home

Đánh giá Porsche Panamera 2025: Khi 'êm ái' và 'cảm xúc' hòa hợp

Viên Huy Viên Huy 10:00 | 30/12/2024
Porsche Panamera 2025 tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc sedan hạng sang, không chỉ ở thiết kế tinh tế mà còn ở cảm giác lái đậm chất thể thao.
Đánh giá Porsche Panamera 2025: Khi 'êm ái' và 'cảm xúc' hòa hợp
Trải nghiệm và đánh giá Porsche Panamera 2025 là một thử thách thú vị, phấn khích.

Khi nhắc đến Porsche Panamera, người ta thường nghĩ ngay đến một chiếc sedan thể thao mang đầy đủ phong thái và hiệu suất của thương hiệu xe thể thao nổi tiếng. Với thế hệ thứ ba vừa ra mắt, Porsche Panamera 2025 không chỉ tiếp tục khẳng định phong cách thể thao mà còn nâng tầm trải nghiệm sang trọng và tiện nghi, xứng đáng là một mẫu xe tiên phong trong phân khúc sedan hạng sang. Đặc biệt, chiếc xe trong bài viết này có giá đề xuất 6,42 tỷ đồng, nhưng sau khi được trang bị thêm hàng loạt “đồ chơi” mức giá đã tiệm cận 9,2 tỷ đồng.

Ngoại hình: Những nâng cấp tinh tế nhưng hiệu quả

Đời xe 2025 không tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ về ngoại hình mà thay vào đó là những cải tiến tinh tế để tối ưu hóa hiệu năng. Phần đầu được bổ sung khe hút gió mới phía trên biển số, không chỉ mang đến vẻ sắc sảo mà còn cải thiện luồng khí động học. Nhìn ngang, dáng xe vẫn giữ phong cách quen thuộc với những đường nét thanh thoát nhưng mạnh mẽ, đặc trưng của dòng Panamera.

Dù không quá nổi bật, các chi tiết này vẫn giúp chiếc xe giữ được diện mạo hiện đại, đồng thời nhấn mạnh yếu tố hiệu năng mà hãng xe Đức luôn theo đuổi.

Đánh giá Porsche Panamera 2025: Khi 'êm ái' và 'cảm xúc' hòa hợpĐánh giá Porsche Panamera 2025: Khi 'êm ái' và 'cảm xúc' hòa hợpĐánh giá Porsche Panamera 2025: Khi 'êm ái' và 'cảm xúc' hòa hợpĐánh giá Porsche Panamera 2025: Khi 'êm ái' và 'cảm xúc' hòa hợp

Nội thất: Công nghệ hiện đại và sự sang trọng tuyệt đối

Bước vào bên trong, Panamera 2025 gây ấn tượng với một bảng điều khiển hoàn toàn mới. Thay vì đồng hồ analog trung tâm truyền thống, chiếc xe được trang bị màn hình kỹ thuật số 12,6 inch, mang lại trải nghiệm trực quan và hiện đại hơn. Bên cạnh đó, màn hình trung tâm 10,9 inch đảm nhiệm các chức năng giải trí và điều khiển, trong khi tùy chọn màn hình phụ cho hành khách giúp chuyến đi thêm phần thú vị.

Cần số truyền thống trên bảng điều khiển trung tâm đã được thay thế bằng một nút nhỏ phía sau vô-lăng. Điều này khiến khu vực trung tâm trở nên gọn gàng hơn, nhưng lại đòi hỏi người lái phải làm quen với thiết kế mới. Hệ thống điều chỉnh cửa gió vẫn được tích hợp trên màn hình giải trí, mang lại tính thẩm mỹ nhưng đôi khi không thuận tiện trong thao tác.

Dù vậy, tổng thể nội thất của Panamera 2025 vẫn toát lên vẻ sang trọng với các chất liệu cao cấp và đường nét hoàn thiện tỉ mỉ.

Đánh giá Porsche Panamera 2025: Khi 'êm ái' và 'cảm xúc' hòa hợpĐánh giá Porsche Panamera 2025: Khi 'êm ái' và 'cảm xúc' hòa hợpĐánh giá Porsche Panamera 2025: Khi 'êm ái' và 'cảm xúc' hòa hợpĐánh giá Porsche Panamera 2025: Khi 'êm ái' và 'cảm xúc' hòa hợp

Vận hành

Trải nghiệm Porsche Panamera 2025 thực sự khác biệt khi bạn cầm lái trên những cung đường từ TP.HCM đến Tây Ninh. Chiếc sedan thể thao này được trang bị động cơ V6 tăng áp kép 2.9L, sản sinh công suất 348 mã lực và mô-men xoắn 368 Nm. Những con số này tuy không quá "khủng" như các phiên bản Turbo, nhưng vẫn đủ để mang lại sự phấn khích cho người lái.

Ngay từ khi khởi động, chiếc xe cho thấy sự mượt mà trong chế độ lái Normal, với khả năng vận hành êm ái, nhẹ nhàng khi di chuyển trong phố, phù hợp cho những chuyến đi hằng ngày. Tuy nhiên, ở chế độ này, cảm giác tăng tốc hơi thiếu phấn khích nếu so với kỳ vọng của một chiếc Porsche.

Trải nghiệm Porsche Panamera 2025

Mọi thứ thay đổi khi chuyển sang chế độ lái Sport và Sport Plus. Hệ thống tăng tốc và hộp số được tối ưu hóa, mang lại sức mạnh bùng nổ và khả năng phản hồi ngay tức thì. Trên đường cao tốc, mẫu xe thể hiện rõ nét ADN với khả năng tăng tốc nhanh, cảm giác lái ổn định và âm thanh động cơ dứt khoát, đầy kích thích.

Tuy nhiên, khi kích hoạt sang chế độ Sport Response, kết hợp cùng tính năng Launch Control, Panamera như được tiếp thêm sức mạnh. Cảm giác xe "bắn" về phía trước khi đạp hết ga, đẩy người lái dính vào lưng ghế, thực sự làm sống dậy tinh thần thể thao đích thực.

Hệ thống treo khí nén hai van cùng giảm xóc thích ứng giúp vận hành êm ái trên đường phố nhưng vẫn giữ được độ cứng cần thiết khi chạy ở chế độ thể thao. Từ những con đường thẳng tắp đến các khúc cua liên tục, Panamera mang đến sự ổn định và chính xác tuyệt đối, một điểm mạnh mà Porsche luôn làm tốt.

Trải nghiệm Porsche Panamera 2025

Tuy nhiên, tiếng ồn từ lốp xe vẫn là một điểm trừ nhỏ, nhất là khi di chuyển ở tốc độ cao. Điều này có thể khiến một số khách hàng cảm thấy chưa thật sự hài lòng khi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Đánh giá chung

Trải nghiệm Porsche Panamera 2025

Porsche Panamera 2025 không chỉ là một chiếc sedan thể thao, mà còn là biểu tượng của sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng và sang trọng. Với mức giá sau trang bị gần 9,2 tỷ đồng, đây là một sự đầu tư không nhỏ, nhưng những gì chiếc xe mang lại hoàn toàn xứng đáng. Từ khả năng vận hành mạnh mẽ đến nội thất tiện nghi và công nghệ tiên tiến, Panamera 2025 chắc chắn sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Triệu hồi 327 xe Porsche Panamera tại Việt Nam

Triệu hồi 327 xe Porsche Panamera tại Việt Nam

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa cho biết, sẽ có tổng cộng 327 chiếc Porsche Panamera bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi bơm nước phụ.
Kia, Volvo thắng lớn tại Car Choice Awards 2022

Kia, Volvo thắng lớn tại Car Choice Awards 2022

Với hơn 3 triệu lượt bình chọn, 17 hạng mục Car Choice Awards 2022 đã tìm cho mình được những chủ nhân xứng đáng. Trong đó, Kia và Volvo là những hãng xe được xướng tên nhiều nhất.
Porsche Panamera phiên bản nâng cấp ra mắt với giá từ 5,3 tỷ đồng

Porsche Panamera phiên bản nâng cấp ra mắt với giá từ 5,3 tỷ đồng

Các phiên bản Panamera nâng cấp bao gồm biến thể Sport Turismo và Executive, tùy vào hệ dẫn động nay được trang bị sẵn gói Sport Design từ nhà máy mà trước đây vốn là tùy chọn.
Porsche Panamera có thêm phiên bản Platinum Edition

Porsche Panamera có thêm phiên bản Platinum Edition

Porsche vừa giới thiệu thêm Panamera phiên bản Platinum Edition nhầm giúp vực dậy doanh số của mẫu sedan coupe hạng sang này. Theo đó, Panamera phiên bản Platinum Edition sẽ được bổ sung thêm nhiều trang bị cao cấp mới.
Xe của năm 2021: Sedan hạng sang cỡ lớn

Xe của năm 2021: Sedan hạng sang cỡ lớn

Phân khúc xe sedan hạng sang cỡ lớn bao gồm: Lexus LS, BMW 7-Series, Maserati Quattroporte, Porsche Panamera và Mercedes-Benz S-Class.
Porsche trình làng Panamera 2020 bản kỷ niệm 10 năm

Porsche trình làng Panamera 2020 bản kỷ niệm 10 năm

Porsche Panamera 10 Year Edition được xem là mẫu xe đánh dấu cột móc phát triển của mẫu sedan hạng sang này

Cùng chuyên mục

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan với thiết kế cải tiến, nhiều tùy chọn động cơ và khả năng tùy biến đa dạng, khẳng định vị thế của mẫu bán tải nổi danh trong phân khúc toàn cầu.
Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 628 triệu đồng, lần đầu có bản thuần điện với thiết kế và nội thất lấy cảm hứng từ Prado.
BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Phiên bản di động