Với việc bổ sung thông tin về bộ đôi EQE và EQB, Mercedes-Benz đã nâng tổng số mẫu xe điện có thể có mặt tại Việt Nam lên con số 3, bên cạnh EQS trước đó. Ở thời điểm hiện tại, thương hiệu xe sang nước Đức vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào xung quanh vấn đề cấu hình của bộ đôi EQE và EQB tại Việt Nam.
Được xem là phiên bản chạy điện của E-Class, EQE mang thiết kế đậm chất coupe hơn với phần mui vuốt sâu về phía sau. Giống như các dòng EQ khác nhà Mercedes-Benz, EQE sở hữu lưới tản nhiệt phát sáng họa tiết hình ngôi sao kim cương cỡ nhỏ đặt quanh logo Mercedes-Benz cỡ lớn và đèn hậu nối liền. Xuất hiện bên trong tản nhiệt vẫn là.
Khaong nội thất hiện đại với hệ thống màn hình Hyperscreen, kết hợp của 3 màn hình cỡ lớn dưới một khung kính tạo cảm giác liền mạch, thống nhất, hệ thống thông tin giải trí MBUX hỗ trợ bản đồ định vị thực tế ảo tăng cường và công nghệ khởi động bằng sinh trắc học.
Mercedes-Benz EQE bản tiêu chuẩn được trang bị một mô-tơ và ắc-quy 90,6 kWh, dẫn động cầu sau và sản sinh công suất 288 mã lực/530 Nm mô-men xoắn. Nhà sản xuất công bố, mẫu xe này có tầm vận hành tối đa là 660 km và có thêm công nghệ sạc nhanh từ 10% lên 80% chỉ trong thời gian nửa giờ đồng hồ.
Mercedes-Benz EQB không sử dụng khung gầm thuần điện, mà chia sẻ khung gầm với dòng xe GLB. Xe sẽ có 2 phiên bản: EQB 300 và EQB 350. Cả hai phiên bản sử dụng 2 mô-tơ điện gắn ở cầu trước và cầu sau tạo thành hệ dẫn động bốn bánh. Tầm vận hành tối đa 420km, thấp hơn Q4 e-tron một chút nhưng chấp nhận được vì EQB là xe 7 chỗ (tùy chọn), thay vì 5 chỗ như đối thủ.
Mercedes-Benz EQB 300 có công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 390 Nm, trong khi bản EQB 350 nâng các thông số trên lên đáng kể với công suất 288 mã lực và mô-men xoắn 521 Nm. Cả 2 phiên bản mất khoảng 8 giây để chạm ngưỡng 100 km/h, tốc độ tối đa giới hạn 160 km/h để tiết kiệm năng lượng và tăng tuổi thọ ắc-quy.
Linh Lê