home
Chủ xe Toyota Veloz Cross nói gì?

15:00 | 22/08/2022

Chủ xe Toyota Veloz Cross nói gì?
Chủ xe Toyota Veloz Cross nói gì?

Tháng 3/2022 vừa qua, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu chiếc Veloz Cross hoàn toàn mới tới khách hàng Việt. Là một mẫu MPV lần đầu tiên xuất hiện, chiếc xe này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Theo hãng xe Nhật, tính từ thời điểm ra mắt, Toyota Việt Nam bán được 4.179 chiếc Veloz trên toàn quốc chỉ sau 4 tháng mở bán. Trung bình, mỗi tháng có tới hơn 1.000 xe được bàn giao tới tay khách hàng. Đây là con số ấn tượng đối với một mẫu xe lần đầu tiên tham gia thị trường.

Vậy đâu là lý do mà mẫu xe thành công đến vậy?

Chủ xe Toyota Veloz Cross nói gì?

Để trả lời cho câu hỏi này, nhóm phóng viên OtoFun News có buổi trò chuyện với anh Trần Xuân Sơn đến từ Hà Nội. Vị chủ nhân của chiếc Toyota Veloz Cross chia sẻ những điều thú vị xoay quanh “xế cưng” của mình.

- Vì sao anh quyết định mua Toyota Veloz Cross?

- Trước đây, mình từng trải nghiệm nhiều mẫu sedan khác nhau. Tuy nhiên, sau khi có thêm bé thứ hai, gia đình mình cần một chiếc xe rộng rãi và tiện dụng hơn. Vì thế mình tìm kiếm một chiếc xe 7 chỗ.

Với tài chính khoảng 800 triệu lăn bánh, mình đã tìm hiểu phân khúc MPV phổ thông hiện nay. Trong số các mẫu xe MPV đang bán trên thị trường, mình đã tham khảo Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander nhưng cả hai cái tên này đều có những điều mà mình không “khoái”.

Cùng thời điểm đó, Toyota Việt Nam lại giới thiệu chiếc Veloz Cross mới và mình cảm thấy thích luôn. Vì thế, mình đã quyết định mua chiếc xe này cho nhu cầu di chuyển đi lại hàng ngày.

Chủ xe Toyota Veloz Cross nói gì?

- Anh nhận xét như thế nào về ngoại hình của xe?

- Không có gì phải chê!

Vẻ ngoài của chiếc Veloz Cross này có nhiều nét đặc biệt, cá tính và trẻ trung hơn so với các mẫu xe trước đây của Toyota.

Chủ xe Toyota Veloz Cross nói gì?

- Còn về nội thất bên trong, anh thấy thế nào?

- Mình thích nhất dải đèn LED ở phía dưới cần số. Điều này giúp cho chiếc xe buổi tối nhìn rất sang trọng, rất nổi bật. Về màn hình giải trí, mình không có yêu cầu gì nhiều, vì bình thường khi đi xe mình cắm USB để nghe nhạc. Mình không dùng đến chức năng chỉ dẫn đường trên màn hình này.

Đây là một chiếc MPV 7 chỗ, vì thế không gian xe rất rộng rãi. Khi gập tất cả các hàng ghế sau thì để được rất nhiều đồ. Khi chở nhiều người và có trẻ con, mình bố trí ghế dạng sofa, nằm ngủ rất là thích.

Chủ xe Toyota Veloz Cross nói gì?

- Là một chiếc MPV, anh đã từng đi xe đủ tải 7 người hay chưa

- Mình đã từng đưa cả gia đình đi trên chiếc xe này với 6 người và cả mình lái nữa. Khi xe chở đủ tải đi đường đô thị, mọi người thấy bình thường và thoải mái. Ngoài ra, hệ thống điều hòa của xe rất tốt, mát và lạnh sâu. Điều này giúp cho những hành trình đông người thêm phần dễ chịu hơn.

Chủ xe Toyota Veloz Cross nói gì?

- Về khả năng vận hành của xe, anh đánh giá thế nào?

- Xe sử dụng động cơ xăng 1.5L kèm hộp số biến thiên vô cấp CVT. Mình nghĩ rằng sự kết hợp này dành cho điều kiện giao thông đô thị thì sẽ thoải mái hơn là khi đi đèo dốc.

Xe có ba chế độ lái là Eco (tiết kiệm), Normal (thông thường) và Power (mạnh mẽ), khi cần đi nhanh mình sẽ sử dụng chế độ Power để chiếc xe tăng tốc tốt hơn. Còn khi đi đèo dốc thì mình chuyển qua dùng số tay.

- Anh đã từng đi chơi xa bằng chiếc Veloz Cross này chưa?

- Mình từng đưa gia đình đi chơi xa xa một chút, lên Mai Châu (Hòa Bình). Ở những cung đường đèo dốc cao, chiếc xe có hơi bị ỳ. Lúc này, mình chuyển sang số tay thì động cơ hoạt động hiệu quả hơn hẳn.

Chủ xe Toyota Veloz Cross nói gì?

- Anh đánh giá thế nào về độ cách âm, chống ồn của xe?

- Với một chiếc MPV có giá bán vừa phải, mình không kỳ vọng quá nhiều về điều này. Xe vẫn có một độ ồn nhất định, đặc biệt là khi đi trên cao tốc ở tốc độ nhanh. Vì thế, mình thường điều chỉnh nhạc to thêm một chút để khắc phục điều này.

Tuy nhiên, khi đi đủ tải trên cao tốc, chiếc xe thực sự rất êm và đầm chắc.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ hôm nay!

Chủ xe Toyota Veloz Cross nói gì?Chủ xe Toyota Veloz Cross nói gì?

OtoFun eMagazine

Nội dung: Anh Vũ

Hình ảnh: Phan Linh

Đồ họa: Huy Công - Nguyễn Sinh

Tin liên quan

Toyota đối mặt vụ kiện 5,7 tỷ USD liên quan xe chạy pin nhiên liệu hydro

Toyota đối mặt vụ kiện 5,7 tỷ USD liên quan xe chạy pin nhiên liệu hydro

Toyota đang đối mặt với vụ kiện tập thể trị giá 5,7 tỷ USD tại Mỹ, cáo buộc hãng cố tình che giấu các lỗi an toàn nghiêm trọng trên mẫu xe chạy pin nhiên liệu hydro Mirai trong suốt nhiều năm.
PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota đã gây chú ý tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng bản Corolla Concept hoàn toàn mới, mang đến diện mạo táo bạo và định hướng thiết kế tương lai cho mẫu xe bán chạy nhất thế giới.
Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota chính thức trình làng Land Cruiser FJ, mẫu SUV off-road cỡ nhỏ trang bị động cơ 2.7L và thiết kế mạnh mẽ, sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản giữa năm 2026.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Toyota biến Century thành thương hiệu độc lập, định vị cao cấp hơn Lexus

Toyota biến Century thành thương hiệu độc lập, định vị cao cấp hơn Lexus

Toyota đang tái định hình chiến lược xe sang toàn cầu với việc biến Century thành thương hiệu độc lập, mở ra một kỷ nguyên mới cho phân khúc siêu sang cao cấp hơn cả Lexus.
Phiên bản di động