home

'Chuyến xe văn minh' chung tay lan tỏa ứng xử đẹp

10:39 | 29/05/2019
Sáng 25/5/2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban an toàn giao thông Quốc Gia đã phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ phát động chương trình “Chuyến xe văn minh”.
Hàng chục xe ô tô của Otofun diễu hành ủng hộ “Lái xe không uống rượu bia” Otofun tổ chức giải chạy gây quỹ cho hoạt động an toàn giao thông 100 thí sinh nhí tranh tài trong buổi giao lưu an toàn giao thông”

Chương trình “Chuyến xe văn minh” do Ủy ban an toàn giao thông Quốc Gia phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ phát động nhằm kêu gọi người dân lan tỏa những hành vi văn minh, những ứng xử đẹp khi tham gia giao thông, từ đó giúp cộng đồng thay đổi nhận thức, hướng đến sự văn minh, nề nếp trong giao thông.

chuyen xe van minh chung tay lan toa ung xu dep

Các đại biểu tham gia nhấn nút phát động chương trình Chuyến xe văn minh

Chương trình "Chuyến xe văn minh" năm nay sẽ được thực hiện trong vòng 6 tháng kể từ ngày phát động, với các nội dung: Cam kết chấp hành đúng quy định pháp luật về an toàn giao thông từ các đơn vị dịch vụ vận tải hành khách công cộng là những người thường xuyên tham gia giao thông; Tập trung tuyên truyền về an toàn giao thông và ghi nhận, chia sẻ những câu chuyện hay, hình ảnh đẹp trong giao thông.

Kết thúc chương trình, ban tổ chức sẽ trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

chuyen xe van minh chung tay lan toa ung xu dep
Mang ý nghĩa cộng đồng to lớn, chương trình Chuyến xe văn minh đã thu hút được sự quan tâm nhiệt tình của nhiều bạn trẻ trong ngày lễ phát động.

Theo Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, trong năm 2018 (tính từ ngày 16/12/2017 đến 15/12/2018) trên toàn quốc xảy ra 18.232 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.125 người, bị thương 14.194 người; trong đó khoảng 80% số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường bộ, còn lại là đường sắt và đường thủy.

Trong 4 tháng đầu năm 2019 (tính từ ngày 16/12/2018 đến 15/4/2019) toàn quốc xảy ra 5.453 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.570 người, bị thương 4.179 người. Nguyên nhân hàng đầu dẫn tới TNGT là do người điều khiển phương tiện vi phạm làn đường, phần đường, do vi phạm tốc độ xe chạy, do chuyển hướng không chú ý, do vi phạm quy trình thao tác lái xe, do sử dụng rượu bia, do lỗi người đi bộ, do vi phạm biển báo hiệu đường bộ, dừng đỗ sai quy định, không có GPLX, phương tiện không đảm bảo ATKT, do công trình giao thông và một số nguyên nhân khác.

Bên cạnh tai nạn giao thông, tình hình ùn, ứ giao thông xảy ra khá thường xuyên tại các đoạn tuyến có các công trình giao thông thi công kéo dài. Tổ chức giao thông bất hợp lý, tình trạng vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, trông giữ phương tiện, đỗ xe trái phép... cũng là nguyên nhân gây ra ùn, ứ giao thông trong các đô thị.

chuyen xe van minh chung tay lan toa ung xu dep
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại chương trình Chuyến xe văn minh

Thông qua Chương trình “Chuyến xe văn minh” Ban tổ chức kêu gọi mọi người cùng chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa, hành vi đẹp mà mình bắt gặp trong quá trình tham gia giao thông. Mỗi câu chuyện gửi về cho chương trình sẽ góp phần ủng hộ 15.000 đồng vào quỹ mua mũ bảo hiểm chất lượng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Mọi người có thể chia sẻ hình ảnh, clip, câu chuyện hay, ứng xử đẹp khi tham gia giao thông bằng cách chia sẻ tại:

Website chương trình: https://chuyenxevanminh.tuoitre.vn/;

Gửi về địa email: chuyenxevanminh@tuoitre.com.vn;

Hoặc tham gia từ facebook cá nhân, gắn kèm hashtag #chuyenxevanminh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Otofun tổ chức giải chạy gây quỹ cho hoạt động an toàn giao thông

Otofun tổ chức giải chạy gây quỹ cho hoạt động an toàn giao thông

1.000 thành viên Otofun sẽ tham gia giải chạy Otofun Marathon 2019 nhằm tuyên truyền để nâng cao nhận thức về An toàn giao thông đồng thời gây quỹ “Otofun - Vì cộng đồng".
Thành viên Otofun diễu hành ủng hộ “Đã uống rượu bia thì không lái xe”

Thành viên Otofun diễu hành ủng hộ “Đã uống rượu bia thì không lái xe”

Chương trình diễu hành góp phần tuyên truyền “Đã uống rượu bia thì không lái xe” sẽ được tổ chức vào sáng 11.5.2019 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình với sự tham dự của đông đảo thành viên diễn đàn Otofun.
100 thí sinh nhí tranh tài trong buổi giao lưu an toàn giao thông”

100 thí sinh nhí tranh tài trong buổi giao lưu an toàn giao thông”

100 học sinh đại diện cho 10 quận, huyện đã sôi nổi tranh tài trong buổi giao lưu "Toyota cùng em học an toàn giao thông" năm học 2018-2019.
“Chuyến xe văn minh” năm 2019 - Cải thiện văn hóa giao thông cho cộng đồng

“Chuyến xe văn minh” năm 2019 - Cải thiện văn hóa giao thông cho cộng đồng

Sau 6 tháng triển khai, chương trình 'Chuyến xe văn minh' năm 2019 đã hoàn thành được mục tiêu đầu tiên là lật mở 10.000 ô màu xám của bức tranh giao thông, tượng trưng cho 10.000 lượt chia sẻ lan tỏa chiến dịch 'Chuyến xe văn minh' từ cộng đồng.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động