Kế tiếp sau California-T với động cơ tăng áp, Ferrari vừa ra mắt thêm một phiên bản 488 GTB mới với loại hình động cơ dường như đi ngược với truyền thống của hãng xe Ý này.
Thực chất, 488 GTB chỉ là một phiên bản cải tiến của chiếc 458 Italia. Tuy nhiên, điều đó cũng không khiến cho chiếc xe này trở nên kém thú vị hơn, đơn giản là bởi Ferrari đã tiến hành quá nhiều thay đổi lớn trên 488 GTB. Đầu tiên phải kể tới động cơ tăng áp kép V8 3,9 lít mới cho công suất 661 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Nhờ vậy, chiếc xe có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong vòng 3,0 giây và đạt 200 km/h sau 8,3 giây. Tốc độ tối đa của 488 GTB là 330 km/h và chiếc xe có thể hoàn thành đường thử Fiorano của Ferrari chỉ trong 1 phút 23 giây. Kết quả này chỉ nhanh hơn 0,5 giây so với 458 Italia Speciale nhưng vẫn rất đáng nể bởi vốn dĩ đường thử Fiorano có độ dài rất ngắn - điều khiến cho mọi khác biệt đều trở nên giá trị hơn.
488 GTB không phải là chiếc Ferrari duy nhất sử dụng công nghệ tăng áp bởi hãng siêu xe nước Ý còn có chiếc California T ra mắt năm ngoái. Mặc dù vậy, 488 GTB đánh dấu một kỷ nguyên mới cho Ferrari bởi kể từ chiếc xe này trở đi, Ferrari sẽ chỉ dùng động cơ tăng áp cho những sản phẩm của mình. Nói một cách khác, 458 Italia và 458 Italia Speciale dành cho đường đua chính là những chiếc Ferrari cuối cùng dùng công nghệ nạp khí tự nhiên. Ngoài ra, động cơ tăng áp kép của 488 GTB cũng là loại được phát triển mới hoàn toàn và chưa từng xuất hiện trên bất cứ chiếc xe nào khác. Cái tên GTB cũng là để tri ân chiếc 308 GTB cách đây 40 năm, vốn từng là lần đầu tiên Ferrari sử dụng động cơ V8 đặt giữa.
Động cơ tăng áp của 488 GTB sẽ kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép với chức năng kiểm soát lực kéo biến thiên (Variable Torque Management), giúp cung cấp lực kéo một cách mượt mà và mạnh mẽ trong toàn bộ dải vòng tua. Nhờ vậy, 488 GTB được coi là chiếc xe thương mại nhanh nhạy nhất với thời gian phản ứng chớp nhoáng như một chiếc xe đua.
Chức năng điện tử Side Slip Angle Control sẽ giúp tài xế kiểm soát được hiện tượng thừa lái trong khi vẫn làm chủ được chiếc xe. Tính năng này sẽ hoạt động cùng với hệ thống ổn định F1-Trac, giảm xóc chủ động và vi sai điện tử E-Diff giúp 488 GTB trở nên chính xác và dễ “cầm cương” hơn, đem tới khả năng tăng tốc thoát cua tốt hơn cùng độ ổn định cao tại những khúc cua phức tạp.
Ngoài ra, tính khí động học của 488 GTB cũng được nâng cao hơn nhờ cánh gió kép phía trước, hốc hút gió phía sườn xe, gầm xe phẳng và cánh gió đuôi giấu sau nắp khoang động cơ. Nhờ vậy, hệ số cản gió của 488 GTB được giảm thấp xuống trong khi lực ép xuống mặt đường tăng lên 50% so với 458 Italia. Trọng lượng khô của chiếc xe là 1.370 kg.
Bên cạnh chức năng cải thiện tính khí động học, cánh gió trên mũi xe của 488 GTB còn có tác dụng làm mát két nước đặt hai bên. Hệ thống xả 3 ống của 458 Italia đã được thay thế bằng 2 ống xả đặt cao hơn, nhường chỗ cho bộ khuếch gió. Đèn hậu LED hình tròn cũng đã được thiết kế lại.
Bên trong nội thất, Ferrari 488 GTB được trang bị bảng điều khiển và hệ thống cửa gió điều hòa mới, tạo cảm giác mọi thứ đều hướng về phía người lái. Những chi tiết truyền thống của Ferrari như táp-lô chia làm hai nửa, vô lăng đa chức năng, núm vặn các tính năng điện tử và ghế ôm người ngồi vẫn có mặt. Giao diện của hệ thống thông tin giải trí cũng đã được thiết kế lại.
Một số hình ảnh khác của Ferrari 488 GTB:
Theo Carscoop