07:00 | 15/11/2021

Doanh số MPV tháng 10/2021: Mitsubishi Xpander lấy lại ngôi 'Vương'

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 10 vừa qua là tháng đầu tiên chứng kiến sự tăng trưởng doanh số của thị trường. Việc thay đổi chính sách chống dịch và nới lỏng phong tỏa của Chính phủ đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường sau nhiều tháng sụt giảm liên tục về doanh số.

Có thể thấy, phân khúc MPV cũng chia sẻ xu hướng tích cực chung của thị trường khi ghi nhận sự tăng trưởng tốt của các mẫu xe. Đặc biệt, Mitsubishi Xpander đã đòi lại vị trí số 1 từ Suzuki XL7 với 1,422 xe được bán ra, cộng dồn từ đầu năm tổng doanh số đạt 10,515 xe.

Doanh số MPV tháng 10: Mitsubishi Xpander lấy lại ngồi 'Vương'

Cụ thể, doanh số của Mitsubishi Xpander tăng gần gấp 5 lần so với tháng 9, qua đó giành lại vị thế “ông vua phân khúc MPV” từ tay đối thủ đồng hương Suzuki XL7. Có thể thấy, tính riêng trong tháng 10, doanh số của Xpander cũng gấp hơn 3 lần so với mẫu xe đứng thứ 2 là XL7 (402 xe).

Doanh số MPV tháng 10: Mitsubishi Xpander lấy lại ngồi 'Vương'
Mitsubishi Xpander trở lại đứng đầu phân khúc

So với mẫu xe đứng thứ 3 là Toyota Rush, Mitsubishi Xpander có doanh số cao hơn gần gấp 5 lần (1,422 xe so với 292 xe). Doanh số tốt trong những tháng gần đây của Rush cũng là một yếu tố có phần bất ngờ trong phân khúc. Các chuyên gia cho rằng nhờ thương hiệu Toyota cùng các ưu đãi kích cầu trong mùa dịch đã góp phần giúp Rush duy trì được doanh số.

Doanh số MPV tháng 10: Mitsubishi Xpander lấy lại ngồi 'Vương'

Thời gian vừa qua, Mitsubishi Việt Nam cùng đại lý tiếp tục tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho Xpander. Vừa được nâng cấp trang bị, giá bán lại giữ nguyên, Xpander bản đặc biệt vẫn nhận được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ trị giá 33 triệu đồng và bảo hiểm vật chất trị giá 10 triệu đồng trong tháng 9. Sau khi trừ ưu đãi, khách hàng phải trả thực tế chưa đến 600 triệu đồng khi mua Xpander bản đặc biệt, mức giá khá hấp dẫn so với các đối thủ cùng phân khúc. Đó cũng là lý do mà phiên bản đặc biệt dù vừa ra mắt đã được bán hết chỉ trong vòng một tháng.

Cộng dồn 10 tháng của năm 2021, Xpander vẫn thống trị phân khúc với 10,515 xe bán ra, gấp hơn 3 lần so với mẫu xe đứng thứ hai là Suzuki XL7 (3,301 xe). Qua đó, gần như chắc chắn Xpander sẽ tiếp tục nắm giữ ngôi vương của phân khúc MPV trong năm 2021, kéo dài “mạch chiến thắng” ở năm thứ 3 liên tiếp.

Doanh số MPV tháng 10: Mitsubishi Xpander lấy lại ngồi 'Vương'

Từ các biểu đồ trên, có thể thấy được Mitsubishi Xpander vẫn chiếm vị thế độc tôn trong phân khúc MPV đa dụng tầm giá dưới 1 tỷ. Xpander có lợi thế khi gia nhập thị trường từ rất sớm, vào tháng 8/2018. Cộng đồng người sử dụng Xpander do đó cũng lớn mạnh hơn.

Bên cạnh đó, chính khoảng thời gian ra mắt sớm hơn 2 năm đã giúp củng cố vững chắc vị thế của Xpander trên thị trường ô tô Việt Nam bằng những ưu điểm phù hợp với thị hiếu của người dùng như thương hiệu Nhật Bản, thiết kế bắt mắt, giá bán hợp lý, tính tiện dụng và độ rộng rãi của nội thất.

Doanh số MPV tháng 10: Mitsubishi Xpander lấy lại ngồi 'Vương'

Thời điểm dịch bệnh, thị trường chững lại cũng là khoảng thời gian được nhiều chuyên gia đánh giá là lý tưởng để bắt đầu mua xe. Ô tô – với bản chất của loại hình phương tiện cá nhân sẽ là một trong những giải pháp bảo vệ sức khỏe cho khách hàng và gia đình. Với chiếc ô tô riêng, bạn có thể chủ động được các nguồn tiếp xúc của cả gia đình trong khoảng thời gian di chuyển, do đó giúp giảm khả năng vô tình bị lây nhiễm từ những nguồn lây không xác định.

Linh Lê

Theo LĐCĐ

Tin liên quan

Tin mới hơn

Tin khác

Xem thêm tin khác

Chọn xe nào