home

Chuyện phiếm với "lão Mông" Hải Âu về xe và vợ

13:36 | 30/11/2016
Một buổi chiều lãng đãng của 2 gã đàn ông mê xe hơn vợ...

Lão Hải Âu từng bảo "Bồ thì phải bốc lửa, quyến rũ, mạnh mẽ. Còn vợ thì cần mượt mà, đằm thắm, nhẹ nhàng và chung thủy...". Quả đúng thật! Nghe cứ tưởng lão nói về vợ với bồ thật, đang cảm thấy nể vì lão này mạnh mồm quá, hóa ra lão ý nói chuyện về xe cộ - niềm đam mê lớn nhất đời gã. Xưa nay tôi vốn nể phục Hải Âu ở cái tài chơi, lão là người ham chơi hiếm có trên đời mà tôi từng biết. Nhưng cái hay của lão ở chỗ, lão biết chơi. Giang hồ có một câu rất hay "Ở đời, bất kể công việc gì mà làm tới nơi tới chốn thì đều đem lại thành công và tiền bạc, kể cả chơi". Câu này xem ra cực đúng với lão Hải Âu. Sống nửa đời người, công việc chính của lão là chơi, từ hồi mới tham gia Otofun cho đến tham gia offroad, lão đều chơi hết mình. Chính vì sự hết mình của lão mà giờ đây, làng xe cộ chả ai là không biết tới lão. Chơi hết mình đến mức giờ đây lão đã trở thành chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực xe cộ, đặc biệt là offroad...

chuyen phiem voi quotlao mongquot hai au ve xe va vo

Lâu lâu hai anh em không gặp nhau, bỗng sáng nay, lão Hải Âu nhắn cho tôi một cái tin cụt lủn "Anh chuẩn bị cưới vợ mới, chú qua xưởng đi với anh". Hết hồn, chuyện tày đình thế này mà cứ như không ấy nhỉ. Tất tả vác xác qua TireFun theo lời hẹn, đã thấy lão đứng đó cười toe với 2 em Hilux một trắng một đen mới coóng. Quẳng cho tôi một chiếc chìa khóa, lão bảo "Anh em mình đi chơi cho thư thái, xe hãng cho mượn chạy thử, em nào hợp anh cưới". Ôi giời, làm em cứ tưởng...

chuyen phiem voi quotlao mongquot hai au ve xe va vo
chuyen phiem voi quotlao mongquot hai au ve xe va vo
chuyen phiem voi quotlao mongquot hai au ve xe va vo

Cắm đầu chạy theo Hải Âu hơn tiếng đồng hồ, băng tuốt từ đường cao tốc, đường tỉnh lộ tới đường đất ngoằn nghèo giữa rừng, 2 xe dừng chân bên một hồ nước tuyệt đẹp. Cái lão Hải Âu này rất hay, người ngợm thì to lớn, gộc gệch nhưng tâm hồn thì lãng mạn như nghệ sỹ, đi chơi mà mang đầy đủ đồ nhậu lẫn đàn đóm, cứ như trong phim Hàn... Lão bảo "Hôm nay đi vội, chứ không là anh mang đủ bộ tràng kỉ với trà cụ chất lên xe ra đây ngồi cho tao nhã đấy".

chuyen phiem voi quotlao mongquot hai au ve xe va vo
chuyen phiem voi quotlao mongquot hai au ve xe va vo

Hai anh em mỗi người một nghề, hàng ngày tất bật bươn trải cơm áo gạo tiền, hôm nay chợt thấy thư thái vô cùng trước thiên nhiên hoang dã, bao nhiêu âu lo vất vả quẳng sang một bên. Chẳng mấy khi anh em có dịp ngồi hàn huyên với nhau, thôi thì đủ thứ chuyện trên trời dưới bể, từ bầu cử ở Mỹ tới cái quán hát bị cháy gần nhà. Dần dà chuyện lại quay sang xe với cộ, bỗng lão quay sang hỏi: - Chú thấy cái xe này thế nào, anh "cưới" được không? - Sao em thấy nó không giống anh lắm, Hilux là một chiếc xe mượt mà, có thể nói là mượt nhất trong dòng xe bán tải. Không hầm hố góc cạnh, không gầm gừ đòi bùng nổ, chạy đường trường vòng tua thấp nên đi máy dầu mà cứ tưởng máy xăng, nhiên liệu thì ăn uống dè xẻn như xe máy... Trong khi anh thì gộc gệch, xù xì, trông đã thấy hầm hố, vậy lí do gì mà anh chọn Hilux? - Chú không biết đấy thôi, chọn xe cũng như chọn vợ, chả thế mà OF vẫn gọi xe là vợ 2 đấy. Bồ thì cần phải bốc lửa, lúc nào cũng hừng hực sức sống, nhác trông đã thấy long lanh rồi, như kiểu món đặc sản, trông hoành tráng nhưng thỉnh thoảng mới nên ăn. Còn vợ thì lại cần phải nhẹ nhàng, đằm thắm, mặn mà, càng dùng lâu càng thấy hợp, tuy đôi lúc cần cũng vẫn nổi bão tố như thường. Vợ là người đưa ta vượt qua đồi núi gập ghềnh, vượt qua mọi khó khăn thử thách trên con đường hạnh phúc, là người bạn tin cậy, không bao giờ bỏ ta dù trong hoàn cảnh nào. Chính vì thế, anh quyết định chọn em Hilux này. Hãng họ quý mình, nên cho mượn hẳn 2 em đi thử, ưng em nào cưới em đó, oách chưa... Ối giời! tự bao giờ mà lão Mông chém to kho mặn tôi từng biết lại trở thành triết gia thế nhỉ? Do cái xe làm lão mê mẩn hay do bao sóng gió cuộc đời đã cho gã những trải nghiệm thấu đáo đến vậy, phải công nhận là lão nói chí lí. Thực không ngờ một người như lão Mông Hải Âu lại có thể kĩ tính trong chuyện này đến vậy, thật đáng nể phục.

chuyen phiem voi quotlao mongquot hai au ve xe va vo

Nói thêm một chút về chiếc xe mà lão Hải Âu đang chết mê chết mệt kia, xuất hiện lần đầu từ năm 1968, Toyota Hilux là một trong những mẫu xe lâu đời và mang tính biểu tượng trong dòng bán tải trên toàn thế giới. Tính đến thời điểm năm 2015, đã có tới 16 triệu chiếc Hilux lăn bánh và chiếm gần một phần tư số xe pickup bán ra tại Châu Âu.

Tại Việt Nam, sau những thành công ban đầu năm 2009 khi xuất hiện trên thị trường, Hilux đã dần phải nhường chỗ cho rất nhiều dòng xe bán tải khác như Ford Ranger, Mazda BT50, Nissan Navara... bởi thiết kế xe cũ dường như đã không còn phù hợp với thị hiếu ngày càng cao của khách hàng Việt. Không chấp nhận sự thụt lùi đó, Toyota Việt Nam đã đưa ra thị trường phiên bản Hilux 2017. Có thể nói, Toyota Hilux 2017 là sự kế thừa và bổ sung hợp lý cho thế hệ trước đó. Với các nâng cấp thiết yếu về động cơ cũng như tính năng bên cạnh việc duy trì thiết kế tổng thế đã được thực hiện khá tốt từ đời xe 2016. Những sự thay đổi này ngay lập tức đã nhận được sự phản hồi tích cực từ thị trường nội địa.

chuyen phiem voi quotlao mongquot hai au ve xe va vo
chuyen phiem voi quotlao mongquot hai au ve xe va vo
Nói như vậy để thấy, lựa chọn của lão Hải Âu là hoàn toàn có cơ sở, bởi với một kẻ đã có nhiều năm chinh chiến trên đấu trường offroad như lão, lão hoàn toàn hiểu rõ mọi ưu và nhược điểm của một chiếc xe bán tải. Cái triết lý về "vợ hai" của lão không đơn giản chỉ là những lời "chém gió" mà đó chính là sự đúc kết kinh nghiệm thu được từ mấy chục năm vần vô lăng...
chuyen phiem voi quotlao mongquot hai au ve xe va vo

Dường như thỏa mãn với cái triết lí "hoành tráng" của mình, lão vớ lấy cây đàn nghêu ngao bài hát "khơi nguồn cảm hứng", bài hát nói về những chàng trai miền Trung tay nâng ly bia HuDa với tình cảm dạt dào về quê hương đất nước. Trong khi đó, hai anh em lại đang uống bia Ken, thôi kệ, đều là bia cả, miễn là vui...

chuyen phiem voi quotlao mongquot hai au ve xe va vo

... Ánh tà đổ bóng dài trên mặt nước trong cái nắng quái chiều giữa tháng 11, thời điểm mà mọi năm đất trời đang co ro trong giá rét. Tôi giục Hải Âu đi về, về với bà vợ cả và những thiên thần nhỏ - hậu phương vững chắc của lão - kẻ suốt tháng ngày như con ngựa bất kham tung vó bốn phương trời. Xe tôi lướt nhẹ nhàng trong tiếng nhạc xưa phát từ điện thoại qua bluetooth, trong đầu vẫn vẩn vơ nghĩ về những gì lão Hải Âu đã nói... Có lẽ mình cũng giống lão ấy trong chuyện này. Chả có nhẽ...

chuyen phiem voi quotlao mongquot hai au ve xe va vo
chuyen phiem voi quotlao mongquot hai au ve xe va vo

Ảnh: Phan Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Toyota đối mặt vụ kiện 5,7 tỷ USD liên quan xe chạy pin nhiên liệu hydro

Toyota đối mặt vụ kiện 5,7 tỷ USD liên quan xe chạy pin nhiên liệu hydro

Toyota đang đối mặt với vụ kiện tập thể trị giá 5,7 tỷ USD tại Mỹ, cáo buộc hãng cố tình che giấu các lỗi an toàn nghiêm trọng trên mẫu xe chạy pin nhiên liệu hydro Mirai trong suốt nhiều năm.
Hạng Bán tải Nâng cao VOC 2025: Cuộc chơi của sức mạnh và kỹ thuật

Hạng Bán tải Nâng cao VOC 2025: Cuộc chơi của sức mạnh và kỹ thuật

Hạng Bán tải Nâng cao tại PVOIL VOC 2025 là nơi những mẫu xe thương mại được “biến hình”, chứng minh sức mạnh, độ bền và kỹ năng điều khiển của tay lái Việt.
PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota đã gây chú ý tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng bản Corolla Concept hoàn toàn mới, mang đến diện mạo táo bạo và định hướng thiết kế tương lai cho mẫu xe bán chạy nhất thế giới.

Cùng chuyên mục

GWM Thành An Việt Nam tại PVOIL VOC 2025: Hành trình chinh phục cộng đồng yêu thích xe off-road

GWM Thành An Việt Nam tại PVOIL VOC 2025: Hành trình chinh phục cộng đồng yêu thích xe off-road

GWM Thành An Việt Nam mang những mẫu xe nổi bật tới PVOIL VOC 2025 cùng nhiều chương trình hấp dẫn, để lại điểm nhấn sâu sắc với Ban Tổ chức, khách tham gia.
Con đường đăng quang Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2025 của đội đua 318 - Vulcan4x4-PNF

Con đường đăng quang Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2025 của đội đua 318 - Vulcan4x4-PNF

Tại giải PVOIL VOC 2025, đội đua 318 - Vulcan4x4-PNF đã thi đấu đầy ấn tượng khi giành điểm tuyệt đối ở toàn bộ các bài thi, khẳng định bản lĩnh và phong độ của nhà vô địch hạng SUV Nâng cao.
8 năm phát triển hệ thống chấm điểm đua xe thuần Việt mang tên VOC Smart Timekeeper

8 năm phát triển hệ thống chấm điểm đua xe thuần Việt mang tên VOC Smart Timekeeper

Trưởng Ban Tổ chức Nguyễn Đại Hoàng chia sẻ quá trình phát triển hệ thống chấm điểm mang tên “VOC Smart Timekeeper”.
BFGoodrich - Sáu năm gắn kết cùng tinh thần chinh phục tại PVOIL VOC 2025

BFGoodrich - Sáu năm gắn kết cùng tinh thần chinh phục tại PVOIL VOC 2025

Năm thứ sáu đồng hành cùng Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup (PVOIL VOC), BFGoodrich tiếp tục khẳng định tinh thần chinh phục mọi giới hạn của thể thao off-road. Tại mùa giải năm nay, mỗi đội vô địch sẽ nhận bộ lốp BFGoodrich All-Terrain A/T KO3, tổng giá trị giải thưởng 120 triệu đồng.
Vỡ oà cảm xúc trên hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2025 của đội 407 - 116 Ngọc Trai Wolver

Vỡ oà cảm xúc trên hành trình vô địch Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2025 của đội 407 - 116 Ngọc Trai Wolver

Trong mùa giải PVOIL VOC 2025 đầy thử thách, đội đua 407 đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với phong độ ổn định, kỹ năng vượt trội và tinh thần thi đấu kiên cường để bước lên ngôi Nhất Hạng Chuyên nghiệp.
Tìm lại khoảnh khắc bứt phá của bạn tại PVOIL VOC 2025 qua hệ thống ảnh trực tuyến Bibpix.net

Tìm lại khoảnh khắc bứt phá của bạn tại PVOIL VOC 2025 qua hệ thống ảnh trực tuyến Bibpix.net

Để xem và tìm lại hình ảnh của mình hoặc đội thi yêu thích, người dùng chỉ cần truy cập đường dẫn sau: https://photos.otofun.net/vi/PVOILVOC2025.
Hạng SUV Nâng cao VOC 2025: Nơi những chiếc SUV chứng minh giá trị thật

Hạng SUV Nâng cao VOC 2025: Nơi những chiếc SUV chứng minh giá trị thật

Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2025 là cuộc chơi cân bằng giữa sức mạnh, độ bền và kỹ năng điều khiển – nơi SUV thương mại hóa thành “chiến binh off-road” thực thụ.
Hạng Bán tải Nâng cao VOC 2025: Cuộc chơi của sức mạnh và kỹ thuật

Hạng Bán tải Nâng cao VOC 2025: Cuộc chơi của sức mạnh và kỹ thuật

Hạng Bán tải Nâng cao tại PVOIL VOC 2025 là nơi những mẫu xe thương mại được “biến hình”, chứng minh sức mạnh, độ bền và kỹ năng điều khiển của tay lái Việt.
PVOIL VOC 2025: Khép lại mùa giải của những kỷ lục

PVOIL VOC 2025: Khép lại mùa giải của những kỷ lục

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khép lại sau ba ngày thi đấu kịch tính. Những tay đua xuất sắc nhất giải đã được vinh danh trong lễ bế mạc đầy cảm xúc.
Hạng Cơ bản VOC 2025: Khi xe thương mại bước vào 'đấu trường bùn đất'

Hạng Cơ bản VOC 2025: Khi xe thương mại bước vào 'đấu trường bùn đất'

Hạng Cơ bản tại PVOIL VOC 2025 là sân chơi dành cho những người đam mê off-road thuần túy, nơi xe thương mại đối đầu thiên nhiên trong 10 bài thi khắc nghiệt.
Phiên bản di động