Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô tại Việt Nam (VAMA), trong tháng 9, hầu hết các mẫu xe đều ghi nhận sự gia tăng doanh số khá rõ rệt so với tháng 8. Nguyên nhân là thời gian này đã ra khỏi tháng ngâu, thời điểm mà nhiều khách hàng có tâm lý hạn chế mua xe.
Với tổng doanh số 1.918 xe, Mitsubishi Xpander giữ vị trí “á quân” toàn thị trường. Đây cũng là tháng thứ 9 liên tiếp mà Xpander góp mặt trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Điều này chứng tỏ vị thế không thể chối cãi của mẫu MPV Nhật Bản.
Cộng dồn 9 tháng đầu năm, Xpander có doanh số 14.178 xe, hiện là mẫu xe ăn khách nhất thị trường. Doanh số hơn 14.000 xe cũng giúp Xpander tạo được khoảng cách an toàn với những đối thủ xếp sau trong cuộc đua mẫu xe bán chạy nhất năm 2023.
Với thành tích “khủng” này, Xpander cũng đứng vững vàng tại vị trí số một toàn thị trường của phân khúc MPV. Thật vậy, ở riêng phân khúc MPV, Xpander bỏ rất xa đối thủ xếp ngay phía sau là Honda BR-V với cách biệt gấp 2.5 lần (1.918 so với 793 xe). Qua đó, sự thống trị của Xpander trong phân khúc này tại Việt Nam được thể hiện hết sức rõ ràng.
Mặc cho những biến động của thị trường đến những phân khúc khác, phân khúc MPV tại Việt Nam vẫn chỉ là câu chuyện của Xpander và phần còn lại. Một mình Xpander gồng gánh toàn phân khúc MPV trong suốt 5 năm qua.
Trên thực tế, chính nhờ doanh số vượt trội mà Xpander còn đóng vai trò là mẫu xe “lèo lái”, thiết lập dung lượng và xu hướng chung của toàn bộ phân khúc MPV. Phân khúc MPV tăng trưởng khi doanh số Xpander tăng trưởng và ngược lại.
Giai đoạn nửa cuối năm 2023, thị trường liên tiếp đón nhận những mẫu xe gầm cao mới trong phân khúc giá dưới một tỷ đồng. Tuy vậy, sức hút và tầm ảnh hưởng của Xpander vẫn không hề giảm đi, điều đó chứng tỏ sự tin tưởng lớn của khách hàng gia đình dành cho mẫu MPV Nhật Bản.
Trong tháng này, Honda BR-V bất ngờ vươn lên với doanh số 793 xe, vượt trội so với mẫu xe thường giữ vị trí á quân là Toyota Veloz. Tuy nhiên, doanh số này vẫn chưa bằng một nửa so với Xpander. Cách biệt về doanh số của mẫu MPV Nhật Bản so với top cuối của phân khúc còn lớn hơn.
Theo thông tin từ nhiều đại lý Mitsubishi, lượng khách hàng quan tâm đến Xpander luôn được duy trì ở mức cao nhất trong line-up sản phẩm của hãng, bất chấp sức mua toàn thị trường có sự biến động.
Mitsubishi Xpander có lợi thế khi gia nhập thị trường từ rất sớm, vào tháng 8/2018. Kể từ khi ra mắt, doanh số Xpander luôn nằm trong top xe bán chạy hàng tháng. Doanh số top đầu khẳng định sự toàn diện và phù hợp của mẫu MPV Nhật Bản với thị trường. Thực tế, Mitsubishi Xpander luôn được xem là sự lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu gia đình tại Việt Nam.
Trải qua 5 năm trên thị trường, cộng đồng người sử dụng Xpander cũng lớn mạnh hơn nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc. Bên cạnh đó, chính khoảng thời gian ra mắt sớm hơn đã giúp củng cố vững chắc vị thế của Xpander trên thị trường ô tô Việt Nam bằng những ưu điểm vượt trội và phù hợp với nhu cầu sử dụng của đại đa số gia đình Việt: thương hiệu Nhật Bản, giá bán hợp lý, thiết kế hiện đại và mạnh mẽ, khoảng sáng gầm và khả năng lội nước tốt, tính thực dụng và độ rộng rãi của nội thất.
Trong tháng 10/2023, Mitsubishi Motors Việt Nam kết hợp cùng hệ thống Nhà Phân phối ủy quyền trên toàn quốc sẽ triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, hỗ trợ tài chính lên đến 135 triệu đồng và nhiều ưu đãi độc quyền khác. Bên cạnh đó khách hàng đặt cọc 10 triệu đồng đối với mẫu xe Xforce từ 01/09 đến 30/11 sẽ nhận được ưu đãi hai năm bảo dưỡng hoặc 40.000 km (*) và tặng thêm 1.000 điểm tích lũy trên ứng dụng Mitsubishi Connect+ (**)Đức Thiện