|
Ra mắt được gần một năm, từ tháng 10/2023, Innova Cross HEV được đánh giá là chiếc xe quá hot, đến mức nhu cầu cao hơn nguồn cung. Toyota không có kịp xe để giao cho khách hàng. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem vì sao mẫu xe MPV này lại thu hút khách hàng Việt đến vậy, thông qua những trải nghiệm của anh Đào Minh Hùng, hiện đang là giáo viên cấp ba, chủ xe Toyota Innova Cross HEV. |
Tại sao anh lại quyết định chọn mua Toyota Innova Cross HEV mà không phải là một chiếc xe khác? Nhà tôi có 5 người, chưa kể bố mẹ và em gái, thường xuyên di chuyển từ Hà Nội về quê Phú Thọ. Vì vậy, tôi cần mua một chiếc xe MPV để có thể chở được cả gia đình. Ban đầu tôi khá phân vân giữa Hyundai Santa Fe và Toyota Innova Cross. Tuy nhiên, Innova Cross lại thuyết phục tôi hơn bởi mức giá hợp lý, có thêm trang bị động cơ hybrid duy nhất phân khúc, cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Hơn nữa, nếu ai đã lái xe hybrid đều xe biết rõ khả năng vận hành êm ái và mạnh mẽ của những mẫu xe này. |
Trên thực tế, những mẫu xe thuần điện cũng sở hữu những ưu điểm như xe HEV, tại sao anh không chọn mua? Về khả năng vận hành êm ái, mạnh mẽ thì những mẫu xe thuần điện đúng là không thua kém gì xe hybrid. Nhưng theo quan điểm cá nhân, tôi cảm thấy những mẫu xe thuần điện chưa thực sự phù hợp với khách hàng Việt Nam hiện tại. |
Lý do nổi bật nhất khiến tôi không chọn xe thuần điện chính là nhận thấy sự bất tiện về vấn đề trạm sạc. Nếu không ở những thành phố lớn, cụ thể hơn là quê nhà của tôi sẽ rất khó khăn trong việc sạc pin và phải lên kế hoạch di chuyển chi tiết, nếu bạn không muốn bị hết điện giữa đường. Trong khi đó, nếu sở hữu một chiếc xe hybrid, bạn không bao giờ phải lo về vấn đề này. Ngoài ra, khi nhắc tới một chiếc xe MPV điện dành cho gia đình, tôi chưa ấn tượng với bất kỳ cái tên nào. Theo anh, thiết kế nội thất rộng rãi, tiện nghi có phải là điểm cộng lớn nhất của Toyota Innova Cross? Nội thất Innova Cross HEV khiến tôi bị thu hút ngay từ lần đầu. Hàng ghế thứ nhất rộng rãi, đem lại cảm giác thoải mái trên cả ghế lái và ghế phụ. Ghế cũng ôm theo đường cong cơ thể và êm ái nên trong chuyến hành trình đi Yên Bái dài 300km tôi cũng không mệt mỏi. |
Hàng ghế thứ hai được thiết kế hai ghế tách rời nhau, có cửa sổ trời lớn, khác với phiên bản máy xăng, đem lại cảm giác sang trọng và khác biệt. Trần xe cao, có cửa gió điều hòa trên cả ba hàng ghế và nhiều tiện ích khác như cổng USB, hộc để đồ, khiến tôi rất ưng ý. Tôi nghĩ rằng Toyota rất thấu hiểu tâm lý của người dùng Việt Nam, để có thể đưa đến những trang bị tiện ích vô cùng hợp lý như vậy. Bên cạnh đó, tôi thấy đây là một mẫu xe mới, có thiết kế ngoại thất hợp với thị hiếu khách hàng Việt Nam. Xe hiện đại, bề thế và khỏe khoắn. Những điểm nhấn lưới tản nhiệt lớn, cản trước cản sau, cánh lướt gió phía đuôi và hệ thống đèn chiếu sáng LED đều giúp xe nổi bật và thu hút khi lăn bánh trên đường. Thiết kế này có thể không khiến nhiều khách hàng trầm trồ ngay lập tức, nhưng chắc chắn sẽ không lỗi mốt. |
Sau gần một vạn cây số, anh đánh giá như thế nào về khả năng vận hành của mẫu xe này? Sự mạnh mẽ và bền bỉ là những gì tôi cảm nhận rõ nhất. Động cơ trên Toyota Innova Cross HEV thực sự rất khỏe, cho tôi cảm giác lái phấn khích và thú vị. Xe êm ái, gần như không có tiếng động nào được phát ra từ động cơ từ khi nổ máy cho tới lúc đang di chuyển. Những người bạn của tôi đều bất ngờ và khen ngợi ưu điểm này của Innova Cross HEV. |
Tôi còn ấn tượng với quá trình chuyển đổi trạng thái làm việc của động cơ điện và động cơ xăng rất nhuần nhuyễn. Khi đang đi bình thường, nếu không nhìn vào màn hình hiển thị thì rất khó biết được lúc nào chạy máy xăng hay pin. Việc xe đang đi sử dụng năng lượng xăng rồi chuyển sang điện, hoặc pin tự sạc diễn ra một cách rất tự nhiên. Khung gầm xe cũng cho tôi cảm giác chắc chắn và ổn định. Tay lái không bị nặng, xe cao nên cho tầm nhìn thoáng, khi ôm cua hay tăng tốc đều mượt mà. Phiên bản HEV và bản xăng chênh lệch nhau tới 180 triệu, sau gần 1 năm sử dụng, anh có thấy đây là một khoản đầu tư xứng đáng hay không? Vì sao? Đây là một khoản đầu tư xứng đáng. Bởi nó không chỉ cho bạn cảm giác lái mới mẻ mà còn vô cùng tiết kiệm nhiên liệu. Khi đi trong phố, mức tiêu thụ xe tôi chỉ khoảng 4,2L/100km. Khi đi đường hỗn hợp chỉ hết 4,8L/100km, tức thấp hơn cả số liệu công bố từ nhà sản xuất. So với những đối thủ trong cùng phân khúc, mức tiêu thụ Innova Cross HEV thực sự thấp hơn rất nhiều. Tôi ít khi phải đổ xăng. Anh đánh giá như thế nào về gói an toàn Toyota Safety Sense (TTS) được trang bị trên Toyota Innova Cross HEV? Những tính năng an toàn TTS cực kỳ hữu dụng, đặc biệt khi đi trên cao tốc. Cảnh báo lệch làn đường, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo tiền va chạm,... là những tính năng tôi thường xuyên sử dụng. Camera 360 độ trên Innova Cross cũng là trang bị rất cần thiết. Bởi với những chiếc xe MPV lớn như vậy, người lái khó có thể điều khiển chính xác nếu không có trang bị này. |
Mua dòng xe này, anh có lo lắng về tuổi thọ của pin xe Hybrid không? Tôi không lo lắng vì đã tìm hiểu và được nhân viên Toyota tư vấn kỹ. Với chính sách bảo hành 7 năm/150.000 km, cộng với tuổi thọ pin bằng tuổi thọ xe, tương đương vài chục năm thì tôi hoàn toàn an tâm sử dụng. Anh đã từng bảo dưỡng xe hybrid? Theo trải nghiệm của anh, bảo dưỡng xe hybrid có khác nhiều so với bảo dưỡng xe xăng không cả về quy trình bảo dưỡng và chi phí? Bảo dưỡng xe hybrid thực tế không phức tạp như nhiều người tưởng tượng. Hạng mục bảo dưỡng khác biệt duy nhất của xe hybrid là bộ lọc gió làm mát pin, ở dưới ghế người lái. Chi phí bảo dưỡng tôi thấy không chênh lệch nhiều. |
|
Anh từng có chuyến đi xa nào với Innova Cross HEV chưa? Anh có thể chia sẻ về kỷ niệm đó và những điều anh hài lòng về mẫu xe này trong chuyến đi? Chuyến du lịch Yên Bái là chuyến đi xa nhất của tôi với chiếc xe này. Tuy nhiên, chuyến đi khiến tôi ấn tượng nhất lại là chuyến đi trồng rừng tại Cúc Phương cùng các thành viên “Cộng đồng xe xanh Toyota”. Chuyến đi với sự tham dự của gần 80 người, cầm lái nhiều mẫu xe hybrid của Toyota. Qua chuyến đi tôi thấy ấn tượng nhiều hơn với dải sản phẩm hybrid của Toyota. Hơn nữa là trách nhiệm với cộng đồng thông qua việc góp phần bảo vệ môi trường của thương hiệu Nhật Bản cũng khiến tôi được truyền cảm hứng. Anh có nghĩ rằng xe Hybrid đang trở thành một xu hướng mới, khi ngày càng nhiều khách hàng chọn mua và dải sản phẩm trên thị trường ngày càng đa dạng? Đây chắc chắn sẽ trở thành một xu hướng mới. Tôi hi vọng mọi người sẽ chọn mua xe hybrid nhiều hơn, để có thể trải nghiệm khả năng vận hành vượt trội và khác biệt của dòng xe này. Đồng thời, việc sử dụng xe hybrid cũng sẽ góp phần bảo vệ môi trường. Xin cảm ơn anh với những chia sẻ trên, chúc anh sẽ có thật nhiều hành trình đẹp cùng Toyota Innova Cross HEV! |