home

Chuyển khỏi bến Mỹ Đình: Nhà xe bỏ bến chạy dù

13:02 | 09/01/2017
Một số DN có dấu hiệu bỏ bến “chạy dù” đón trả khách bên ngoài.

(OTOFUN) - Theo đại diện công ty CP bến xe Hà Nội, tại bến xe Giáp Bát và Gia Lâm đến nay cơ bản các nhà xe đã chấp hành việc điều chuyển theo đúng hướng tuyến.Tuy nhiên, tại bến Mỹ Đình vẫn còn một số nhà xe chưa nắm bắt chủ trương nên sau khi điều chuyển vẫn đưa khách về bến Mỹ Đình.

Bến xe đã nhắc nhở và tạo điều kiện cho xe trả khách nhưng sau đó yêu cầu đánh xe về bến Nước Ngầm theo đúng lộ trình điều chuyển. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm thông tin, đã có 312/440 chuyến xe/ ngày về bến Nước Ngầm. Hiện vẫn còn một số nhà xe các tuyến Ninh Bình và một số DN của Thanh Hóa, Hà Tĩnh chưa điều chuyển về bến theo chỉ đạo của TP, trong khi các xe thuộc diện chuyển đi bến đã không tiếp nhận theo đúng chỉ đạo của TP.

Ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra giao thông HN cho hay, hiện vẫn còn trường hợp vượt tuyến bỏ bến Nước Ngầm đi lên Mỹ Đình, có trường hợp lực lượng thanh tra hướng dẫn đi đúng hướng tuyến về lại bến Nước Ngầm, tuy nhiên sau đó có quay về hay không thì “rất khó xác định”.

Otofun News

Nhiều nhà xe thuộc diện điều chuyển về bến Nước Ngầm vẫn đưa xe đốn trả khách gần bến Mỹ Đình.


Ông Hải cho biết, bắt đầu từ ngày 10/1 tới Thanh tra sở sẽ phối hợp với lực lượng công an xử lý nghiêm các trường hợp xe khách cố tình đi sai hành trình theo quy định. Trước mắt sẽ xử lý dừng đỗ sai quy định và sẽ làm kiên quyết. Phó GĐ Sở Giao thông Hà Nội Hà Huy Quang yêu cầu, các DN vận tải phải thực hiện nghiêm phương án điều chuyển của TP và Bộ Giao thông. Việc này phải hoàn thành trước Tết âm lịch để ổn định phục vụ hành khách đi lại.

Đại diện Vụ Vận tải (Bộ GTVT) cũng đề nghị Sở Giao thông HN cần tiếp tục phối hợp với các Sở giao thông rà soát lại các xe chưa thực hiện điều chuyển và có giải pháp xử lý kiên quyết. “Các xe phải chấp hành chạy đúng lộ trình, không để xe chạy dù, tạo sự công bằng giữa các đơn vị đã điều chuyển với các DN vận tải khác”, đại diện Vụ vận tải nói thêm.

Nhà xe kêu giá vào bến cao

Theo phản ánh từ các nhà xe thuộc diện chuyển về bến Nước Ngầm, giá dịch vụ vào bến xe này hiện nay cao hơn các bến xe khác. Hơn nữa bến lại bố trí bãi đỗ bên ngoài gây khó khăn cho các nhà xe hoạt động. Thậm chi có nhà xe còn lo ngại, đất bến xe Nước Ngầm đi thuê nên nếu đơn vị cho thuê lấy lại đất xây cao ốc thì các nhà xe sẽ bị đẩy ra đường. Điều này ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh lâu dài của DN.

Ông Nguyễn Văn Lập cho biết, hiện nay toàn bộ diện tích bến xe sử dụng đã được Công ty mua toàn bộ và đã được cấp sổ đỏ. Do vậy các nhà xe hoàn toàn có thể yên tâm hoạt động ổn định lâu dài. Còn việc đưa xe ra ngoài bãi đỗ riêng, ông Lập lý giải đây chỉ là giải pháp tạm thời để hoàn thiện phương án sắp xếp trong bến một cách khoa học. Phương án này các bến xe khác cũng đã và đang làm để không ảnh hưởng đến hoạt động trong bến.

Ông cũng khẳng định, bến xe không thu quá mức giá dịch vụ vào bến theo quy định của UBND TP Hà Nội mà chỉ thu tiền xe ra vào bến và dịch vụ hỗ trợ. Các khoản thu được ghi rõ trong hợp đồng vận tải hành khách. Việc môt số nhà xe mới chuyển về phản ánh bến Nước Ngầm thu giá vào bến cao theo ông Lập là chưa có cơ sở. Bởi, thực tế các xe mới điều chuyển về thời gian đầu bến đang có chính sách chia sẻ khó khăn với từng tuyến.

Riêng các tuyến: Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa bến chưa thu tiền ra vào bến cũng như các dịch vụ hỗ trợ vận tải. Đối với các tuyến Nghệ An, Hà Tĩnh bến xe cũng chỉ thu 80% tiền dịch vụ bến ngoài ra không thu thêm khoản nào khác.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động