Kết thúc 5 ngày diễn ra Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018, Volkswagen công bố đã đạt được 108 đơn hàng trong tháng 10, tập trung nhiều nhất vào mẫu xe SUV 7 chỗ Tiguan Allspace và không thể không nhắc đến mẫu sedan hạng D Passat BlueMotion. Bên cạnh đó, các mẫu xe như Scirocco, Beetle Dune và Polo gần như trải đều số lượng đơn hàng cho nhau.
Đặc biệt với mẫu xe Touareg được Volkswagen Việt Nam mang về nhằm nghiên cứu thị trường nhưng đã có hơn 30 khách hàng sẵn sàng đặt cọc, mặc dù mức giá dự kiến của xe hơn 3 tỷ đồng.
Volkswagen Touareg thật sự đã gây chú ý các khách tham qua triển lãm bởi thiết kế bắt mắt đi cùng đó là một loạt công nghệ hiện đại hơn rất nhiều so với các đối thủ trong cùng phần khúc.
Touareg 2019 sử dụng chung nền tảng khung gầm MLB Evo có chất liệu gồm 48% nhôm, 52% thép công nghệ cao tương tự như các mẫu SUV khác cùng tập đoàn mẹ Volkswagen như: Audi Q7, Porsche Cayenne và Lamborghini Urus.
Ngoài ra Touareg còn được trang bị hệ thống đèn trước công nghệ LED tối tân, mỗi đèn được cấu thành từ 128 bóng LED với tùy chọn LED Ma trận. Bên cạnh đó nội thất của xe gây ấn tượng với màn hình cảm ứng lớn 15 inch với độ phân giải có thể lên tới 1.920 x 1.020 pixel, cùng gói trang bị thông tin-giải trí Discover Premium.
Volkswagen vẫn chưa công bố chính xác thời điểm ra mắt, cũng như trang bị loại động cơ nào. Tuy nhiên với sức hút của mình, nhiều khả năng Touareg sẽ sớm được bán chính thức tại Việt Nam.
Có thể thấy triển lãm ô tô Việt Nam 2018 là nơi "chào sân" sản phẩm mới, cũng như các sản phẩm chiến lược của Volkswagen.
Viên Huy