home

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

Viên Huy Viên Huy 17:40 | 30/11/2023
Honda BR-V hướng đến người dùng là các gia đình đông người, thích lái xe trải nghiệm hơn là mua về để chạy dịch vụ.

Chào các cụ, vừa qua em có cơ hội được trải nghiệm chiếc xe gia đình Honda BR-V, em xin chia sẻ những ưu và nhược điểm về chiếc xe này. Dưới đây là bài đánh giá của em về chiếc Honda BR-V sau hành trình Sài Gòn – Nha Trang - Sài Gòn kéo dài 4 ngày mà em đã thực hiện.

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

​Đầu tiên em xin nói sơ qua về chiếc BR-V, như cccm biết thì BR-V là chiếc xe mới nhất gia nhập vô phân khúc MPV 7 chỗ. Phân khúc này thường hướng tới nhóm khách hàng là gia đình đông người hoặc kinh doanh dịch vụ.

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

​Lúc mới có thông tin BR-V sắp bán ở Việt Nam thì em nhớ rất nhiều người nói xe sẽ có giá rất cao (bởi xưa nay Honda luôn định giá xe cao hơn các hãng khác). Đúng với dự đoán Honda BR-V lại là mẫu có giá bán cao nhất trong phân khúc, tuy nhiên mức giá lần này khá cạnh tranh với giá 705 triệu đồng cho bản L và 661 triệu đồng cho bản G. Đã vậy cả hai phiên bản BR-V còn có thêm trang bị an toàn Honda Sensing, không nhầm thì BR-V là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị tính năng an toàn chủ động này. Như vậy đủ thấy BR-V có thể cạnh tranh với Xpander và Veloz Cross rồi. Chiếc Honda BR-V đồng hành cùng em trong chuyến đi lần này là phiên bản L nhé các cụ.

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

​Dài dòng đủ rồi, em vào đề luôn, về phần ngoại hình của xe. Cccm có thể thấy BR-V có ngoại hình trưởng thành, khỏe khoắn và nam tính. Không quá trẻ trung như Xpander và không bị lù đù như Veloz Cross.

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

​Em khá ấn tượng với phần đầu xe, lưới tản nhiệt to, có ba nan ngang màu đen và thanh crôm dày phía trên. Hai bên là đèn pha LED, nếu cccm để ý thì đầu xe BR-V có nhiều nét tương đồng với CR-V thế hệ mới sắp ra mắt vào cuối năm nay.

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

Trong khi đó thân xe Honda BR-V cho cảm giác cân đối, phần đuôi xe không quá dài như Xpander và gầm xe cũng không thấp như Veloz Cross. Còn ở phía sau xe ngoài dàn đèn hậu giống với City thì em thấy mọi thứ khá bình thường và không có được điểm nhấn gì đặc biệt.

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

​Bên trong xe, cảm nhận đầu tiên của em là Honda BR-V mang hơi hướng phục vụ gia đình, hơn là dành cho chạy dịch vụ. Cccm có thể thấy Honda đã dùng những chất liệu da tổng hợp từ táp-lô đến các hàng ghế tạo thêm cảm giác xịn sò hơn. Chưa kể các hàng ghế được thiết kế theo kiểu cao dần lên ở phía sau để mang tầm nhìn tốt nhất cho tất cả mọi người trong xe.

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

​Phần ghế lái có thiết kế ôm người, ngồi rất thoải mái. Tuy nhiên phần tựa đầu khá thấp mặc dù em đã kéo cao nhất có thể nhưng vẫn chỉ tới nửa đầu (em cao 1m81). Trong khi đó thì hàng ghế thứ hai rộng rãi dù ngồi hai hoặc ba vẫn tương đối thoải mái. Còn hàng ghế thứ ba vẫn tương tự các mẫu xe khác chỉ thật sự phù hợp với những người có chiều cao dưới 1m65.

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

​Ngoài ra điểm em khá thích bên trong BR-V đó chính là phần vô-lăng, kiểu dáng ba chấu, to và cầm chắc tay, các nút chức năng bố trí khá hợp lý. Bên trái là cụm nút điều khiển đa phương tiện, còn bên phải là các chức năng như Adaptive Cruise Control, canh giữ khoảng cách và giữ làn đường… Tuy nhiên điểm ăn tiền nhất trên BR-V hơn các mẫu xe khác chính là cần sang số trên vô lăng, em đánh giá là cực kỳ hữu dụng.

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

​Chưa hết, BR-V sử dụng chìa khóa thông minh đề nổ bằng nút bấm và mở/đóng cửa một chạm. Tuy nhiên điều em thấy đáng tiếc khi BR-V không có phanh tay điện tử và chế độ giữ phanh tự động Auto Hold trong khi đối thủ là Mitsubishi Xpander đang sở hữu tính năng này.

​Về tiện nghi, xe được trang bị điều hòa tự động hai vùng. Hàng ghế thứ hai có cửa gió riêng, sử dụng chung một cụm điều khiển gọn gàng có thể xoay chuyển điều hướng linh hoạt.

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

​Nếu hỏi em BR-V có gì để cạnh tranh với Xpander và Veloz Cross em mạnh dạn trả lời luôn đó là hệ thống an toàn Honda Sensing. Đây là chiếc xe MPV gia đình duy nhất được trang bị gói an toàn này. Theo đó cái hệ thống an toàn Honda Sensing có các tính năng nổi bật như: phanh tự động giảm thiểu va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, đèn pha thông minh… Riêng phiên bản L em đang trải nghiệm có thêm camera quan sát làn đường LaneWatch. Chút nữa em sẽ nói thêm về trải nghiệm gói an toàn chủ động này.

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

Giờ em đi vào phần vận hành. Dù sử dụng máy 1,5 lít tương tự như hai mẫu xe kia nhưng BR-V có lợi thế hơn khi đạt công suất tối đa 119 mã lực, mô men xoắn cực đại 145 Nm, cao nhất so với hai đối thủ trên. (Đây là máy được trang bị trên mẫu City luôn). Như em đã nói từ đầu, chuyến đi của em là từ Sài Gòn đến Nha Trang, mà địa hình chính đa phần là đường cao tốc nên khá là phù hợp với một chiếc xe gia đình.

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

Đầu tiên khi em di chuyển ở khu vực nội thành, Honda BR-V đem đến cảm giác lái êm ái. Nước ga đầu rất thoáng và độ bốc nhất định khi di chuyển từ dải tốc độ trung bình. Khi ra đến đường lớn, đột ngột đạp ga, Honda BR-V cho phản hồi và tăng tốc nhanh hơn.

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

​Khi ra đến khu vực đường cao tốc, vẫn ở chế độ D em đạp mạnh chân ga từ 60 đến 120km/h. BR-V cho phản hồi và tăng tốc nhanh hơn. Cảm nhận riêng của em là chân ga hoạt động khá mướt ở dải tốc độ từ 60 – 90 km/h, bắt đầu từ 100 đến 120km/h thì xe hơi hụt và tiếng máy gào khá là to. Chuyển sang chế độ S, ở tốc độ 80km/h tua máy của xe luôn duy trì ở mức 2.500 đến 3.000 vòng/phút, cùng lúc đó tiếng động cơ cũng to hơn. Tuy nhiên bù lại xe tạo sức vọt lớn, cảm giác lái thể thao hơn.

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ


Có thể nói cảm giác lái thể thao là một phần không thể thiếu của Honda, quả thật vậy em không nghĩ rằng một chiếc MPV lại có phần vô-lăng cho cảm giác lái rất tốt. Tay lái đem đến sự chắc chắn, ổn định từ phút giây nổ máy. Ở tốc độ thấp em chỉ cần dùng lực nhẹ nhàng là có thể xoay chuyển vô-lăng. Trong khi đó, với dải tốc độ cao từ 80 – 100 km/h, vô lăng sẽ nặng và siết vững hơn. Chưa hết, em sử dụng thêm sang số sau vô lăng mỗi lần cần tăng tốc, hộp số CVT giả lập các cấp số rất thật, không thua gì các xe sử dụng hộp số có cấp.

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

​Phải nói thật là bây giờ lái xe trên cao tốc khá là nhàn khi ngày nay các xe trang bị thêm kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn. Chiếc BR-V em lái cũng được trang bị những món đồ chơi đó. Giờ em set tốc độ 120km/h và bật thêm chức năng giữ làn đường, thế là em chỉ việc cầm vô lăng mọi thứ xe tự lo hết. Chức năng giảm tốc độ khi chạy gần xe phía trước khá là êm, chứ không tạo cảm giác giật cục khó chịu. Suốt chặng đường ra Nha Trang gần như em đều sử dụng tính năng này.

Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ


Một điểm nữa em thấy mãi Honda không cả thiện được đó chính là cách âm của xe vẫn khá là ồn. Khi em chạy ở tốc độ 120 km/h độ ồn của xe em đo được là 70dB. Phần lớn độ ồn của xe xuất phát từ gầm và lốp. Nhiều khi ngồi tám chuyện xe cộ với bạn bè, em còn nói vui rằng “ồn gầm không phải là lỗi mà là di sản của Honda”.

​Sau khi trải nghiệm xong, em rút ra rằng, Honda BR-V hướng đến người dùng là các gia đình đông người, thích lái xe trải nghiệm hơn là mua về để chạy dịch vụ.

Ảnh chi tiết Honda BR-V 2023

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Kia Carnival Hi Limousine 2026 ra mắt tại Hàn Quốc với nội thất sang hơn hẳn phiên bản ở Việt Nam

Kia Carnival Hi Limousine 2026 ra mắt tại Hàn Quốc với nội thất sang hơn hẳn phiên bản ở Việt Nam

Kia Carnival Hi Limousine 2026 ra mắt tại Hàn Quốc với thiết kế sắc nét, nội thất sang trọng, bổ sung tùy chọn hybrid và mức giá khởi điểm từ 63,27 triệu won, tương đương 1,17 tỷ đồng.
Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Tay đua vô địch PVOIL VGC 2025 đánh giá Honda Civic e: HEV RS

Honda Civic e: HEV RS tiếp tục khuấy đảo đường đua vòng chung kết PVOIL VGC 2025 sau màn trình diễn ấn tượng cùng đương kim vô địch Hạng Cầu trước PVOIL VGC 2025 Phạm Hoàng Đức.
Kiện tính năng lỗi trên ô tô, mỗi chủ xe Honda có thể được đền bù tương đương 200 triệu đồng

Kiện tính năng lỗi trên ô tô, mỗi chủ xe Honda có thể được đền bù tương đương 200 triệu đồng

20 chủ xe Honda tại Mỹ kiện hãng vì một tính năng hoạt động không như quảng cáo, đòi khoản bồi thường đáng kể, nhưng số tiền trả cho các luật sư lại gấp cả trăm lần.
Xe ô tô điện của Honda cạnh tranh Kia Morning, Hyundai Grand i10 về giá khi về Việt Nam?

Xe ô tô điện của Honda cạnh tranh Kia Morning, Hyundai Grand i10 về giá khi về Việt Nam?

Xe ô tô điện 5 cửa của Honda sở hữu thiết kế độc đáo, có thể được ưa chuộng nhờ giá bán dự kiến hấp dẫn.
Toyota Innova Cross vững ngôi số 1 phân khúc xe hybrid tại Việt Nam, áp đảo phân khúc xe MPV

Toyota Innova Cross vững ngôi số 1 phân khúc xe hybrid tại Việt Nam, áp đảo phân khúc xe MPV

Sức tiêu thụ của Toyota Innova Cross tiếp tục gây ấn tượng trong nửa đầu năm 2025, với mức tăng trưởng gần 70%, trong khi toàn bộ phân khúc xe MPV tăng khoảng 22%.

Cùng chuyên mục

Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P là mẫu SUV PHEV hạng D, pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.
Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Phiên bản di động