![]() |
Đánh giá Hyundai Palisade thế hệ mới đang bán tại Hàn, nhiều chủ xe Việt cho rằng không bằng bản cũ không nhận được sự yêu thích của các khách hàng Việt Nam. |
Trên diễn đàn "Hội Hyundai Palisade 2024 Việt Nam", nhiều chủ xe đã chia sẻ đánh giá chi tiết về mẫu SUV hạng E Hyundai Palisade. Hầu hết đều bày tỏ sự hài lòng với phiên bản đang được phân phối tại Việt Nam, đồng thời thể hiện sự e dè đối với thế hệ mới vừa được giới thiệu tại Hàn Quốc. Họ lo ngại rằng, việc thay đổi thiết kế ngoại thất có thể khiến Palisade thế hệ mới đi vào "vết xe đổ" của Santa Fe thế hệ mới ra mắt năm ngoái, khi không nhận được sự ủng hộ từ đông đảo khách hàng Việt.
Tài khoản facebook Chíc Bông bình luận: "Mình chọn mua Palisade vì cùng tầm giá với Ford Everest nhưng mình thấy Ford hay chảy dầu, hơi lo lắng. Thiết kế Palisade đời này đẹp, 10 năm nữa cũng không lỗi mốt. Chứ con Palisade đời mới ra tại Hàn, bản đó sẽ nhanh lỗi mốt, ngoại thất thì còn được, chứ nội thất cá nhân mình thấy xấu hơn bản hiện tại. Vậy nên, mình đi con Palisade hiện tại được 7.000 km thấy quá ngon."
![]() |
Hyundai Palisade được đánh giá cao bởi thiết kế ngoại thất và khả năng vận hành. |
Tài khoản Đỗ Văn Tâm cũng chung nhận xét: "Palisade mới xấu như Santa Fe bản mới luôn. Thêm nữa không có máy dầu mà thay toàn bộ bằng máy xăng tăng áp như Santa Fe nữa, nên càng chán. Santa Fe cũ đang đẹp thì mới ra chán hẳn." Trả lời nhận xét của anh Tâm, tài khoản Chíc Bông bình luận thêm: "Thấy bảo Palisade mới bỏ máy dầu giống Santa Fe mới. Nếu bỏ máy dầu thì mình đoán ế tiếp tại Việt Nam."
Các chủ xe Việt cũng chỉ ra những ưu điểm của Palisade phiên bản hiện tại. Anh Duc Hoang, đã đồng hành cùng chiếc Palisade hơn 14.000 km, cho biết: "Xe rất ngon nhé, vì ngay trước xe này mình chạy Santa Fe cũng máy dầu. Lúc sang Palisade thì cảm giác là một thiên đường mới, ngoài kỳ vọng. Vì lúc đặt cọc mua xe này, mình chỉ nghĩ là kiếm một chiếc xe có kích thước to hơn chứ nghĩ chắc vận hành cũng như Santa Fe. Nhưng không, Palisade cho mình cảm giác lái sướng hơn hẳn."
"Palisade cách âm tốt hơn hẳn Santa Fe. Xe trang bị lốp Bridgestone mềm mại nên càng giúp khoang ca-bin yên tĩnh hơn. Thân vỏ chắc nịch, tự trọng tầm hai tấn, nên lúc lướt 100km/h xe như cái thảm bay (nếu so thẳng với Santa Fe). Hệ thống treo rất êm ái mà vẫn không hề bồng bềnh khi chạy nhanh. Hệ thống truyền động được tinh chỉnh khiến cho việc trễ turbo không còn như Santa Fe. Ai đã chạy Santa Fe sẽ thấy sự khác biệt này", tài khoản Duc Hoang nhận xét.
"Tay lái Palisade cho cảm giác nhẹ hơn hẳn Santa Fe lúc đi chậm. Khi chạy nhanh, Palisade lại cho cảm giác đầm chắc, không bồng bềnh, vẫn hơn hẳn Santa Fe. Nhược điểm là xe ăn dầu hơn so với Santa Fe. Trước đây khi đi Santa Fe, mình chạy kỷ lục là 5,1 L/100 km (dầu 0,001S) còn Palisade thì dù chạy khéo lắm cũng chỉ xuống được 6,1 L/100 km, chưa bao giờ phá được kỷ lục này", anh Duc Hoang kết luận.
![]() |
Hyundai Palisade thế hệ mới không được đánh giá cao trong thiết kế và việc bỏ máy dầu khiến nhiều chủ xe Việt thất vọng. |
Tài khoản Nguyễn Tiến Dũng cũng bình luận: "Đã từng phân vân, đắn đo giữa Palisade và Everest bản cao nhất, nhưng cuối cùng lựa chọn Palisade và không hối tiếc. Palisade rất thích hợp cho gia đình có từ 6 thành viên, không gian bên trong rộng rãi hơn nhiều so với Everest."
Tài khoản Nguyen Khanh Cuong bình luận: "Mình đã cân nhắc Ford Everest và Palisade rất kĩ rồi mới xuống tiền mua Palisade, do mấy nguyên nhân sau. Palisade tương đương với SUV hạng full size, mặc dù Everest chỉ kém 7-8 cm gì đó nhưng chừng đó là sự khác biệt. Cả ba hàng ghế Palisade người lớn ngồi đều thoải mái, mình có cả LX570 nhưng Palisade vẫn ngồi thoải mái hơn nhiều. Hơn nữa là ngồi 7 người nhưng vẫn để được một vali to, một vali con ở cốp sau. Riêng khoản này chỉ có Carnival là hơn được."
"Nội thất Palisade trông sang trọng. Cùng trong khoảng giá 1,5 tỷ đồng mà nhựa của Everest mình thấy khá xấu và thô, Palisade thì ngược lại. Cái này lên xe cảm nhận được ngay. Máy dầu của Hyundai vẫn êm và thích hơn Ford. Mình vẫn có một chiếc bán tải Ford Ranger XLS đời 2022 nên hàng ngày vẫn so sánh được. Sau hơn hai năm sử dụng, đi hơn 80.000 km thì máy Ford kêu to hơn hồi mới lấy khá nhiều. Dựa vào mấy điểm trên mà mình quyết định mua Palisade thay cho Everest."
![]() |
Không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi cũng là một điểm cộng của Palisade. |
Hyundai Palisade ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2023. Trong ba tháng cuối năm 2023, mẫu xe này bán ra 413 chiếc. Trong năm 2024, Palisade đã bán được 1.587 xe. Hiện Palisade được phân phối với hai phiên bản là Prestige và Exclusive. Mỗi phiên bản đều có tùy chọn 6 chỗ và 7 chỗ. Mức giá bán của Hyundai Palisade dao động 1,469 tỷ đồng - 1,589 tỷ đồng.
Tùng Thiện