home

Film bảo vệ sơn - PPF: Liệu có đáng đồng tiền bát gạo?

Viên Huy Viên Huy 12:40 | 25/07/2017
Có thể nói, công nghệ dán film bảo vệ cho sơn xe - Paint Protection Film (PPF) chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong vài năm trở lại đây, song song với công nghệ dán film cách nhiệt cho xe.

Trong những năm trở lại đây, việc sở hữu một chiếc xe hơi không còn là điều quá khó khăn như trước. Bởi vậy, khi số lượng tiêu thụ xe tăng, nhu cầu chăm sóc và bảo vệ xe, đặc biệt là bề mặt sơn được các chủ xe ngày càng quan tâm. Từ trước đến nay, người tiêu dùng vốn đã làm quen với các dịch vụ dán decal, keo xe hay phủ các gói ceramic và bảo vệ nano.

Tuy nhiên, về lâu dài, những giải pháp này phát sinh những hạn chế rất nghiêm trọng. Nếu như dán decal vinyl và keo trong PVC trong thời gian dài có khả năng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng bề mặt nước sơn thì công nghệ phủ nano hay gốm sứ ceramic cũng không chứng minh được khả năng bảo vệ đáng kể như quảng cáo.

film bao ve son ppf lieu co dang dong tien bat gao

Thời gian gần đây, tại thị trường Việt Nam xuất hiện công nghệ film bảo vệ sơn xe Autozkin, có khả năng bảo vệ lên tới 10 năm và độ bền ưu việt hơn rất nhiều. Với mức giá dao động từ 31,65 triệu đồng (nửa thân xe) cho đến 90 triệu đồng (toàn thân xe).

Paint protection Film (PPF) là gì?

Có thể nói, công nghệ dán film bảo vệ cho sơn xe (Paint Protection Film - PPF) chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong vài năm trở lại đây, song song với công nghệ dán film cách nhiệt cho xe. Dù còn khá mới mẻ tại Việt Nam, song film bảo vệ sơn là một sản phẩm rất thông dụng tại các quốc gia có nền công nghiệp ô tô phát triển trên khắp thế giới như Mỹ, Đức, Anh và Nhật Bản.

film bao ve son ppf lieu co dang dong tien bat gao

Như chúng ta đã biết, ngay khi lăn bánh tức là chiếc xe đã bắt đầu quá trình khấu hao, trong đó lớp sơn chính là chi tiết biểu hiện rõ nhất quá trình này. Bên cạnh những va quẹt, trầy xước trong quá trình vận hành hằng ngày, bề mặt sơn còn chịu nhiều tác động bất thường khác như đá dăm, xác côn trùng va vào xe hay phân chim. Xác côn trùng và phân chim có nồng độ axit cao, về lâu dài có thể làm mòn, gây xước cũng như làm mất độ bóng của lớp sơn xe. Với điều kiện giao thông có quá nhiều rủi ro như tại Việt Nam thì không phải keo xe hay phủ gốm Ceramic mà film PPF mới là giải pháp mang đến sự bảo vệ tối ưu.

Film bảo vệ sơn Autozkin

Như đã đề cập, tại thị trường Việt Nam, công nghệ film dán bảo vệ sơn xe vẫn chưa thật sự phổ biến. Tuy nhiên, không vì thế mà thị trường này thiếu đi những dòng sản phẩm chất lượng. Điển hình là dòng sản phẩm film bảo vệ sơn - Paint protection Film (PPF-ACT) của tập đoàn Autozkin. Đây được đánh giá là một trong những sản phẩm film PPF chất lượng cao. Để đảm bảo đạt được chất lượng tốt nhất, PPF-ACT được phát triển và gia công tại Nhật Bản theo tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu trước khi được xuất khẩu đến các nước khác trên thế giới.

film bao ve son ppf lieu co dang dong tien bat gao
Film PPF của AutoZkin gồm 4 lớp gồm: lớp lót, lớp nền, lớp keo và màng phủ, trong đó lớp nền và lớp keo dính vào nhau.

Ấn tượng ban đầu dễ nhận thấy chính là film PPF có tính dẻo cao, chịu lực tốt, hoàn toàn trong suốt và có độ bóng nhất định tùy theo mong muốn của người sử dụng. Có thể thấy, chất của film Autozkin khá dày. Theo nhà sản xuất, loại phim này được cấu tạo bởi 4 lớp:

  1. Lớp lót: giúp bảo vệ bề mặt Film trong quá trình vận chuyển và bảo quản.
  2. Lớp nền: Linh hoạt, siêu cứng và bền, chịu được nhiệt độ và chống tia UV. Hoạt động như một lá chắn chống xước, hấp thụ và phân tán lực va đập.
  3. Lớp keo: Lớp keo Acrylic siêu mạnh có khả năng kết hợp với dung dịch đặc biệt để kết dính với bề mặt sơn xe.
  4. Màng phủ: Có nhiệm vụ bảo vệ lớp keo kết dính đặc biệt và sẽ được tháo bỏ trong quá trình dán Film.
film bao ve son ppf lieu co dang dong tien bat gao
Film cho khả năng chịu lực cực tốt với những vật sắc nhọn.

Vì những công dụng đặc thù của từng lớp trên, film PPF sẽ không ảnh hưởng đến màu sắc nguyên thủy ban đầu của lớp xe. Bên cạnh đó, PPF- ACT cho thấy khả năng bảo vệ tốt hơn rất nhiềuviệc thiết lập một lá chắn bảo vệ giữa xe và các tác động bên ngoài, tránh ảnh hưởng trực tiếp lên lớp sơn xe.

Có thể thấy, lớp film phủ trên bề mặt không quá dày nên không hề ảnh hưởng đến ngoại hình tổng thể của xe. Đây là điểm cần thiết hiện nay do nhu cầu thẩm mỹ của chủ xe, nhất là với những chiếc xế hộp đắt tiền.

film bao ve son ppf lieu co dang dong tien bat gao
Ngoài dán xe, loại film này còn được sử dụng cho dán các thiết bị điện tử.

Không chỉ áp dụng riêng cho việc bảo vệ sơn ô tô, film PPF còn được sử dụng trong ngành công nghiệp hàng không, sản xuất nội thất, điện thoại di động, thiết bị điện tử, công nghiệp màn hình, xe máy, …vv, và các ngành nghề khác. Film PPF đạt được chứng nhận OEM hầu như của tất cả các hãng sản xuất-lắp ráp ô tô trên thế giới.

Quy trình dán film

Được biết, toàn bộ quy trình dán film PPF đều phải được thực hiện trong môi trường phòng lạnh, kháng bụi theo tiêu chuẩn khắt khe để đảm bảo tính chính xác tuyệt đối. Với khí hậu nóng và bụi đường như tại Việt Nam, quy trình phủ film PPF càng đòi hỏi nhiều yếu tố hơn nữa bên cạnh việc tuân thủ các quy trình kĩ thuật riêng biệt thì tay nghệ người thợ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

film bao ve son ppf lieu co dang dong tien bat gao
Trước khi dán film sẽ được chia theo từng phần trên một phần mềm do Autozkin cung cấp.

Các tấm film được thiết kế theo khuôn của từng mẫu xe khác nhau sẽ được cắt rời bằng hệ thống cắt film chuyên dụng được cung cấp chính hãng bởi Autokzin. Sau đó, các tấm film sẽ được bóc ra và làm ướt bằng dung dịch đặc biệt pha theo đúng công thức đã định sẵn. Dung dịch này sẽ giúp cho người thợ dễ dàng tiếp xúc và thao tác trực tiếp với miếng film cũng như không gây kết dính ảnh hưởng đến quá trình phủ lên bề mặt sơn xe.

film bao ve son ppf lieu co dang dong tien bat gao
Sau đó film sẽ được đưa qua máy cắt laser và được cắt ra thành từng chi tiết tương ứng trên xe.

Trước khi tiến hành phủ lớp film, bề mặt sơn xe sẽ được làm sạch một lần nữa để loại bỏ các bụi bẩn dù là nhỏ nhất. Tiếp theo, bề mặt sơn xe cũng sẽ được làm ướt bằng dung dịch đặc biệt để tránh việc kết dính ngay lập tức với lớp film, tạo điều kiện cho các thợ film dễ dàng thao tác hơn. Đến đây, các miếng film PPF sẽ được phủ lên bề mặt cần dán theo đúng bộ phận, kích thước đã được máy cắt sẵn. Người thợ lúc này sẽ sử dụng một cây gạt nước bằng cao su để loại bỏ lớp dung dịch.

film bao ve son ppf lieu co dang dong tien bat gao
Do được cắt từ khuôn mẫu nên sẽ giảm tối đa việc dùng dao cắt vào film như một số nơi dán film vẫn thường làm.

Lúc này, lớp film sẽ kết dính với bề mặt sơn xe bằng một hợp chất keo đặc biệt. Để khô trong tầm 1 ngày thì chiếc xe đã sẵn sàng để lăn bánh trở lại. Một chiếc xe tuỳ vào kích cỡ mà thời gian phủ film PPF và chờ khô film sẽ dao động từ 2 đến 4 ngày. Có thể thấy, sau khi phủ lớp film PPF-ACT, người nhìn sẽ rất khó phân biệt bằng mắt thường vì màu sơn của xe hoàn toàn không có sự khác biệt so với trước khi dán. Tuy nhiên, chiếc xe đã trở nên cứng cáp hơn rất nhiều với 8 tác dụng bảo vệ được tích hợp lên bề mặt sơn:

film bao ve son ppf lieu co dang dong tien bat gao
Film được dán bằng một loại dung dịch đặc biết, loại dung dịch này giúp dễ dàng điều chỉnh khi dán và tăng thêm độ bán dính cho film.

Siêu cứng và bền bỉ: Film bảo vệ sơn PPF có thể chống lại được lực tác động cao, các vết đâm, và những vết trầy xước vật lý và mài mòn. Ngoài ra, film dán rất hiệu quả trong việc loại bỏ các vết bong tróc sơn do đá văng.

Độ linh hoạt cao: Film bảo vệ sơn PPF có thể ôm sát các đường cong, đường viền và sát cạnh trên từng bộ phận của xe mà không cần tháo rời chúng ra, điều nàycực kì hiệu quả trong việc bảo vệ những bộ phận khác nhau của xe. Bên cạnh đó, lớp film cũng chịu được lực kéo dãn cao hơn gấp nhiều lần so với các nhãn hiệu film khác, kể cả trong điều kiện nhiệt độ cao mà không làm mất đi hình dạng ban đầu của film.

Video: Thử khả năng bảo vệ của film PPF Autozkin.

Độ trong suốt vượt trội: Film PPF-ACT đã được kiểm nghiệm và chứng nhận có độ trong tuyệt đối bởi INTERTEK. Điều này giúp cho bề mặt sơn của xe vẫn giữ nguyên được tình trạng ban đầu dù đã khoác lên một lớp bảo vệ vô cùng kiên cố.

Khả năng chống bám nước, bám bẩn: Ứng dụng công nghệ cao của Autozkin, film PPF-ACT cho khả năng chống bám nước, chống thấm nước, chống dính tuyệt đối. Đây có thể xem là một lợi thế so với nhiều loại film khác trên thị trường. Nói cách khác, xe của bạn sẽ được bảo vệ một các tốt nhất trước tác động của các vệt ố vàng, xỉn màu và các chất bẩn khác, bao gồm cả dầu và xăng.

Khả năng cường lực: Có khả năng chịu được lực lên đến 100 pounds (tương đương 45kg) và tăng khả năng cường lực của bề mặt sơn lên tới 39%.

film bao ve son ppf lieu co dang dong tien bat gao
Mặt sơn hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi các vết trầy trên film.

Thân thiện với môi trường: PPF hoàn toàn được làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường. Sản phẩm mang tính thân thiện với môi trường cao hơn nhiều so với hầu hết các vật liệu dẻo và nhựa PVC, được chế tạo và sản xuất mà không sử dụng bất cứ một chất hay hợp chất độc hại và nguy hiểm nào.

Khả năng chống tia UV: Film bảo vệ PPF sở hữu lớp phủ đặc biệt giúp tăng đáng kể khả năng phản chiếu lại ánh sáng và nhiệt từ mặt trời, giúp cho khả năng chống tia UV tăng lên đến 95%. Điều này sẽ hạn chế tối đa việc xuống màu sơn khi đỗ xe ngoài nắng trong thời gian dài.

film bao ve son ppf lieu co dang dong tien bat gao
Do film được cắt bằng máy cắt chuyên dụng nên có thể dán vào các chi tiết nội thất của xe.

Khả năng tự hồi phục: Với các vết xước và va quẹt nhẹ, film PPF-ACT sẽ có thể tự động hồi phục bằng cách hơ nóng nhẹ bề mặt film trong thời gian ngắn.

Không chỉ dành cho ô tô:

Như đã đề cập ở phần trên, film PPF- ACT được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Bên cạnh việc bảo vệ bề mặt sơn của xe, film còn được sử dụng để bảo vệ bề mặt thiết bị điện tử như laptop, đồng hồ, nội thất nhà hay du thuyền. Với một mức giá không quá đắt đỏ và thời gian , bạn sẽ mang đến hiệu quả bảo vệ tối đa cho các thiết bị điện tử xung quanh minh.

film bao ve son ppf lieu co dang dong tien bat gao
Loại film này có thể dán cho các loại smart phone với màn hình lớn.

Giá thành có phải là nhược điểm của sản phẩm này?

Với film dán và các trang thiết bị đều được nhập khẩu từ Châu Âu, giá thành cho một gói dán full-body xe là tương đối cao so với mặt bằng chung tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, khách hàng không nhất thiết phải dán full-body xe mà hoàn toàn có thể lựa chọn dán các vị trí dễ va quẹt để tiết kiệm đáng kể chi phí nhưng vẫn mang đến hiệu quả bảo vệ tối đa. Điều này bắt nguồn từ việc sử dụng phần mềm cắt Film hiện đại từ Châu Âu. Đây là một điểm mà tôi đánh giá rất cao ở sản phẩm này.

film bao ve son ppf lieu co dang dong tien bat gao
Sau khi dán xong, Film hầu như không gây ảnh hưởng đến lớp sơn xe, bên cạnh đó còn tăng thêm độ bóng cho xe.

Các gói dán bảo vệ Autozkin có giá dao động từ 31,65 triệu đồng (nửa thân xe) đến 90 triệu đồng (toàn thân xe). Thông thường, khách hàng phủ ceramic sẽ phải trả chi phí lên đến 100 triệu đồng. Tuy nhiên không thể chống được trầy xước và có độ bền chỉ 3 tháng, cần phải phủ lại thường xuyên.

film bao ve son ppf lieu co dang dong tien bat gao
Mẫu xe thể thao Porsche 911 đang được các thợ của Protection Việt Nam tiến hành dán film PPF Autozkin.

Một câu hỏi khác được đặt ra là: Tại sao lại phải bảo vệ nước sơn ngoại thất của xe trong khi các va quẹt đều đã có bảo hiểm thân vỏ chi trả cho việc khắc phục?

Nếu xét về giá, một gói dán bảo vệ Autozkin có giá tối đa lên đến 90 triệu đồng, đắt hơn 4 lần so với một năm bảo hiểm thân vỏ cao cấp khoảng 20 triệu đồng. Nhưng nếu thử so sánh chi phí giữa 10 năm bảo vệ của Autozkin và bảo hiểm thân vỏ sẽ thấy rõ mức chênh lệch giữa việc bỏ ra 90 triệu thay vì 200 triệu đồng.

film bao ve son ppf lieu co dang dong tien bat gao

Đặc biệt ở các mẫu siêu xe hoặc xe sang, khi lớp sơn ngoại thất còn là một tác phẩm nghệ thuật kỳ công thì việc "phòng bệnh hơn chữa bệnh" là điều rất cần thiết, đơn cử như option màu sơn của một chiếc xe Porsche có thể lên đến 100 triệu đồng. Vì các nơi sửa chữa đồng sơn tại Việt Nam không thể có khả năng khắc phục hoàn hảo như lớp sơn nguyên bản do nhà sản xuất tạo nên.

film bao ve son ppf lieu co dang dong tien bat gao

Với nhu cầu bảo vệ “xế yêu” và mức sống ngày một cao như hiện nay thì cho một gói bảo vệ Full-body với chế độ bảo hành 5 năm và thời hạn sử dụng lên đến 10 năm mà không cần chăm sóc đặc biệt có lẽ là một sự đầu tư hoàn toàn đúng đắn.

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mạnh tay chi 80 triệu đồng để độ xe máy điện Vinfast Feliz

Mạnh tay chi 80 triệu đồng để độ xe máy điện Vinfast Feliz

Một chủ xe VinFast Feliz đã mạnh tay chi khoảng 80 triệu đồng để độ cho mẫu xe máy điện này. Trong đó các trang bị như: Hệ thống vận hành, động cơ, pin và ECU mới đã có giá hơn 40 triệu đồng.
Điểm mặt dàn xe Jeep đồng hành cùng Rap Việt mùa 3

Điểm mặt dàn xe Jeep đồng hành cùng Rap Việt mùa 3

Rap Việt mùa 3 đã chính thức quay trở lại, bên cạnh sân khấu, ánh sáng và âm thanh hoành tráng đó là dàn xế hộp khủng Jeep – RAM đang chống lưng phía sau các huấn luyện viên.
GotechGPT "châm ngòi" cho cuộc đua sáng tạo trên thị trường ô tô Việt

GotechGPT "châm ngòi" cho cuộc đua sáng tạo trên thị trường ô tô Việt

Tiên phong dẫn đầu xu hướng ứng dụng siêu trí tuệ ChatGPT lên ô tô, doanh nghiệp (DN) công nghệ Gotech đã tạo ra cuộc cách mạng mới trong việc sử dụng và điều khiển xe hơi bằng trí tuệ nhân tạo.
Honda Biker Day 2023: Hội tụ 500 anh em biker từ ba miền đất nước

Honda Biker Day 2023: Hội tụ 500 anh em biker từ ba miền đất nước

Trong hai ngày 25/3 và 26/3 vừa qua, Honda Biker Day, ngày hội thường niên lớn nhất do Honda Việt Nam (HVN) tổ chức dành cho các anh em sở hữu dòng xe phân khối lớn của Honda BigBike đã diễn ra tại thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Sự kiện đã quy tụ hơn 500 Honda Biker từ khắp mọi miền đất nước đến tham dự.
Supercar Blondie lái thử Rolls-Royce 6 bánh, bị người Việt chê vì dùng LED rẻ tiền

Supercar Blondie lái thử Rolls-Royce 6 bánh, bị người Việt chê vì dùng LED rẻ tiền

Chiếc xe Rolls Royce 6 bánh được reviewer nổi tiếng Supercar Blondie khoe trên trang cá nhân vừa bị cư dân mạng "bóc" dùng đèn LED rẻ tiền.
Mansory tăng công suất Maserati MC20 lên tới 720 mã lực

Mansory tăng công suất Maserati MC20 lên tới 720 mã lực

Mansory vừa nâng cấp mẫu xe thể thao Maserati MC20 từ ngoại thất, nội thất đến khối động cơ V6 tăng thêm tới 99 mã lực.
Brabus bắt tay vào độ xe điện

Brabus bắt tay vào độ xe điện

Hãng độ quen thuộc của những chiếc Mercedes, Brabus cũng đã ngay lập tức bắt tay với Smart để tạo ra phiên bản thể thao là Smart #1 Brabus.
Mitsubishi Xpander 'cực ngầu' với phiên bản Motorsport

Mitsubishi Xpander 'cực ngầu' với phiên bản Motorsport

Mitsubishi Xpander Motorsport là sản phẩm hợp tác giữa Mitsubishi Malaysia và hãng độ Speedline Industries.
Hãng độ Novitec nâng cấp Ferrari Portofino M đạt công suất 695 mã lực

Hãng độ Novitec nâng cấp Ferrari Portofino M đạt công suất 695 mã lực

Vừa qua, hãng chuyên độ siêu xe Novitec đã nâng cấp chiếc Ferrari Portofino M mui trần, giúp chiếc siêu xe này đạt công suất lên tới 695 mã lực.
Bộ đôi bơm điện tử STEELMATE T8 và T8 PRO có mặt tại Việt Nam

Bộ đôi bơm điện tử STEELMATE T8 và T8 PRO có mặt tại Việt Nam

Hãng sản xuất phụ kiện phụ trợ ô tô hàng đầu STEELMATE chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm bơm xe thông minh mini T8 và T8 PRO.

Đọc nhiều

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Tâm sự hai cha con thoát nạn khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chiếc xe bán tải Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong tai nạn liên hoàn nhưng chủ xe và con nhỏ đã may mắn tai qua nạn khỏi.
Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tìm được chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm: Từ một thông báo thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Chiếc Mitsubishi Xpander bị ăn trộm ngay tại bãi xe trong chung cư ở Hà Nội đã được tìm thấy một cách ly kỳ sau 8 ngày mất tích.
Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Khoảnh khắc trước khi chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải

Chủ nhân chiếc Ford Ranger bị kẹp giữa hai xe tải trong vụ đâm liên hoàn vừa gửi clip camera hành trình quay cả phía trước lẫn sau xe cho thấy rõ tình huống diễn ra như thế nào.
Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Trộm ô tô Mitsusbishi Xpander giữa khu chung cư tại Hà Nội

Chỉ sau 40 phút đỗ xe tại bãi trông giữ dưới sân tòa nhà chung cư nơi mình ở, chủ xe bất ngờ khi phát hiện chiếc Mitsubishi Xpander đã không cánh mà bay.
Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Xe tập lái va chạm xe tải, chi tiết dưới chân học viên gây tranh cãi

Vụ việc xe tập lái va chạm xe tải tại một ngã tư không có đèn giao thông ở Phủ Lý, Hà Nam đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Tạm giữ đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn

Đối tượng lái xe taxi Xanh SM tông gãy chân bạn đánh bi-da vì mâu thuẫn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra vào chiều nay (27/3).
Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.
Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

Doanh số xe điện VinFast tại Mỹ tăng lên bao nhiêu trong quý I/2024?

So với cùng giai đoạn này của năm ngoái, trong quý I/2024, doanh số xe điện VinFast tại Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng tới 742,7%.
Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe McLaren 750S Spider ra mắt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider ra mắt khách hàng Việt Nam hoàn toàn mới đến với khách hàng Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ và nhẹ hơn so với mẫu 720S tiền nhiệm. đã chính thức giới thiệu mẫu siêu ...
Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

Ra mắt Hyundai Stargazer 2024 giá từ 489 triệu đồng rẻ nhất phân khúc

TC Motor vừa công bố điều chỉnh mức giá niêm yết Stargazer bản Tiêu chuẩn xuống còn 489 triệu đồng và ra mắt hai phiên bản mới là Hyundai Stargazer X và X Cao cấp.
Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.
Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.
Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Sáng nay, 10/4 Suzuki Jimny 2024 đã chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt sau nhiều lần lỡ hẹn. Mẫu xe địa hình cỡ nhỏ này được bán với mức giá 789 triệu đồng và lô xe Suzuki Jimny 2024 đã có ...
Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Q7 ra mắt khách Việt với giá 3,4 tỷ đồng

Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu SUV Q7 mới với thiết kế ngoại thất và nội thất được nâng cấp. Audi Q7 mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, giá khởi điểm từ 3,4 tỷ đồng.
Phiên bản di động