiều chi tiết khác trên xe. Chìa khóa sử dụng vẫn là chìa khóa cơ.

chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Đồng hồ hiển thị LCD, thiết kế hình tròn ăn nhập với tổng thể

Yên xe thiết kế to bản dáng "bánh mì", có thể ngồi được hai người nhưng Honda Monkey lại không trang bị chỗ để chân cho người ngồi sau.

chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Yên xe bánh mì chỉ thiết kế cho một người ngồi

Honda Monkey sở hữu bộ vành đúc thiết kế thể thao, kích thước 12 inch đi cùng bánh béo. Giảm xóc phía trước sử dụng cấu trúc ống lồng ngược (USD), mạ lớp Alumite cao cấp, phuộc sau sử dụng lò xo hai bên thay vì phuộc đơn như MSX. Phanh đĩa được trang bị cho cả bánh trước và sau nhưng không có sự xuất hiện của công nghệ ABS.

chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Giảm xóc cùng màu với thân xe
chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Vành đúc hợp kim và phuốc trước USD

Một chi tiết ấn tượng khác không thể không nhắc đến là ống xả vắt ngang thân xe, được ốp mạ crom sáng bóng.

chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Pô vắt cùng ốp mạ crom sáng bóng

Sức mạnh của Honda Monkey đến từ khối động cơ SOHC 125cc tích hợp phun xăng điện tử. Xe có khả năng sản sinh công suất tối đa 8,9 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 10,5 Nm. Mẫu xe côn tay này được trang bị hộp số 4 cấp. Các thông số động cơ này đều kém một chút so với MSX.

chi tiet honda monkey phien ban xe khi cua honda msx gia rat cao
Động cơ gần tương tự trên MSX 125

Tổng quan thì Monkey có trang bị gần như y hệt Honda MSX 125, chỉ khác ở kiểu dáng nhưng với thiết kế "dị" cùng mức giá bán cao ngất ngưởng 85 triệu đồng thì đây sẽ là mẫu xe cực kỳ kén khách ở thị trường Việt Nam khi sự thực dụng luôn là tiêu chí đặt lên hàng đầu.

Khánh Đoàn

Đọc tiếp
Theo Lao động Đoàn thể
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Honda Wave 125i bản giới hạn có mặt tại Việt Nam

Honda Wave 125i bản giới hạn có mặt tại Việt Nam

Honda Wave 125R bản giới hạn đã được đưa về Việt Nam cùng điểm nhấn là bộ tem thể thao, giảm xóc Profender Strut Spring và hệ thống Honda Smart Key hiện đại.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Honda Civic e: HEV RS tiếp tục khuấy đảo đường đua vòng chung kết PVOIL VGC 2025 sau màn trình diễn ấn tượng cùng đương kim vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 Phạm Hoàng Đức.
Kiện tính năng lỗi trên ô tô, mỗi chủ xe Honda có thể được đền bù tương đương 200 triệu đồng

Kiện tính năng lỗi trên ô tô, mỗi chủ xe Honda có thể được đền bù tương đương 200 triệu đồng

20 chủ xe Honda tại Mỹ kiện hãng vì một tính năng hoạt động không như quảng cáo, đòi khoản bồi thường đáng kể, nhưng số tiền trả cho các luật sư lại gấp cả trăm lần.
Xe ô tô điện của Honda cạnh tranh Kia Morning, Hyundai Grand i10 về giá khi về Việt Nam?

Xe ô tô điện của Honda cạnh tranh Kia Morning, Hyundai Grand i10 về giá khi về Việt Nam?

Xe ô tô điện 5 cửa của Honda sở hữu thiết kế độc đáo, có thể được ưa chuộng nhờ giá bán dự kiến hấp dẫn.

Cùng chuyên mục

Suzuki Fronx bất ngờ nhận đánh giá 1 sao từ ANCAP vì lỗi dây đai an toàn

Suzuki Fronx bất ngờ nhận đánh giá 1 sao từ ANCAP vì lỗi dây đai an toàn

Suzuki Fronx vừa gây chú ý khi bị ANCAP hạ xuống mức 1 sao về mặt an toàn, trong khi mẫu xe này vẫn đang giữ xếp hạng 5 sao ASEAN NCAP tại các thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.
Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki EECO ra mắt xe tải van nhỏ gọn, giá chỉ 310 triệu đồng

Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tải van EECO, hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh và giao nhận nội đô. Với kích thước nhỏ gọn, tải trọng gần 600 kg, trang bị an toàn tiêu chuẩn và chi phí vận hành được kiểm soát, EECO được kỳ vọng mở rộng lựa chọn trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ.
Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Xe Của Năm 2026 mở cổng bình chọn, thay đổi cách tiếp cận người dùng

Chương trình Xe Của Năm 2026 bước sang năm tổ chức thứ sáu với nhiều điều chỉnh quan trọng về phân khúc, tiêu chí đánh giá và vai trò của người tiêu dùng, hướng đến phản ánh sát hơn nhu cầu mua xe thực tế tại Việt Nam.
Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Toyota triển khai phương tiện tự lái Level 4 tại sân bay bận rộn nhất Nhật Bản

Chính thức đi vào vận hành tại Sân bay Haneda, Tokyo, các xe kéo tự hành mới của Toyota đánh dấu một trong những lần hiếm hoi công nghệ tự lái Level 4 được triển khai trong môi trường thực tế.
Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Mua xe Toyota cuối năm, tiết kiệm lên đến hơn 150 triệu đồng

Đông đảo khách hàng đang chớp thời cơ ưu đãi lệ phí trước bạ cùng lãi suất vay thấp và linh hoạt của Toyota để sở hữu ô tô trước năm mới 2026.
Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Điểm danh những mẫu xe sản xuất đắt nhất năm 2025

Ở đỉnh cao của thế giới ô tô, những mẫu xe này không chỉ phá vỡ mọi giới hạn về hiệu suất và công nghệ, mà còn đại diện cho mức giá đắt đỏ nhất mà tiền có thể mua được trong năm 2025.
Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford điều chỉnh chiến lược điện hóa thu hẹp xe thuần điện tăng tốc hybrid và EREV

Ford bước vào giai đoạn tái cấu trúc chiến lược xe điện khi dừng nhiều dự án thuần điện, chuyển trọng tâm sang hybrid và xe điện mở rộng phạm vi EREV. Hãng vẫn giữ cam kết giảm phát thải nhưng ưu tiên hiệu quả tài chính và nhu cầu thực tế của thị trường.
Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Châu Âu chính thức hủy bỏ lệnh cấm bán xe động xe đốt trong vào năm 2035

Sau nhiều năm theo đuổi lộ trình cứng rắn, Liên minh châu Âu đã chính thức rút lại kế hoạch cấm tuyệt đối động cơ đốt trong sau năm 2035, chuyển sang cách tiếp cận linh hoạt hơn trong quản lý phát thải của ngành ô tô.
Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Trung Quốc thắt chặt quy định tay nắm cửa xe, bắt buộc phải có cơ chế mở cơ khí sau tai nạn và cháy pin

Sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến xe điện, Trung Quốc đang tiến thêm một bước trong việc siết chặt tiêu chuẩn an toàn tay nắm cửa xe, yêu cầu phải duy trì khả năng mở cơ khí ngay cả sau va chạm hoặc sự cố pin.
BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

BYD và Grab triển khai mô hình hỗ trợ xe điện cho tài xế công nghệ

Ngày hội 102 hướng đến cung cấp giải pháp trọn gói về phương tiện, tài chính và vận hành cho tài xế công nghệ trong bối cảnh thị trường xe điện đang mở rộng.
Phiên bản di động