(OTOFUN) - Trong khuôn khổ triển lãm EICMA sắp diễn ra tới đây, Ducati - thương hiệu mô tô Ý - sẽ trình diễn một sản phẩm mới dành cho những người mới bước chân vào thế giới xe mô tô phân khối lớn - Monster 797 2016. Đây quả là một tin tốt lành với những tín đồ xe mô tô phân khối lớn bởi dòng xe Scrambler dường như đã trở nên quá nhàm chán trong con mắt người chơi xe.
Cũng như Scrambler, Monster 797 sở hữu khối động cơ L-Twin làm mát bằng gió dung tích 803 cc. Động cơ sản sinh tối đa 75 mã lực tại vòng tua máy 8.252 vòng/phút. Trong khi đó, Monster 796 và 795 đều có mức công suất lên tới 87 mã lực. Nhà sản xuất không công bố thông số mô-men xoắn cực đại nhưng theo giới chuyên môn, lực xoắn tối đa của chiếc xe chắc hẳn đủ mạnh để giúp chiếc xe băng qua các giao lộ hay "tung hoành" trên đường cao tốc.
Hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược Kayaba 43 mm và giảm xóc Sachs phía sau với lò xo tùy chỉnh theo tải trọng. Hệ thống phanh trên xe tương tự mẫu xe Monster 821: phanh đĩa kép phía trước đường kính 320 mm, kẹp phanh Brembo 4 piston và phanh đĩa đơn phía sau 245 mm. Khác với Monster 821 sở hữu kẹp phanh Brembo 2 piston, ở Monster 797 xe chỉ được trang bị kẹp Brembo piston đơn, Tất cả đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Cũng như các mẫu xe tiền nhiệm trước đây, Monster 797 vẫn được Ducati lắp đặt bộ khung mắt cáo truyền thống. So với 821, 797 có chiều dài cơ sở ngắn hơn. Chiều cao yên xe là 805 mm nhưng có thể hạ thấp xuống 785 mm. Ngoài hệ thống ABS, xe được tích hợp thêm công nghệ chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper clutch) và ly hợp ướt APTC.