home

Đánh giá Volkswagen Teramont sau quãng đường hơn 800 Km

Viên Huy Viên Huy 00:00 | 01/04/2022
Sau quãng đường từ Sài Gòn đến Đắk Lắk với tổng chiều dài hơn 800Km, những hoài nghi về sức mạnh từ khối động cơ 2.0 lít trên Volkswagen Teramont đã có lời giải.
Đánh giá Volkswagen Teramont

Vừa qua, Volkswagen Việt Nam đã tổ chức buổi lái trải nghiệm mẫu Teramont mới, với hành trình 2 ngày 1 đêm từ Tp.HCM đến Hồ Lăk (Đắk Lắk). Địa hình trên cung đường trải nghiệm này chủ yếu là đồi núi và những con đèo quanh co, nhờ thế mà tôi có dịp cảm nhận được rõ ràng ưu và nhược điểm của mẫu SUV dành cho gia đình này.

Ngoại Hình

Là mẫu xe hướng đến những gia đình thích đi khám phá, Teramont sở hữu thiết kế to lớn, hầm hố và rộng rãi. Kích thước tổng thể của xe lên tới 5.097 x 1.990 x 1.777 mm (dài x rộng x cao). Với kích thước này, Teramont trở thành mẫu xe lớn nhất của Volkswagen.

Đánh giá Volkswagen Teramont
Teramont sở hữu vẻ ngoài to lớn và hầm hố.

Diện mạo bên ngoài của xe khỏe khoắn, cứng cáp với lối thiết kế sử dụng nhiều đường thẳng. Lưới tản nhiệt hình chữ nhật với điểm nhấn là ba thanh ngang mạ chrome kéo dài toàn bộ phần trước. Đèn chiếu sáng IQ Light gồm đèn pha bi-xenon tích hợp dải đèn định vị ban ngày công nghệ LED. Xe sử dụng bộ mâm 20 inch 5 chấu kép đi kèm bộ lốp 255/50 R20 làm tôn thêm vẻ lực lưỡng.

Đánh giá Volkswagen Teramont

Nội thất

Vào bên trong, Volkswagen Teramont có thiết kế đơn giản, thực dụng nhưng không kém phần tiện nghi. Nội thất là sự kết hợp của vật liệu da, gỗ và kim loại. Hàng ghế trước chỉnh điện, ghế lái tích hợp nhớ ba vị trí. Vô-lăng ba chấu với logo thiết kế mới ở chính giữa, tích hợp nhiều phím chức năng. Đồng hồ hiển thị điện tử Digital Cockpit Pro với màn hình độ phân giải cao.

Đánh giá Volkswagen Teramont

Với trục cơ sở lên tới 2.980mm, không gian bên trong xe khá rộng rãi. Teramont có thiết kế 7 chỗ ngồi với cấu trúc 2-3-2. Hàng ghế thứ hai có thể gập 60:40, hàng ghế thứ ba gập 50:50. Một điểm cộng lớn bên trong xe đó chính là hàng ghế thứ ba rất rộng rãi, hoàn toàn phù hợp vớí những người có chiều cao gần 1m8 trở xuống.

Đánh giá Volkswagen Teramont
Hàng ghế thứ 3 của xe rộng rãi hoàn toàn phù hợp với những người có chiều cao lên tới 1m8.

Hệ thống giải trí Discover Media sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch. Người lái có thể điều khiển bằng cảm ứng thông thường hoặc điều khiển bằng cử chỉ Gesture control. Màn hình này cũng hỗ trợ kết nối wifi, bluetooth, Apple Car Play hoặc Android Auto. Ngoài ra, xe cũng trang bị sạc điện thoại không dây.

Vận hành

Đánh giá Volkswagen Teramont

Về vận hành, Volkswagen Teramont tại Việt Nam chỉ sử dụng động cơ I4 2.0L TSI với công nghệ turbo tăng áp. Cỗ máy này cho công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Xe trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4Motion Active Control.

Đánh giá Volkswagen Teramont

Với những thông số như thế, nhiều người sẽ hoài nghi về sức mạnh của khối động cơ này khi phải gánh trong lượng xe hơn 2 tấn. Tuy nhiên trải nghiệm thực tế của khối động cơ 2.0 lít tăng áp này đã đánh tan những nghi ngờ đó.

Đánh giá Volkswagen Teramont

Cung đường Tp.HCM – Hồ Lắk (Đắk Lắk) với tổng quãng đường hơn 800 km là trải nghiệm thực tế thể hiện đầy đủ các yếu tố cho một chuyến đi chơi xa với địa hình đa số là đường đèo dốc. Đầu tiên, khi cầm lái Volkswagen Teramont trong phố là cảm giác vô-lăng khá nhẹ nhàng nhưng vẫn có lực giữ, giúp cho việc đánh lái để luồn lách khá thoải mái, mang đến cảm giác cầm lái rất thích thú.

Đánh giá Volkswagen Teramont

Khi vào đường cao tốc, tăng tốc và duy trì tốc độ 120 km/h vòng tua máy của xe đạt 2.000 vòng/phút và vô-lăng của xe khá chắc chắn, phản ứng chuẩn xác và mang đến sự tự tin cho người điều khiển khi thực hiện các thao tác chuyển làn.

Đánh giá Volkswagen Teramont

Để đến được Hồ Lắk chúng tôi chọn cung đường đèo Con Ó để thử sức mạnh từ khối động cơ 2.0 lít của xe. Động cơ công suất 220 mã lực khiến tôi khá bất ngờ với khả năng phản hồi tốt mỗi khi tăng ga. Ở chế độ D với vòng tua từ 2.300 đến 2.500 vòng/phút xe tăng tốc nhẹ mà không gặp tình trạng hụt ga một chút nào. Khi chuyển sang chế độ S với số tay, độ nhạy của chân ga tăng lên đáng kể, đi kèm đó là tiếng động cơ khi đạp ga ép tua máy lên cao, tạo cảm giác thể thao hơn cho người lái. Tuy nhiên niềm vui sẽ trọn vẹn hơn nếu xe được trang bị thêm lẫy chuyển số sau vô lăng.

Đánh giá Volkswagen Teramont

Hộp số 8 cấp DSG của xe sang số một cách mượt mà, gần như không cảm nhận được xe đang sang số khi nào. Bên cạnh đó là hệ dẫn động 4 bánh 4MOTION giúp xe vận hành an toàn hơn khi đi vào những cung đường xấu, đất đá gồ ghề. Đi cùng đó là 4 chế độ lái địa hình khác nhau. Tuy nhiên do điều kiện khách quan nên chúng tôi vẫn chưa thể trải nghiệm hết các chế độ lái này.

Đánh giá Volkswagen Teramont

Ở những đoạn đường đèo dốc, Volkswagen Teramont cũng bộc lộ thêm điểm cộng cho mình đó chính là hệ thống treo và phần khung gầm chắc chắn. Ở những đoạn cua tay áo, hệ thống treo trên xe vẫn đủ để xe hoạt động ổn định, êm ái và không bị chao đảo. Đến những địa hình ngoằn ngoèo gập ghềnh, thân xe cũng không nảy lên xuống quá nhiều. Bên cạnh đó cũng giảm thiểu độ nghiêng của thân xe khi ôm cua hay đi đèo dốc liên tục, giúp cho hành khách không bị say và mệt mỏi để tận hưởng hành trình.

Đánh giá Volkswagen Teramont

Một điểm cộng đáng giá trên mẫu SUV 7 chỗ này chính là khả năng cách âm vô cùng tốt, dù di chuyển trong phố với xe cộ đông đúc hay chạy trên cao tốc với vận tốc 120km/h, bạn vẫn không hề nghe được các âm thanh từ bên ngoài lọt vào trong xe.

Đánh giá Volkswagen Teramont

Sau chuyến hành trình, mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp thực tế xe ghi nhận là 10,7 lít/100 km, không quá chênh lệch với con số hãng đưa ra. Rõ ràng, khối động cơ 2.0 lít tăng áp tuy nhỏ nhưng vẫn đủ đáp ứng những chuyến đi vào địa hình đồi núi.

Tổng kết

Đánh giá Volkswagen Teramont

Nếu bạn đang phân vân tìm một mẫu xe 7 chỗ ngồi rộng rãi cho cả gia đình, thương hiệu Đức với đầy đủ trang bị giải trí cùng các tính năng an toàn, Volkswagen Teramont chính là chiếc xe phù hợp dành cho bạn, trọn vẹn cả đam mê xê dịch cũng như nhu cầu di chuyển thường ngày.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Volkswagen Teramont giảm giá bản Limited Edition tới 350 triệu đồng

Volkswagen Teramont giảm giá bản Limited Edition tới 350 triệu đồng

Volkswagen Teramont Limited Edition hiện được các đại lý áp dụng ưu đãi lên tới 350 triệu đồng, đưa giá bán thực tế còn khoảng 1,788 tỷ đồng.
Lộ hình ảnh Volkswagen Teramont Pro 2025 hoàn toàn mới

Lộ hình ảnh Volkswagen Teramont Pro 2025 hoàn toàn mới

Mẫu SUV cỡ lớn Volkswagen Teramont 2025 đang là tâm điểm chú ý khi những hình ảnh rò rỉ về mẫu xe này liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.
Lái thử Volkswagen Teremont và Viloran tại Lễ hội Xe Fun Wheels Festival Hạ Long 2024

Lái thử Volkswagen Teremont và Viloran tại Lễ hội Xe Fun Wheels Festival Hạ Long 2024

Sẽ có 4 mẫu xe Volkswagen được trưng bày và dành cho khách lái thử tại sự kiện ở Hạ Long vào ngày 13-14/7, gồm T-Cross, Teramont, Touareg và một trong hai xe Tiguan hoặc Viloran.
Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam mong bán 1.000 xe Volkswagen Teramont X năm 2024

Sáng 14/3, Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV Teramont X hoàn toàn mới lần đầu xuất hiện ở Việt Nam với hai phiên bản giá bán lần lượt là 1,998 tỷ và 2,168 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Mercedes-Benz GLE 400e ra mắt Việt Nam, SUV hybrid sạc ngoài giá 4,669 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLE 400e ra mắt Việt Nam, SUV hybrid sạc ngoài giá 4,669 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLE 400e chính thức mở bán tại Việt Nam với giá 4,669 tỷ đồng.
Cận cảnh Honda Air Blade thế hệ 2026, giá bán từ 42,2 triệu đồng

Cận cảnh Honda Air Blade thế hệ 2026, giá bán từ 42,2 triệu đồng

Honda Air Blade 2026 ra mắt với thiết kế mới gọn gàng, thể thao hơn, thêm phanh ABS và động cơ eSP+ 4 van, giá bán từ 42,2 đến 58,6 triệu đồng.
Mercedes-Benz hé lộ hình ảnh nội thất của GLB chạy điện thế hệ mới

Mercedes-Benz hé lộ hình ảnh nội thất của GLB chạy điện thế hệ mới

Mercedes-Benz đã hé lộ hình ảnh mới của GLB thế hệ tiếp theo, cho thấy một mẫu crossover nhỏ gọn được nâng cấp toàn diện về không gian, công nghệ và trải nghiệm người dùng.
Peugeot hé lộ mẫu concept Polygon với vô lăng hình chữ nhật có thể sẽ sản xuất thương mại

Peugeot hé lộ mẫu concept Polygon với vô lăng hình chữ nhật có thể sẽ sản xuất thương mại

Mẫu xe concept Peugeot Polygon mang đến cái nhìn rõ nét về ngôn ngữ thiết kế và công nghệ sẽ định hình thế hệ 208 mới từ năm 2027.
Kia Telluride 2027 ra mắt thế hệ mới với thiết kế vuông vức

Kia Telluride 2027 ra mắt thế hệ mới với thiết kế vuông vức

Kia Telluride 2027 ra mắt thế hệ mới với thiết kế vuông vức, kích thước lớn hơn, nội thất phong cách EV9 và dự kiến có bản hybrid sạc điện lần đầu.
Subaru Forester 2025 ra mắt Việt Nam, tăng giá hơn 300 triệu đồng so với đời cũ

Subaru Forester 2025 ra mắt Việt Nam, tăng giá hơn 300 triệu đồng so với đời cũ

Subaru Forester 2025 thế hệ thứ 6 chính thức ra mắt tại Việt Nam với hai phiên bản 2.5i-L và 2.5i-S EyeSight, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan với thiết kế cải tiến, nhiều tùy chọn động cơ và khả năng tùy biến đa dạng, khẳng định vị thế của mẫu bán tải nổi danh trong phân khúc toàn cầu.
Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 628 triệu đồng, lần đầu có bản thuần điện với thiết kế và nội thất lấy cảm hứng từ Prado.
BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
Phiên bản di động