home

Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Land Cruiser Prado, Ford Explorer?

Linh Lê Linh Lê 19:30 | 02/11/2021
So sánh Volkswagen Teramont với hai mẫu xe trong phân khúc này là Toyota Land Cruiser Prado và Ford Explorer.
Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!

Sau khi ra mắt Volkswagen Teramont trở thành một đối thủ “nặng ký” khi đặt lên bàn cân cùng với Toyota Land Cruiser Prado và Ford Explorer. Trong khi đó, Thaco cũng đã công bố sẽ bán mẫu xe cùng phân khúc là Kia Telluride nhưng phải đến cuối năm 2022 mới triển khai bán hàng. Dòng xe Hyundai Palisade được cho là đang tìm hiểu thị trường và vẫn chưa rõ kế hoạch cụ thể.

Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!

Lợi thế của các mẫu xe trong phân khúc này rất rõ ràng và nó cũng tương xứng với giá trị mà mỗi chủ nhân bỏ ra để sở hữu một chiếc xe đa năng, lý tưởng cho gia đình có điều kiện. Không gian nội thất thực sự rộng rãi thoải mái cho 7 người lớn cùng với nhiều đồ đạc hành lý đi kèm, đặc tính vận hành mạnh mẽ đáng tin cậy và linh hoạt trên nhiều điều kiện địa hình, có nhiều trang bị tiện ích cao cấp, công nghệ an toàn tiên tiến.

Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!
Ford Explorer 2021

Từng mẫu xe đến từ mỗi thương hiệu lại có những ưu nhược điểm khác nhau, thiết kế và công nghệ đặc thù riêng. Điều này cũng dẫn tới việc khách hàng phải đắn đo suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định chọn mua mẫu xe nào cho phù hợp!

Ford Explorer và Volkswagen Teramont

Đối thủ cùng phân khúc cạnh tranh trực tiếp với Teramont tại Việt Nam là Ford Explorer – bởi lẽ đều là dòng xe SUV 7 chỗ cỡ lớn cấu trúc khung thân liền khối unibody hướng tới tính tiện nghi cao cấp. Explorer cũng được Ford nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và bán chính hãng tại Việt Nam từ năm 2017. Lúc ban đầu, xe có giá 2,18 tỷ đồng mà về sau này mức giá được khuyến mại giảm xuống còn 1,999 tỷ đồng.

Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!
Ford Explorer hiện được bán tại Việt Nam

Nhưng hiện tại, Explorer đang rơi vào khúc “giao thời”, khi mà mẫu đang bán là mẫu cuối vòng đời thế hệ cũ và chỉ còn lại một số lượng ít xe nhằm “đẩy” hàng tồn, cũng là chuẩn bị cho việc ra mắt mẫu Explorer thế hệ mới. Nếu không có dịch bệnh covid-19, có lẽ Ford đã sẵn sàng tung Explorer thế hệ mới ra thị trường Việt Nam sớm hơn. Đa phần người tiêu dùng thông minh sẽ không chọn mua xe vào thời điểm “giao mùa” này để tránh việc chọn một sản phẩm bị lỗi mốt. Điều này vô tình lại trở thành một lợi thế cho Teramont trong thời điểm hiện nay, khi một lượng khách ở phân khúc sẽ đổ dồn sự quan tâm sang Teramont.

Volkswagen Teramont và Toyota Land Cruiser Prado

Với Toyota, mẫu xe thực sự cùng trong phân khúc này là chiếc Highlander nhưng không được phân phối chính hãng ở Việt Nam. Thay vào đó, có thể xem chiếc Toyota Land Cruiser Prado cũng là một “đối thủ” với Teramont do có kích thước gần tương đồng, cấu hình 7 chỗ và mức giá cũng chênh lệch nhau không nhiều lắm.

Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!

Mới đây, ngày 25/10/2021, Toyota Việt Nam đã giới thiệu mẫu Prado VX phiên bản mới, được bổ sung thêm một số tiện nghi trang bị và tính năng an toàn. Trước nâng cấp, Prado có giá bán 2,379 tỷ đồng thì nay mẫu nâng cấp mới có giá tăng lên mức 2,548 tỷ đồng (2,559 tỷ đồng với màu trắng ngọc trai).

Trước hết hãy cùng xem bảng so sánh thông số kỹ thuật cơ bản giữa hai mẫu xe:

Thông số

Volkswagen Teramont

Toyota Land Cruiser Prado VX

Giá bán

2,349 tỷ VNĐ

2,548 tỷ VNĐ

Trục cơ sở

2.978 mm

2.790 mm

Dài x Rộng x Cao (mm)

5.097 x 1.990 x 1.777

4.840 x 1.885 x 1.890

Khoảng sáng gầm

235 mm

215 mm

Trọng lượng không tải

2.060 kg

2.145 kg

Động cơ

Xăng I4 2.0 TSI tăng áp Turbo, chuẩn Euro 5

Xăng I4 2.7L hút khí tự nhiên, chuẩn Euro 4

Công suất

220 mã lực @4500-6200 vòng/phút

164 mã lực @5200 vòng/phút

Mô-men xoắn

350 mã lực @1600-4400 vòng/phút

246 mã lực @3900 vòng/phút

Hộp số

Tự động 8 cấp

Tự động 6 cấp

Tăng tốc 0-100km/h

8,6 giây

Hơn 13 giây

Vận tốc tối đa

190 km/h

160 km/h

Hệ dẫn động

4 bánh AWD (4MOTION) biến thiên chủ động

4 bánh 4WD (H2, H4, L4)

Chế độ on-road

Normal, Sport, Eco, Individual

Chế độ off-road

Snow, Offroad, Offroad Individual

Treo trước/sau

MacPherson/Đa liên kết

Wishbone kép/Đa liên kết

Hệ thống lái

Trợ lực điện biến thiên tốc độ

Trợ lực thủy lực biến thiên tốc độ

Lốp trước - sau

255/50R20

265/55R19

Phanh trước/sau

Đĩa/Đĩa

Đĩa/Đĩa

Tiêu hao nhiên liệu trung bình kết hợp

10 lít/100km

11,85 lít/100km

Tiêu hao nhiên liệu trung bình đô thị

11,7 lít/100km

15,34 lít/100km

Unibody và Body-on-Frame

Thứ đầu tiên mà khách hàng phải để ý giữa Teramont và Prado là khác nhau về cấu trúc nền tảng, có vai trò như nền móng cấu trúc, dẫn tới khác biệt lớn về chất lượng vận hành và mục đích sử dụng. Volkswagen Teramont vốn dĩ được hướng đến dòng xe tiện nghi cao cấp cho gia đình nên sử dụng cấu trúc khung thân liền unibody. Trong khi đó, Toyota phát triển Prado với thiên hướng đi địa hình off-road nên sử dụng cấu trúc khung thân rời body-on-frame.

Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!

Chênh lệch lớn về sức mạnh và hiệu suất

Cũng chính vì do cấu trúc body-on-frame, mặc dù Prado có kích thước nhỏ hơn so với Teramont nhưng trọng lượng bản thân lại nặng hơn 85kg. Động cơ I4 2.7L của Prado dù dung tích lớn hơn nhưng lại yếu hơn đáng kể so với động cơ I4 2.0L của Teramont, cụ thể là yếu hơn 64 mã lực và 104Nm. Cộng dồn lại các yếu tố khiến chiếc Prado phải mất tới hơn 13 giây để tăng tốc 0-100km/h, trong khi Teramont chỉ mất 8,6 giây để làm điều tương tự. Với Teramont, nhờ ứng dụng công nghệ tăng áp turbo, dù dung tích động cơ nhỏ nhưng lại đạt được lực kéo và công suất cao, vòng tua động cơ duy trì ở mức thấp, đem lại sự dễ chịu ngay cả khi tăng tốc.

Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!

Hộp số trên Teramont là tự động 8 cấp, cho khả năng chuyển số êm ái mượt mà, dễ chịu cho các hành khách ngồi trong xe. Với Prado, hộp số là loại tự động 6 cấp trong khi Teremont là hộp số 8 cấp cũng góp phần giảm tiêu hao nhiên liệu. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình kết hợp của Teramont ở mức 10 lít/100km, trong khi chiếc Prado tiêu hao 11,85 lít/100km. Nếu đi lại thường xuyên trong đô thị, Teramont còn tiết kiệm hơn nữa với mức tiêu hao 11,7 lít/100km, trong khi của Prado là 15,34 lít/100km.

Như vậy là nhìn một cách toàn diện, hiệu quả sử dụng năng lượng của Teramont tốt hơn so với Prado.

Off-road

Cấu trúc body-on-frame khiến nhiều người lầm tưởng rằng Prado đi địa hình rất tốt, nhưng thực tế không hẳn vậy. Sẽ thực sự tốt cho Prado khi được trang bị một động cơ đủ mạnh, ví dụ như phiên bản máy xăng V6 (3.5L hoặc 4.0L) hoặc bản máy dầu 2.8L (204 mã lực/500Nm) ở các thị trường nước ngoài. Phiên bản Prado bán tại Việt Nam được trang bị máy xăng I4 2.7L – động cơ yếu nhất của Prado và nó làm giảm tiềm năng off-road của dòng xe này.

Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!

Sử dụng cấu trúc nền tảng unibody cũng không có nghĩa là Teramont không đi được trên các địa hình offroad. Trái lại, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian chủ động Active 4MOTION của Teramont còn được thiết kế lập trình sẵn các chế độ địa hình như Snow (đường tuyết), Offroad hay Offroad Individual (cài đặt cá nhân). Ngoài ra, khoảng sáng gầm của Teramont (235mm) gần như cao nhất phân khúc. Động cơ của Teramont cho sức kéo tương đối thoải mái để có thể đi trên rất nhiều địa hình, trừ những địa hình gồ ghề phức tạp do hạn chế về biên độ dao động trục đứng của bánh xe trong hốc bánh – một đặc thù của kiểu xe unibody.

Phong cách thiết kế

Xét về thiết kế ngoại hình, Teramont thiết kế đơn giản của xe châu Âu với chất xe Mỹ khỏe khoắn vuông vức. Nhưng không thể phủ nhận rằng chiếc SUV của Volkswagen đem đến một làn gió tươi mới, diện mạo năng động hiện đại.

Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!

Nếu lựa chọn Prado, cho dù phiên bản mới được giới thiệu song đó vẫn là một thiết kế tổng quan đã cũ khi thế hệ hiện tại của Prado (thế hệ thứ 4) có mặt trên thị trường từ năm 2009. Prado mang đậm phong cách xe SUV của Toyota với ngoại hình cũng không kém phần mạnh mẽ, cơ bắp. Dù sao, phần thiết kế còn phụ thuộc vào sự “hợp gu” của từng khách hàng.

Kích thước và không gian nội thất

Teramont có kích thước lớn hơn đáng kể so với Prado. Trục cơ sở của Teramont lớn hơn 18,8cm, chiều dài lớn hơn 25,7cm và rộng hơn 10,5cm so với Prado. Điều này cũng dẫn tới không gian nội thất của Teramont rộng rãi thoải mái hơn Prado. Không chỉ có chiều rộng nội thất ở cả 3 hàng ghế tốt hơn, khoảng để chân hàng ghế 2 và 3 của Teramont cũng tốt hơn Prado lần lượt là 8,9cm và 11,2cm. Nghĩa là hành khách ngồi ở hàng ghế 2 và 3 của chiếc Volkswagen đều rộng và thoải mái hơn so với chiếc SUV của Toyota. Đây là lợi thế đáng kể của Teramont khi sử dụng xe chở đủ người cả 3 hàng ghế trong những chuyến đi hành trình dài.

Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!

Chưa dừng lại ở đó, dung tích không gian chứa đồ đạc (dựng 3 ghế- gập ghế hàng 3- gập ghế hàng 2 và 3) của Teramont và Prado lần lượt là (583-1.571-2.741)lít và (328-1.322-1.833)lít. Các con số thể hiện khả năng chứa hành lý đồ đạc của Teramont vượt trội so với Prado.

Ngoài ra, Teramont còn tiện ích hơn khi có tới 17 vị trí đựng lý và nhiều hộc chứa đồ khác, trong Fkhi của Prado ít hơn hẳn.

Nhiều trang bị tiện nghi cao cấp và hỗ trợ an toàn

Một số khác biệt về trang bị, tiện nghi và an toàn giữa hai mẫu xe:

Tham số

Volkswagen Teramont

Toyota Land Cruiser Prado VX

Đèn pha

LED projector

LED projector

Đèn mở rộng góc chiếu khi vào cua

Không

Tự động cân bằng góc chiếu pha cao

Không

Đèn sương mù

Không

Cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic

Không

Bảng đồng hồ

Kỹ thuật số

analog

Màn hình trung tâm cảm ứng

8 inch

9 inch

Điều khiển cử chỉ Gesture Control

Không

Đèn nội thất Ambient Light

Không

Hệ thống điều hòa

3 vùng độc lập, lọc không khí

3 vùng độc lập

Phanh tay

Điện tử

Cơ khí

Cửa hậu

Mở lên trên, đóng mở điều khiển điện

Mở ngang, đóng mở bằng tay

Camera hỗ trợ

Camera lùi

Camera 360 độ

Hệ thống âm thanh

6 loa

JBL 14 loa

Hỗ trợ và an toàn chủ động

ABS, ESC, ASR, BA, EDTC

ABS, EBD, VSC, BA, TRC,

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA

Không

Hỗ trợ đổ dốc HDC

Không

Phản ứng thông minh sau va chạm ICRB

Không

Cảnh báo tiền va chạm PCS

Không

Cảnh báo chệch làn đường LDA

Không

Cảnh báo điểm mù BSM

Không

Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA

Không

Trên thực tế, mẫu Prado VX phiên bản mới vừa được Toyota nâng cấp thêm một số tính năng về tiện ích và an toàn với tổ hợp Toyota Safety Sense, bù lại cho việc tăng giá bán của xe.

Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!
Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!

Xét tổng hòa ở các phương diện như đã phân tích ở trên, cùng với những khác biệt về trang bị, khách hàng có thể dễ dàng hơn để đưa ra quyết định lựa chọn mẫu xe nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Linh Lê

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Triệu hồi xe Ford Explorer để khắc phục lỗi camera 360 độ

Triệu hồi xe Ford Explorer để khắc phục lỗi camera 360 độ

Cục Đăng kiểm và Ford Việt Nam triển khai chương trình triệu hồi một số xe Ford Explorer tại Việt Nam để cập nhật phần mềm xử lý hình ảnh và căn chỉnh camera 360 độ.
Volkswagen Teramont giảm giá bản Limited Edition tới 350 triệu đồng

Volkswagen Teramont giảm giá bản Limited Edition tới 350 triệu đồng

Volkswagen Teramont Limited Edition hiện được các đại lý áp dụng ưu đãi lên tới 350 triệu đồng, đưa giá bán thực tế còn khoảng 1,788 tỷ đồng.
Lộ hình ảnh Volkswagen Teramont Pro 2025 hoàn toàn mới

Lộ hình ảnh Volkswagen Teramont Pro 2025 hoàn toàn mới

Mẫu SUV cỡ lớn Volkswagen Teramont 2025 đang là tâm điểm chú ý khi những hình ảnh rò rỉ về mẫu xe này liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.
Hơn 4.000 xe Ford Explorer tại Việt Nam bị triệu hồi

Hơn 4.000 xe Ford Explorer tại Việt Nam bị triệu hồi

Có tới 4.142 chiếc Ford Explorer tại Việt Nam, được sản xuất từ ngày 17/5/2010 đến 3/3/2019, thuộc diện triệu hồi.
Lái thử Volkswagen Teremont và Viloran tại Lễ hội Xe Fun Wheels Festival Hạ Long 2024

Lái thử Volkswagen Teremont và Viloran tại Lễ hội Xe Fun Wheels Festival Hạ Long 2024

Sẽ có 4 mẫu xe Volkswagen được trưng bày và dành cho khách lái thử tại sự kiện ở Hạ Long vào ngày 13-14/7, gồm T-Cross, Teramont, Touareg và một trong hai xe Tiguan hoặc Viloran.
Tự thú kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ giá cực hời của một OFer

Tự thú kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ giá cực hời của một OFer

OFer Thật Thà Đặng chia sẻ tỉ mỉ kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ mà theo anh chắc sẽ không bao giờ xảy ra lần thứ hai trong đời.

Cùng chuyên mục

Ngắm Mercedes-Benz C 250 CGI đời 2011 bán chỉ hơn 200 triệu

Ngắm Mercedes-Benz C 250 CGI đời 2011 bán chỉ hơn 200 triệu

Chiếc Mercedes-Benz C 250 CGI đời 2011 trong bài viết có mức giá bán lại chỉ còn khoảng 20% so với giá bán ban đầu sau 14 năm.
SUV điện liên doanh giữa Volvo và Geely lập Kỷ lục Guinness với quãng đường 935 km sau chỉ một lần sạc

SUV điện liên doanh giữa Volvo và Geely lập Kỷ lục Guinness với quãng đường 935 km sau chỉ một lần sạc

Những kỷ lục về phạm vi di chuyển với chỉ một lần sạc của xe điện chạy pin đang ngày càng trở thành ấn tượng, và thành tích của SUV Polestar 3 chính là bằng chứng mới nhất.
Ford Mustang Mach-E - Di sản của dòng xe cơ bắp Mỹ trong một mẫu xe SUV điện

Ford Mustang Mach-E - Di sản của dòng xe cơ bắp Mỹ trong một mẫu xe SUV điện

Mustang Mach-E – mẫu xe thuần điện đầu tiên của Ford chính thức ra mắt khách hàng Việt với mức giá 2,599 tỷ đồng, ưu đãi còn 2,499 tỷ đồng cho 300 khách hàng đầu tiên.
Lotus Etna 1984 'Bóng ma' của lịch sử Lotus sắp tái xuất với giá 400.000 USD

Lotus Etna 1984 'Bóng ma' của lịch sử Lotus sắp tái xuất với giá 400.000 USD

Lotus Etna 1984 độc nhất với động cơ V8 Type 909 và công nghệ tiên tiến, dự kiến đấu giá Monterey 2025, giá ước tính 400.000 USD.
Koenigsegg Jesko Absolut thiết lập kỷ lục thế giới mới cho thử thách 0-400-0 km/h

Koenigsegg Jesko Absolut thiết lập kỷ lục thế giới mới cho thử thách 0-400-0 km/h

Vượt thành tích của đối thủ hypercar điện Rimac Nevera R, chiếc Koenigsegg Jesko Absolut một lần nữa nắm giữ kỷ lục thế giới cho tốc độ 0-400-0 km/h đối với xe thương mại.
VinFast Minio Green sang Ấn Độ đăng ký bảo hộ thiết kế

VinFast Minio Green sang Ấn Độ đăng ký bảo hộ thiết kế

Mẫu xe điện cỡ nhỏ VinFast Minio Green đã được đăng ký bảo hộ thiết kế tại Ấn Độ, cho thấy mục tiêu thâm nhập thị trường xe điện đô thị tại Nam Á của hãng xe Việt.
Người lái thử xe BYD Sealion 6: Đến vì tò mò, đi rồi bắt đầu quan tâm

Người lái thử xe BYD Sealion 6: Đến vì tò mò, đi rồi bắt đầu quan tâm

Đa phần người lái thử xe BYD Sealion 6 trong sự kiện cuối tuần qua đều có cảm nhận ban đầu khá tốt và ấn tượng với thiết kế nội thất đẹp cùng hệ truyền động hybrid nhanh mạnh.
Geely Galaxy A7 PHEV ra mắt toàn cầu, giá từ 327 triệu, tiêu hao 2,67L/100km

Geely Galaxy A7 PHEV ra mắt toàn cầu, giá từ 327 triệu, tiêu hao 2,67L/100km

Sedan hybrid sạc điện của Geely gây chú ý với thiết kế hiện đại, công nghệ cao và mức tiêu hao nhiên liệu cực thấp, trở thành đối thủ mới của BYD Seal 06 DM-i và Qin L.
Hiệp hội ô tô Úc kiểm tra phạm vi di chuyển của 5 xe điện, không xe nào đạt mức công bố

Hiệp hội ô tô Úc kiểm tra phạm vi di chuyển của 5 xe điện, không xe nào đạt mức công bố

Thử nghiệm của Hiệp hội Ô tô Australia cho thấy các mẫu xe điện hiện tại đều có phạm vi di chuyển thực tế thấp hơn so với mức công bố, nhưng có những hãng đã nêu con số trung thực hơn.
Minivan Toyota có thêm biến thể giúp khách hàng có trải nghiệm đi cắm trại ngay trong sân nhà mình

Minivan Toyota có thêm biến thể giúp khách hàng có trải nghiệm đi cắm trại ngay trong sân nhà mình

Toyota Sienta Juno, biến thể có khả năng biến khoang sau thành phòng khách, văn phòng hoặc giường ngủ, giá chênh lên gần 4.000 USD so với phiên bản tiêu chuẩn.

Đọc nhiều

Cô gái xinh đẹp tham gia cứu hộ vụ lật tàu ở Hạ Long: 4 năm băng biển, vượt lũ cứu người

Cô gái xinh đẹp tham gia cứu hộ vụ lật tàu ở Hạ Long: 4 năm băng biển, vượt lũ cứu người

Nguyễn Ngọc Ánh, thành viên nữ thuộc Đội Cứu Hộ Cứu Nạn 116, đã tham gia hàng chục chiến dịch tìm kiếm người mất tích trên sông nước. Trong vụ lật tàu ở Vịnh Hạ Long giữa tháng 7 vừa qua, cô cùng đội bám ...
Xe máy trả giá đắt vì thiếu quan sát qua ngã tư

Xe máy trả giá đắt vì thiếu quan sát qua ngã tư

Clip thanh niên đi xe máy, đèo theo gia đình, thiếu quan sát va chạm với ô tô tại ngã tư gây phẫn nộ.
Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh

Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh

Clip chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt tại Bắc Ninh sáng 23/7 thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Chủ nhân chiếc BMW Alpina B6 bỏ hoang ở Hà Nội từng là một đại gia ngành thép?

Chủ nhân chiếc BMW Alpina B6 bỏ hoang ở Hà Nội từng là một đại gia ngành thép?

Cho dù chủ nhân của chiếc BMW Alpina B6 này có là ai đi nữa thì cũng có thể khẳng định rằng người đó không còn cần đến chiếc xe quý hiếm, từng trị giá nhiều tỷ đồng nữa.
Tình trạng các nạn nhân sống sót sau vụ nổ lốp tại cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Tình trạng các nạn nhân sống sót sau vụ nổ lốp tại cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Một chiếc ô tô biển xanh chở 5 người đang di chuyển trên cao tốc thì bị nổ lốp. Vụ tai nạn khiến 1 người chết, 4 người khác bị thương.
Đánh võng vượt chốt chặn và cái kết hả hê

Đánh võng vượt chốt chặn và cái kết hả hê

Clip hai thanh niên lái xe máy đánh võng, phóng qua hàng rào chốt chặn của CSGT, đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.
Kinh hoàng khoảnh khắc xe tải lơ lửng giữa không trung khi cầu sập vì lũ quét ở Trung Quốc

Kinh hoàng khoảnh khắc xe tải lơ lửng giữa không trung khi cầu sập vì lũ quét ở Trung Quốc

Mưa lớn kéo dài ở Quý Châu, Trung Quốc khiến cây cầu trên đường cao tốc bị đổ sập, cản trở giao thông các phương tiện.
Tài xế ngồi thiền bên đường sau khi thoát chết

Tài xế ngồi thiền bên đường sau khi thoát chết

Sau vụ tai nạn thảm khốc, hình ảnh tài xế ngồi thiền bên đường đã gây tò mò với nhiều cư dân mạng.
Phiên bản di động