home

Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Land Cruiser Prado, Ford Explorer?

Linh Lê Linh Lê 19:30 | 02/11/2021
So sánh Volkswagen Teramont với hai mẫu xe trong phân khúc này là Toyota Land Cruiser Prado và Ford Explorer.
Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!

Sau khi ra mắt Volkswagen Teramont trở thành một đối thủ “nặng ký” khi đặt lên bàn cân cùng với Toyota Land Cruiser Prado và Ford Explorer. Trong khi đó, Thaco cũng đã công bố sẽ bán mẫu xe cùng phân khúc là Kia Telluride nhưng phải đến cuối năm 2022 mới triển khai bán hàng. Dòng xe Hyundai Palisade được cho là đang tìm hiểu thị trường và vẫn chưa rõ kế hoạch cụ thể.

Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!

Lợi thế của các mẫu xe trong phân khúc này rất rõ ràng và nó cũng tương xứng với giá trị mà mỗi chủ nhân bỏ ra để sở hữu một chiếc xe đa năng, lý tưởng cho gia đình có điều kiện. Không gian nội thất thực sự rộng rãi thoải mái cho 7 người lớn cùng với nhiều đồ đạc hành lý đi kèm, đặc tính vận hành mạnh mẽ đáng tin cậy và linh hoạt trên nhiều điều kiện địa hình, có nhiều trang bị tiện ích cao cấp, công nghệ an toàn tiên tiến.

Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!
Ford Explorer 2021

Từng mẫu xe đến từ mỗi thương hiệu lại có những ưu nhược điểm khác nhau, thiết kế và công nghệ đặc thù riêng. Điều này cũng dẫn tới việc khách hàng phải đắn đo suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định chọn mua mẫu xe nào cho phù hợp!

Ford Explorer và Volkswagen Teramont

Đối thủ cùng phân khúc cạnh tranh trực tiếp với Teramont tại Việt Nam là Ford Explorer – bởi lẽ đều là dòng xe SUV 7 chỗ cỡ lớn cấu trúc khung thân liền khối unibody hướng tới tính tiện nghi cao cấp. Explorer cũng được Ford nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và bán chính hãng tại Việt Nam từ năm 2017. Lúc ban đầu, xe có giá 2,18 tỷ đồng mà về sau này mức giá được khuyến mại giảm xuống còn 1,999 tỷ đồng.

Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!
Ford Explorer hiện được bán tại Việt Nam

Nhưng hiện tại, Explorer đang rơi vào khúc “giao thời”, khi mà mẫu đang bán là mẫu cuối vòng đời thế hệ cũ và chỉ còn lại một số lượng ít xe nhằm “đẩy” hàng tồn, cũng là chuẩn bị cho việc ra mắt mẫu Explorer thế hệ mới. Nếu không có dịch bệnh covid-19, có lẽ Ford đã sẵn sàng tung Explorer thế hệ mới ra thị trường Việt Nam sớm hơn. Đa phần người tiêu dùng thông minh sẽ không chọn mua xe vào thời điểm “giao mùa” này để tránh việc chọn một sản phẩm bị lỗi mốt. Điều này vô tình lại trở thành một lợi thế cho Teramont trong thời điểm hiện nay, khi một lượng khách ở phân khúc sẽ đổ dồn sự quan tâm sang Teramont.

Volkswagen Teramont và Toyota Land Cruiser Prado

Với Toyota, mẫu xe thực sự cùng trong phân khúc này là chiếc Highlander nhưng không được phân phối chính hãng ở Việt Nam. Thay vào đó, có thể xem chiếc Toyota Land Cruiser Prado cũng là một “đối thủ” với Teramont do có kích thước gần tương đồng, cấu hình 7 chỗ và mức giá cũng chênh lệch nhau không nhiều lắm.

Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!

Mới đây, ngày 25/10/2021, Toyota Việt Nam đã giới thiệu mẫu Prado VX phiên bản mới, được bổ sung thêm một số tiện nghi trang bị và tính năng an toàn. Trước nâng cấp, Prado có giá bán 2,379 tỷ đồng thì nay mẫu nâng cấp mới có giá tăng lên mức 2,548 tỷ đồng (2,559 tỷ đồng với màu trắng ngọc trai).

Trước hết hãy cùng xem bảng so sánh thông số kỹ thuật cơ bản giữa hai mẫu xe:

Thông số

Volkswagen Teramont

Toyota Land Cruiser Prado VX

Giá bán

2,349 tỷ VNĐ

2,548 tỷ VNĐ

Trục cơ sở

2.978 mm

2.790 mm

Dài x Rộng x Cao (mm)

5.097 x 1.990 x 1.777

4.840 x 1.885 x 1.890

Khoảng sáng gầm

235 mm

215 mm

Trọng lượng không tải

2.060 kg

2.145 kg

Động cơ

Xăng I4 2.0 TSI tăng áp Turbo, chuẩn Euro 5

Xăng I4 2.7L hút khí tự nhiên, chuẩn Euro 4

Công suất

220 mã lực @4500-6200 vòng/phút

164 mã lực @5200 vòng/phút

Mô-men xoắn

350 mã lực @1600-4400 vòng/phút

246 mã lực @3900 vòng/phút

Hộp số

Tự động 8 cấp

Tự động 6 cấp

Tăng tốc 0-100km/h

8,6 giây

Hơn 13 giây

Vận tốc tối đa

190 km/h

160 km/h

Hệ dẫn động

4 bánh AWD (4MOTION) biến thiên chủ động

4 bánh 4WD (H2, H4, L4)

Chế độ on-road

Normal, Sport, Eco, Individual

Chế độ off-road

Snow, Offroad, Offroad Individual

Treo trước/sau

MacPherson/Đa liên kết

Wishbone kép/Đa liên kết

Hệ thống lái

Trợ lực điện biến thiên tốc độ

Trợ lực thủy lực biến thiên tốc độ

Lốp trước - sau

255/50R20

265/55R19

Phanh trước/sau

Đĩa/Đĩa

Đĩa/Đĩa

Tiêu hao nhiên liệu trung bình kết hợp

10 lít/100km

11,85 lít/100km

Tiêu hao nhiên liệu trung bình đô thị

11,7 lít/100km

15,34 lít/100km

Unibody và Body-on-Frame

Thứ đầu tiên mà khách hàng phải để ý giữa Teramont và Prado là khác nhau về cấu trúc nền tảng, có vai trò như nền móng cấu trúc, dẫn tới khác biệt lớn về chất lượng vận hành và mục đích sử dụng. Volkswagen Teramont vốn dĩ được hướng đến dòng xe tiện nghi cao cấp cho gia đình nên sử dụng cấu trúc khung thân liền unibody. Trong khi đó, Toyota phát triển Prado với thiên hướng đi địa hình off-road nên sử dụng cấu trúc khung thân rời body-on-frame.

Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!

Chênh lệch lớn về sức mạnh và hiệu suất

Cũng chính vì do cấu trúc body-on-frame, mặc dù Prado có kích thước nhỏ hơn so với Teramont nhưng trọng lượng bản thân lại nặng hơn 85kg. Động cơ I4 2.7L của Prado dù dung tích lớn hơn nhưng lại yếu hơn đáng kể so với động cơ I4 2.0L của Teramont, cụ thể là yếu hơn 64 mã lực và 104Nm. Cộng dồn lại các yếu tố khiến chiếc Prado phải mất tới hơn 13 giây để tăng tốc 0-100km/h, trong khi Teramont chỉ mất 8,6 giây để làm điều tương tự. Với Teramont, nhờ ứng dụng công nghệ tăng áp turbo, dù dung tích động cơ nhỏ nhưng lại đạt được lực kéo và công suất cao, vòng tua động cơ duy trì ở mức thấp, đem lại sự dễ chịu ngay cả khi tăng tốc.

Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!

Hộp số trên Teramont là tự động 8 cấp, cho khả năng chuyển số êm ái mượt mà, dễ chịu cho các hành khách ngồi trong xe. Với Prado, hộp số là loại tự động 6 cấp trong khi Teremont là hộp số 8 cấp cũng góp phần giảm tiêu hao nhiên liệu. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình kết hợp của Teramont ở mức 10 lít/100km, trong khi chiếc Prado tiêu hao 11,85 lít/100km. Nếu đi lại thường xuyên trong đô thị, Teramont còn tiết kiệm hơn nữa với mức tiêu hao 11,7 lít/100km, trong khi của Prado là 15,34 lít/100km.

Như vậy là nhìn một cách toàn diện, hiệu quả sử dụng năng lượng của Teramont tốt hơn so với Prado.

Off-road

Cấu trúc body-on-frame khiến nhiều người lầm tưởng rằng Prado đi địa hình rất tốt, nhưng thực tế không hẳn vậy. Sẽ thực sự tốt cho Prado khi được trang bị một động cơ đủ mạnh, ví dụ như phiên bản máy xăng V6 (3.5L hoặc 4.0L) hoặc bản máy dầu 2.8L (204 mã lực/500Nm) ở các thị trường nước ngoài. Phiên bản Prado bán tại Việt Nam được trang bị máy xăng I4 2.7L – động cơ yếu nhất của Prado và nó làm giảm tiềm năng off-road của dòng xe này.

Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!

Sử dụng cấu trúc nền tảng unibody cũng không có nghĩa là Teramont không đi được trên các địa hình offroad. Trái lại, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian chủ động Active 4MOTION của Teramont còn được thiết kế lập trình sẵn các chế độ địa hình như Snow (đường tuyết), Offroad hay Offroad Individual (cài đặt cá nhân). Ngoài ra, khoảng sáng gầm của Teramont (235mm) gần như cao nhất phân khúc. Động cơ của Teramont cho sức kéo tương đối thoải mái để có thể đi trên rất nhiều địa hình, trừ những địa hình gồ ghề phức tạp do hạn chế về biên độ dao động trục đứng của bánh xe trong hốc bánh – một đặc thù của kiểu xe unibody.

Phong cách thiết kế

Xét về thiết kế ngoại hình, Teramont thiết kế đơn giản của xe châu Âu với chất xe Mỹ khỏe khoắn vuông vức. Nhưng không thể phủ nhận rằng chiếc SUV của Volkswagen đem đến một làn gió tươi mới, diện mạo năng động hiện đại.

Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!

Nếu lựa chọn Prado, cho dù phiên bản mới được giới thiệu song đó vẫn là một thiết kế tổng quan đã cũ khi thế hệ hiện tại của Prado (thế hệ thứ 4) có mặt trên thị trường từ năm 2009. Prado mang đậm phong cách xe SUV của Toyota với ngoại hình cũng không kém phần mạnh mẽ, cơ bắp. Dù sao, phần thiết kế còn phụ thuộc vào sự “hợp gu” của từng khách hàng.

Kích thước và không gian nội thất

Teramont có kích thước lớn hơn đáng kể so với Prado. Trục cơ sở của Teramont lớn hơn 18,8cm, chiều dài lớn hơn 25,7cm và rộng hơn 10,5cm so với Prado. Điều này cũng dẫn tới không gian nội thất của Teramont rộng rãi thoải mái hơn Prado. Không chỉ có chiều rộng nội thất ở cả 3 hàng ghế tốt hơn, khoảng để chân hàng ghế 2 và 3 của Teramont cũng tốt hơn Prado lần lượt là 8,9cm và 11,2cm. Nghĩa là hành khách ngồi ở hàng ghế 2 và 3 của chiếc Volkswagen đều rộng và thoải mái hơn so với chiếc SUV của Toyota. Đây là lợi thế đáng kể của Teramont khi sử dụng xe chở đủ người cả 3 hàng ghế trong những chuyến đi hành trình dài.

Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!

Chưa dừng lại ở đó, dung tích không gian chứa đồ đạc (dựng 3 ghế- gập ghế hàng 3- gập ghế hàng 2 và 3) của Teramont và Prado lần lượt là (583-1.571-2.741)lít và (328-1.322-1.833)lít. Các con số thể hiện khả năng chứa hành lý đồ đạc của Teramont vượt trội so với Prado.

Ngoài ra, Teramont còn tiện ích hơn khi có tới 17 vị trí đựng lý và nhiều hộc chứa đồ khác, trong Fkhi của Prado ít hơn hẳn.

Nhiều trang bị tiện nghi cao cấp và hỗ trợ an toàn

Một số khác biệt về trang bị, tiện nghi và an toàn giữa hai mẫu xe:

Tham số

Volkswagen Teramont

Toyota Land Cruiser Prado VX

Đèn pha

LED projector

LED projector

Đèn mở rộng góc chiếu khi vào cua

Không

Tự động cân bằng góc chiếu pha cao

Không

Đèn sương mù

Không

Cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic

Không

Bảng đồng hồ

Kỹ thuật số

analog

Màn hình trung tâm cảm ứng

8 inch

9 inch

Điều khiển cử chỉ Gesture Control

Không

Đèn nội thất Ambient Light

Không

Hệ thống điều hòa

3 vùng độc lập, lọc không khí

3 vùng độc lập

Phanh tay

Điện tử

Cơ khí

Cửa hậu

Mở lên trên, đóng mở điều khiển điện

Mở ngang, đóng mở bằng tay

Camera hỗ trợ

Camera lùi

Camera 360 độ

Hệ thống âm thanh

6 loa

JBL 14 loa

Hỗ trợ và an toàn chủ động

ABS, ESC, ASR, BA, EDTC

ABS, EBD, VSC, BA, TRC,

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA

Không

Hỗ trợ đổ dốc HDC

Không

Phản ứng thông minh sau va chạm ICRB

Không

Cảnh báo tiền va chạm PCS

Không

Cảnh báo chệch làn đường LDA

Không

Cảnh báo điểm mù BSM

Không

Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA

Không

Trên thực tế, mẫu Prado VX phiên bản mới vừa được Toyota nâng cấp thêm một số tính năng về tiện ích và an toàn với tổ hợp Toyota Safety Sense, bù lại cho việc tăng giá bán của xe.

Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!
Cuộc chiến SUV7 chỗ: Chọn Volkswagen Teramont hay Toyota Prado, Ford Explorer?!

Xét tổng hòa ở các phương diện như đã phân tích ở trên, cùng với những khác biệt về trang bị, khách hàng có thể dễ dàng hơn để đưa ra quyết định lựa chọn mẫu xe nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Linh Lê

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Lộ hình ảnh Volkswagen Teramont Pro 2025 hoàn toàn mới

Lộ hình ảnh Volkswagen Teramont Pro 2025 hoàn toàn mới

Mẫu SUV cỡ lớn Volkswagen Teramont 2025 đang là tâm điểm chú ý khi những hình ảnh rò rỉ về mẫu xe này liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.
Hơn 4.000 xe Ford Explorer tại Việt Nam bị triệu hồi

Hơn 4.000 xe Ford Explorer tại Việt Nam bị triệu hồi

Có tới 4.142 chiếc Ford Explorer tại Việt Nam, được sản xuất từ ngày 17/5/2010 đến 3/3/2019, thuộc diện triệu hồi.
Lái thử Volkswagen Teremont và Viloran tại Lễ hội Xe Fun Wheels Festival Hạ Long 2024

Lái thử Volkswagen Teremont và Viloran tại Lễ hội Xe Fun Wheels Festival Hạ Long 2024

Sẽ có 4 mẫu xe Volkswagen được trưng bày và dành cho khách lái thử tại sự kiện ở Hạ Long vào ngày 13-14/7, gồm T-Cross, Teramont, Touareg và một trong hai xe Tiguan hoặc Viloran.
Tự thú kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ giá cực hời của một OFer

Tự thú kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ giá cực hời của một OFer

OFer Thật Thà Đặng chia sẻ tỉ mỉ kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ mà theo anh chắc sẽ không bao giờ xảy ra lần thứ hai trong đời.
Mua xe kiểu 'bia kèm lạc': Khách Tây còn 'khát' gấp mấy lần khách Việt

Mua xe kiểu 'bia kèm lạc': Khách Tây còn 'khát' gấp mấy lần khách Việt

Mua xe kiểu "bia kèm lạc" ở nước ngoài tuy hiếm gặp hơn nhưng cũng y hệt Việt Nam về cách thức và có thể còn buộc người dùng phải tồn tiền gấp bội.
Ford Explorer tăng giá niêm yết 100 triệu đồng, giá lăn bánh tăng lên thành gần 2,4 tỷ đồng

Ford Explorer tăng giá niêm yết 100 triệu đồng, giá lăn bánh tăng lên thành gần 2,4 tỷ đồng

Ford Việt Nam vừa ra điều chỉnh tăng giá 100 triệu đồng đối với mẫu xe SUV gầm cao Ford Explorer, đưa mức giá lên 2,099 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Xe điện Denza Z9 GT có thể xoay tại chỗ, đi ngang như cua xuất hiện tại Việt Nam

Xe điện Denza Z9 GT có thể xoay tại chỗ, đi ngang như cua xuất hiện tại Việt Nam

Denza Z9 GT được đưa về với mục đích giới thiệu công nghệ, hiện chưa nằm trong kế hoạch phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.
Chery chính thức ra mắt Fulwin A9L - Sedan hybrid cỡ C cao cấp mới, nhấn mạnh tính năng an toàn

Chery chính thức ra mắt Fulwin A9L - Sedan hybrid cỡ C cao cấp mới, nhấn mạnh tính năng an toàn

Fulwin A9L đóng vai trò là mẫu sedan cao cấp nhất trong phân khúc xe cỡ C của nhà sản xuất Chery.
Xe tay ga 'bánh kép' Yamaha Tricity 155 xuất hiện tại Việt Nam

Xe tay ga 'bánh kép' Yamaha Tricity 155 xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu xe tay ga Yamaha Tricity 155 chính thức xuất hiện tại Việt Nam qua kênh nhập khẩu tư nhân, nổi bật với thiết kế bánh kép độc đáo.
Đánh giá thực tế Jaecoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Đánh giá thực tế Jaecoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Không sạc lại pin, không đổ thêm xăng, chúng tôi đã cùng chiếc Jaecoo J7 PHEV này chinh phục 1.300 km qua đủ loại địa hình và thời tiết.
Xe tay ga điện đầu tiên của Suzuki liệu có về Việt Nam?

Xe tay ga điện đầu tiên của Suzuki liệu có về Việt Nam?

Mẫu xe điện mới của Suzuki nếu về Việt Nam sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh thú vị với các cái tên cùng phân khúc từ VinFast, Yadea, Honda hay Datbike.
Toyota RAV4 2026 có thêm bản GR Sport, chuyển sang động cơ hybrid

Toyota RAV4 2026 có thêm bản GR Sport, chuyển sang động cơ hybrid

Thế hệ thứ 6 của Toyota RAV4 ra mắt với bước chuyển quan trọng sang hệ truyền động điện hóa, bổ sung bản GR Sport thể thao và nâng cấp toàn diện về công nghệ, thiết kế, an toàn và trải nghiệm lái.
Mitsubishi Xpander 2025, thêm công nghệ, giữ nguyên động cơ

Mitsubishi Xpander 2025, thêm công nghệ, giữ nguyên động cơ

Mitsubishi Motors vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng MPV Xpander và biến thể gầm cao Xpander Cross 2025 tại thị trường Đông Nam Á. Đây được xem là động thái chiến lược nhằm củng cố vị thế của mẫu xe ăn khách này trước áp lực từ các đối thủ mới và chuẩn bị cho sự xuất hiện của thế hệ hoàn toàn mới trong tương lai gần.
Toyota bZ5 bắt đầu xuất xưởng nhà máy ở Trung Quốc, giá khởi điểm 467 triệu đồng

Toyota bZ5 bắt đầu xuất xưởng nhà máy ở Trung Quốc, giá khởi điểm 467 triệu đồng

Mẫu bZ5 là bước đi chiến lược của Toyota nhằm mở rộng danh mục xe điện tại Trung Quốc, kết hợp kinh nghiệm sản xuất ô tô lâu năm của hãng với công nghệ pin mới mẻ của BYD.
Honda SH 350i 2025 nhập Ý về nước, có khác biệt so với bản Việt?

Honda SH 350i 2025 nhập Ý về nước, có khác biệt so với bản Việt?

Lô xe Honda SH 350i 2025 nhập khẩu từ Ý đầu tiên đã chính thức cập bến TP.HCM, làm dấy lên câu hỏi quen thuộc: “SH nhập Ý có gì khác với bản lắp ráp trong nước?” Khi mức giá của bản Ý dự kiến cao hơn hàng chục triệu đồng, liệu có đáng để người dùng xuống tiền?
Toyota Land Cruiser mini dự kiến ra mắt tháng 10, dùng khung gầm Hilux

Toyota Land Cruiser mini dự kiến ra mắt tháng 10, dùng khung gầm Hilux

Chiếc mini Land Cruiser, có tên gọi Land Cruiser FJ, dự kiến ra mắt tháng 10 năm nay tại Japan Mobility Show 2025.

Đọc nhiều

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô bị khám xét

Nhiều đại lý ô tô ở cả hai miền bị tiến hành kiểm tra bởi lực lượng chức năng trong hai ngày 6 và 7/5.
Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Xe máy thiếu quan sát đâm sầm vào ô tô đang rẽ tại ngã tư

Vụ tại nạn xảy ra tại ngã tư đường khu vực đầu cầu Bến Tượng - TP Thái Nguyên. Clip ghi lại vụ việc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Lexus LX570 bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Lexus LX570 bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Clip ghi lại vụ chiếc xe Lexus LX570 bốc cháy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Thoát nạn kỳ diệu sau khi xe BMW lao xuống từ cầu 12 mét vì tin Google Maps

Thoát nạn kỳ diệu sau khi xe BMW lao xuống từ cầu 12 mét vì tin Google Maps

Một vụ tai nạn hy hữu tại Đông Java, Indonesia, khi tài xế 61 tuổi lái xe BMW lao khỏi cây cầu đang thi công từ độ cao hơn 12 mét chỉ vì làm theo Google Maps. May mắn, cả tài xế và hành khách ...
Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Buồn ngủ, tài xế ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Hiện trường vụ tai nạn ô tô tông loạt xe máy trên đường tại Sapa, Lào Cai khiến bé gái 5 tuổi tử vong gây ám ảnh.
[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

[Clip hot] 15 giây khổ sở của tên trộm xe máy Honda SH trước khi bỏ cuộc

Những người sở hữu xe máy đều nên chú ý đến trang bị này để bảo vệ chiếc xe máy của mình khỏi mưu đồ xấu của kẻ gian.
Xe tay ga 'bánh kép' Yamaha Tricity 155 xuất hiện tại Việt Nam

Xe tay ga 'bánh kép' Yamaha Tricity 155 xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu xe tay ga Yamaha Tricity 155 chính thức xuất hiện tại Việt Nam qua kênh nhập khẩu tư nhân, nổi bật với thiết kế bánh kép độc đáo.
Đánh giá thực tế Jaecoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Đánh giá thực tế Jaecoo J7 PHEV: 1.300 km và cái gật đầu thuyết phục

Không sạc lại pin, không đổ thêm xăng, chúng tôi đã cùng chiếc Jaecoo J7 PHEV này chinh phục 1.300 km qua đủ loại địa hình và thời tiết.
Phiên bản di động