Chủ xe MG HS đã không thể sử dụng xe trong nửa năm qua. Ảnh: NVCC |
3 lần mang xe đi bảo hành, sửa lỗi này phát hiện thêm lỗi khác
Anh Bình Trọng (TP HCM) mua một chiếc MG HS từ tháng 10/2021. Sau hai năm sử dụng, đến tháng 10/2023, chiếc xe liên tục báo lỗi. Theo anh Trọng, hệ thống điện của xe không hoạt động, điều hoà bị tắt, chống bó cứng phanh hay giữ phanh điện tử cũng báo lỗi.
Ngay lập tức, anh đem xe đến đại lý MG Trường Chinh (TP HCM) để khắc phục lỗi. Sau một tháng bảo hành, anh Trọng lấy xe về và tiếp tục phát hiện thêm lỗi mới. Cho rằng đây là lỗi hộp số nên anh quyết định đem xe đến xưởng đại lý lần thứ hai.
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, anh Trọng đến đại lý nhận xe. Tuy nhiên, sau khi đi 5 ngày, chiếc MG HS lại báo lỗi tiếp (vẫn là lỗi hộp số). Lo lắng nhưng không còn cách nào khác, anh Trọng lại đem xe đến xưởng đại lý lần thứ ba trong vòng nửa năm và đến giờ vẫn chưa thể sử dụng.
Anh Trọng cho biết đại lý đưa ra giải pháp thay hộp số cho chiếc xe. Chiếc MG HS của anh Trọng dùng hộp số ly hợp kép thể thao 7 cấp và sẽ phải đặt từ nhà máy.
Trong thời gian chờ đợi, đại lý cho anh Trọng mượn một chiếc MG5. Tuy nhiên, đến lượt chiếc xe này gặp lỗi. Theo anh Trọng, chiếc xe khi đánh lái có tiếng kêu.
Chiếc MG5 đại lý cho mượn tiếp tục bị phát hiện lỗi. |
Thái độ của hãng khiến chủ xe MG không còn muốn gắn bó với thương hiệu
Anh Trọng cho biết, đã bước sang tháng 3/2024 nhưng chưa có thông tin gì về chiếc hộp số mới được nhập về để thay thế trên xe MG HS. Xe anh cũng sắp hết hạn đăng kiểm vào tháng 4/2024.
Vị chủ xe bức xúc khi đại lý năm lần bảy lượt hẹn xử lý lỗi nhưng đến nay vẫn chưa xong. "Lúc liên hệ thì nói 45 ngày mà giờ mấy tháng rồi vẫn chưa có phụ tùng thay thế. Mọi thông tin chỉ làm việc qua tin nhắn chứ mình chưa nhận được giấy tờ chính thức nào. Thực sự là rất bức xúc", anh Trọng giãi bày.
Mặc dù vậy, anh Trọng vẫn cho rằng hãng là bên có trách nhiệm chính trong việc này chứ không phải đại lý. "Đại lý thì rất nhiệt tình, nhưng hãng thì chỉ đổ lý do. Đại lý hỗ trợ đến mấy vẫn phải phụ thuộc hãng", anh cho biết.
Trước đây, anh Trọng từng dùng Hyundai Accent và Honda City. Hiện tại, ngoài MG HS, gia đình anh còn sở hữu một chiếc Toyota Fortuner.
Nói về MG HS, vị chủ xe cho hay rất ấn tượng khi đi xem xe tại đại lý cách đây hơn hai năm. Vì muốn trải nghiệm xe gầm cao nên quyết định xuống tiền mua MG HS. Tuy nhiên, sau khi gặp trường hợp "liên hoàn lỗi" trên MG HS và cả chiếc MG5 đại lý cho mượn, cộng với cách hành xử của hãng, anh cảm thấy hối hận với quyết định mua xe.
"Các bác có mua xe hãng MG nên cân nhắc kỹ, vì việc làm kinh doanh của hãng này", anh Trọng chia sẻ sau sự việc của mình. Chủ xe cũng cho hay đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng sử dụng xe MG. Sau khi chiếc MG HS này khắc phục lỗi xong, anh sẽ đổi qua sử dụng một dòng xe gầm cao khác.
Phương Huyền