Ô tô còn hạn đăng kiểm bị phát hiện “trượt” khí thải, xử lý thế nào? Subaru Việt Nam triệu hồi 168 xe Forester Siết tiêu chuẩn khí thải: Ô tô quá 20 tuổi phải ngừng lưu hành? |
Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa có văn bản yêu cầu Suzuki giải trình về 2 vấn đề: Một là hiện tượng xe Ertiga bị hụt hơi khi tăng ga, 2 là mẫu xe này bị tai nạn nhưng không có phụ tùng để sửa chữa, thay thế. Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng yêu cầu Suzuki phải báo cáo bằng văn bản trước ngày 17/10/2020.
Sự việc bắt đầu khi có một số khách hàng (đang sử dụng dòng xe Suzuki Ertiga mới) phản ánh về hiện tượng xe bị "hụt hơi" khi đang chạy trên đường. Đại đa số các xe gặp phải sự cố này đều còn rất mới (được mua vào thời điểm cuối năm 2019 và có số km di chuyển khá ít).
Để đảm bảo vấn đề về an toàn, những người đang sử dụng mẫu xe Ertiga mới đã tập hợp danh sách các xe gặp phải hiện tượng trên và gửi tới nhà phân phối Suzuki Việt Nam để tìm câu trả lời thoả đáng.
Sau đó Suzuki Việt Nam cũng đã có văn bản trả lời cho khách hàng. Trong văn bản này Suzuki Việt Nam nhấn mạnh: Sau khi kiểm tra thực tế thì hiện tượng “hụt hơi” là hoàn toàn bình thường và người dùng có thể yên tâm sử dụng. Tuy nhiên đại đa số chủ sở hữu xe Suzuki Eriga tỏ ra thất vọng và không đồng tình với cách lý giải trên từ nhà phân phối, đồng thời họ tiếp tục yêu cầu hãng phải tiến hành triệu hồi để khắc phục.
Một số khách hàng cũng đã gửi đơn kiến nghị đến Cục ĐKVN (Bộ GTVT), Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) để đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc, buộc hãng có giải pháp thỏa đáng.
Tại thị trường Việt, Suzuki Ertiga đang được bán với hai phiên bản là Ertiga 5MT và Ertiga Sport, giá bán lần lượt là 499,9 triệu đồng và 559,9 triệu đồng.
Thu Hằng