Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, trong tháng 2/2023, các thành viên VAMA đạt tổng doanh số 20.560 xe, bao gồm 15.681 xe du lịch, 4.692 xe thương mại và 187 xe chuyên dụng. Trong đó, riêng doanh số mảng xe du lịch đã tăng 11,7% so với tháng trước.
Sau tháng nghỉ tết Nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 2/2023 đã có nhiều khởi sắc khi đa số các mẫu xe phổ thông đều tăng trưởng ở mức hai con số.
Với tổng doanh số 1.443 xe bán ra trong tháng 2, Mitsubishi Xpander tiếp tục trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV tại VIệt Nam. Như vậy, Xpander đã duy trì vị thế “ông hoàng phân khúc” ở tháng thứ 5 liên tiếp cũng như liên tục có mặt trong top10 xe bán chạy nhất tháng.
Cả hai mẫu xe dẫn đầu doanh số của phân khúc MPV là Xpander và Veloz Cross đều ghi nhận mức tăng trưởng doanh số và lọt vào top 10 xe bán chạy nhất tháng. Tuy nhiên, mẫu MPV nhà Mitsubishi bỏ xa Veloz trên bảng xếp hạng.
Đúng với truyền thống, Xpander vẫn sở hữu doanh số cao nhất trong phân khúc MPV dưới 1 tỷ đồng. Cụ thể, doanh số của Mitsubishi Xpander cao hơn gấp rưỡi (1.443 xe so với 911 xe) mẫu xe đứng thứ 2 là Toyota Veloz. Nhờ đó, mẫu MPV Nhật Bản giữ vững danh hiệu “ông hoàng phân khúc”.
So với mẫu xe đứng thứ 3 là Toyota Avanza, Mitsubishi Xpander có doanh số cao hơn gần gấp 5 lần (1.443 xe so với 319 xe). Mức cách biệt này cũng cho thấy khoảng cách cả về doanh số và mức độ đón nhận từ thị trường đối với Xpander.
Trong tháng này, mẫu xe XL7 của Suzuki cũng bị Avanza vượt mặt khá sát sao cũng như chỉ duy trì được doanh số vừa đủ nhỉnh hơn hai mẫu MPV mới ra mắt là Hyundai Stargazer và Kia Carens. Khoảng cách giữa Xpander với khu vực này thậm chí còn lớn hơn, lên đến gần gấp 6 lần.
Doanh số dẫn đầu thị trường cũng chứng minh sức hút rất lớn của mẫu MPV nhà Mitsubishi sau khi ra mắt phiên bản mới với nhiều nâng cấp. Theo thông tin từ nhiều đại lý Mitsubishi, các đơn hàng ký chờ của Xpander luôn được duy trì ở mức cao suốt cả năm 2022 và kéo sang đến Quý I/2023.
Mitsubishi Xpander có lợi thế khi gia nhập thị trường từ rất sớm, vào tháng 8/2018. Kể từ khi ra mắt, doanh số Xpander lên tới hơn 72.000 xe, luôn nằm trong top xe bán chạy hàng tháng. Thực tế này là minh chứng cho sự yêu thích của khách hàng với Xpander.
Trải qua 5 năm trên thị trường, cộng đồng người sử dụng Xpander cũng lớn mạnh hơn nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc. Bên cạnh đó, chính khoảng thời gian ra mắt sớm hơn đã giúp củng cố vững chắc vị thế của Xpander trên thị trường ô tô Việt Nam bằng những ưu điểm vượt trội và phù hợp với nhu cầu sử dụng của đại đa số gia đình Việt: thương hiệu Nhật Bản, giá bán hợp lý, thiết kế hiện đại và mạnh mẽ, khoảng sáng gầm và khả năng lội nước tốt, tính thực dụng và độ rộng rãi của nội thất.
Ở thời điểm hiện tại, với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, Xpander càng chứng tỏ được sức hút và tầm ảnh hưởng của mình. Mẫu MPV nhà Mitsubishi trở thành lựa chọn không thể bỏ qua cho khách hàng của phân khúc, đặc biệt là nhóm khách hàng gia đình.
Hiện Mitsubishi Xpander là mẫu xe có lượt bình chọn cao và giữ vị trí đầu bảng phân khúc MPV trên trang bình chọn Xe Của Năm 2023, bỏ xa nhiều đối thủ khác. Mitsubishi Xpander chiếm tới 47,12% lượt bình chọn, tức gần một nửa số phiếu bình chọn trong phân khúc. Cụ thể, Mitsubishi Xpander đang nhận được 1.415/3.003 bình chọn từ cộng đồng sau 5 ngày bình chọn. Với thành tích này, chắc chắn mẫu xe Nhật Bản đã nắm chắc phần thắng giải thưởng XE ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT phân khúc MPV.
Để bình chọn cho mẫu xe này những người quan tâm có thể tham gia bình chọn tại địa chỉ xecuanam.vn.
Linh Lê