home

Ford EcoSport 2020 - Tiện nghi và hiện đại hơn

Anh Vũ - Phan Linh Anh Vũ - Phan Linh 09:00 | 26/10/2020
Không thay đổi nhiều về ngoại hình, bản nâng cấp Ford EcoSport chú trọng bổ sung nhiều tính năng hiện đại, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng.
Vừa ra mắt Ford EcoSport 2020 khuyến mãi gần 50 triệu đồng Ford EcoSport 2020 ra mắt với giá từ 603 triệu đồng

Dù mới chỉ xuất hiện trong khoảng vài năm trở lại đây nhưng phân khúc crossover hạng B đô thị được rất nhiều người đón nhận tại Viêt Nam. Mẫu xe mở đầu cho trào lưu này là Ford EcoSport, và ngay lập tức đã thu được những kết quả khả quan.

Tính riêng trong năm 2015, doanh số bán hàng của Ford EcoSport tổng cộng đạt được 3.977 xe, trung bình mỗi tháng đạt hơn 330 xe. Đây có thể coi là con số đáng mơ ước đối với một mẫu xe hoàn toàn mới trên thị trường vào thời điểm đó.

ford ecosport 2020 tie n nghi va hie n da i hon

Mới đây, Ford Việt Nam (FLV) vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của chiếc EcoSport với những thay đổi về cả nội ngoại thất. Đây được kỳ vọng là sẽ là mẫu xe hấp dẫn hơn, tăng tính cạnh tranh trong phân khúc crossover đô thị tại Việt Nam. Xe hiện được phân phối chính hãng với ba phiên bản gồm 1.5AT Trend giá 603 triệu, 1.5AT Titanium giá 646 triệu và 1.0AT Titanium giá 686 triệu.

Trong khuôn khổ bài viết, nhóm đánh giá xe Otofun News lựa chọn trải nghiệm phiên bản 1.5AT Titanium. Vậy mẫu xe này có gì để thu hút khách hàng?

Ngoại thất

ford ecosport 2020 tie n nghi va hie n da i hon

Ford EcoSport 2020 là phiên bản nâng cấp tiếp theo sau lần nâng cấp đầu tiên cách đây hai năm. Tổng thể chiếc xe vẫn giữ được nét cơ bắp, khỏe khoắn vốn có của một mẫu xe Mỹ. Trong buổi lễ ra mắt diễn ra năm 2018, đại diện FLV từng cho biết, EcoSport mới có khung xe làm từ thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng.

Về kích thước, xe dài 4.096mm, rộng 1.765mm và cao 1.665mm cùng trục cơ sở đạt mức 2.519mm. So với phiên bản cũ, chiếc xe này ngắn hơn 229mm khi lốp dự phòng treo sau được bỏ đi. Đây cũng là thay đổi dễ nhận thấy nhất trên phiên bản mới. Động thái này thể hiện sự lắng nghe ý kiến khách hàng từ FLV khi nhiều người cho rằng xe đi phố như EcoSport không cần lốp dự phòng. Bên cạnh đó, một số chủ xe còn phản ánh tình trạng bị mất trộm nắp ốp che lốp dự phòng. Giờ đây, thiết kế phần đuôi xe hài hòa hơn, biển số được đưa lên trên với cản sau mới.

ford ecosport 2020 tie n nghi va hie n da i hon

Hệ thống đèn chiếu sáng trên EcoSport mới cũng được nâng cấp lên xenon (HID) thay cho công nghệ halogen trên phiên bản trước. HID cho khả năng chiếu sáng tốt hơn, tuổi thọ cao hơn cùng với diện mạo hiện đại hơn. Trên hai phiên bản 1.0AT Titanium và 1.5AT Titanium, hệ thống đèn này sẽ tự động điều chỉnh, giúp giảm thiểu khả năng lóa mắt của tài xế.

Xe vẫn sử dụng bộ mâm đúc hợp kim 17 inch thiết kế dạng cánh hoa đi kèm bộ lốp kích thước 205/50 R17. Gương chiếu hậu tích hợp thêm tính năng chỉnh điện, tự động gập vào khi khóa cửa; kèm với đó là đèn soi xuống đất. Nhìn chung, mẫu xe này mang đến một cái nhìn trẻ trung, phù hợp với các gia đình trẻ, sử dụng nhu cầu di chuyển chủ yếu trong thành phố.

Nội thất

ford ecosport 2020 tie n nghi va hie n da i hon

Vào bên trong, nội thất EcoSport 2020 thiết kế đơn giản, quen thuộc và dễ sử dụng. Điểm nhấn ở đây là FLV trang bị thêm nhiều tính năng, hỗ trợ cho tài xế tốt hơn khi đi trên đường. Ở lần nâng cấp này, xe đã được trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm thay cho chìa khóa cơ truyền thống. Tính năng này cũng đi kèm với chức năng mở cửa một chạm như trên nhiều mẫu xe cao cấp.

Vô-lăng xe ba chấu, trang bị nhiều phím bấm chức năng như trước đây. Điểm khác biệt lớn nhất là bổ sung thêm cụm phím của Ga tự động (cruise control) và giới hạn tốc độ (speed limit). Hệ thống này là điểm cộng lớn của EcoSport mới, hỗ trợ lái xe tốt hơn khi cần di chuyển trên cao tốc hay những xa lộ.

ford ecosport 2020 tie n nghi va hie n da i hon

Toàn bộ ba phiên bản EcoSport đều có ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh cơ có tích hợp bơm lưng. Màn hình hiển thị thông tin sau vô lăng có thêm tính năng cảnh báo áp suất lốp cho cả bốn bánh. Đây là một tính năng hoàn toàn mới cho dòng xe này. Hệ thống giải trí trang bị màn hình cảm ứng 8 inch sử dụng hệ điều hành Sync 3, có thể kết nối với smartphone thông qua bluetooth. Hệ thống điều hòa tự động trên hai phiên bản Titanium và chỉnh cơ đối với phiên bản 1.5AT Trend.

Hàng ghế thứ hai của xe có khả năng gập 40:60. Dù là một chiếc crossover hạng B nhưng hành khách ngồi ở hàng ghế sau không bị cảm giác quá chật. Mặt ghế thứ ba ở giữa phẳng, bằng với hai bên sẽ giúp người ngồi vị trí này không cảm thấy khó chịu.

ford ecosport 2020 tie n nghi va hie n da i hon

Sử dụng Ford EcoSport, hành khách sẽ không phải lo về khả năng chứa đồ, khi khoang hành lý có thể tích tối đa lên tới 1.414 lít, kết hợp với hơn 20 hộc chứa đồ khác nhau. Đây cũng là điều kiện lý tưởng với những gia đình trẻ, ưa thích những chuyến dã ngoại hoặc về quê cuối tuần

Như thường lệ, Ford EcoSport vẫn sử dụng kiểu mở ngang đối với cốp sau. Kiểu thiết kế này vẫn xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về việc chiếm dụng không gian trong phạm vi hẹp. Tuy nhiên, cá nhân tôi nhận thấy kiểu cửa mở ngang sẽ tiện để đóng lại hơn, nhất là với những người có chiều cao khiêm tốn. Mặt khác, việc loại bỏ bánh xe dự phòng phía sau khiến cánh cửa nhẹ hơn, dễ đóng hơn so với trước. Một số thay đổi đáng chú ý khác là xe được trang bị thêm bộ dụng cụ hỗ trợ vá xe và bơm điện gọn nhẹ; cửa sổ trời không còn xuất hiện.

Vận hành

ford ecosport 2020 tie n nghi va hie n da i hon

Tại Việt Nam, Ford EcoSport bao gồm hai tùy chọn về động cơ bao gồm 1.0L tăng áp và 1.5L hút khí tự nhiên. Trong đó, phiên bản 1.5L gồm ba xi-lanh với tổng dung tích 1.496cc. Cỗ máy này cho công suất tối đa 123 mã lực và mô-men xoắn cực đại 151Nm. FLV cũng đã loại bỏ hộp số sàn trên EcoSport mới, xe chỉ sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Thực tế cầm lái cho thấy, Ford EcoSport vẫn là một chiếc xe dễ lái nhờ kích thước nhỏ gọn. Thiết kế mui xe và nắp ca-pô ngắn, khoảng cách từ người lái đến bánh trước cũng gần hơn các đối thủ. Nhờ đó, việc đi lại trong phố thực sự dễ chịu, nhất là khi phải đánh lái ở phạm vi hẹp.

ford ecosport 2020 tie n nghi va hie n da i hon

Về phản hồi chân ga từ động cơ, phiên bản 1.5L cho cảm giác dễ chịu hơn khi trong phố. Chỉ cần đệm nhẹ ga, vòng tua tăng lên một chút là chiếc xe có thể tăng tốc. Nhờ đó, người lái sẽ không bị cảm giác xe hơi giật khi đạp ga như thường thấy trên các động cơ tăng áp dung tích nhỏ. Đây có thể coi là điểm cộng của phiên bản này so với phiên bản 1.0L EcoBoost khi không bị hiện tượng turbo lag. Ở tốc độ thấp dưới 60km/h, EcoSport vẫn cho cảm giác dễ chịu, tiếng ồn lọt vào trong xe không nhiều.

Khi đi nhanh, tăng ga lên vận tốc 80-100km/h, tiếng ồn bắt đầu lọt vào khoang xe. Tuy nhiên, đây cũng không phải là vấn đề quá lớn đối với một mẫu crossover cỡ B giá chưa đến 700 triệu đồng. Bù lại, EcoSport cho cảm giác đầm và chắc chắn.

ford ecosport 2020 tie n nghi va hie n da i hon

Tay lái trợ lực điện cứng hơn khi đi nhanh, mang lại sự yên tâm cho người lái. Ngoài ra, Ga tự động (cruise control) và giới hạn tốc độ (speed limit) cũng là sự hỗ trợ đắc lực cho lái xe đường trường.

Bên cạnh đó, trong lần nâng cấp này, FLV vẫn giữ nguyên các tính năng an toàn của xe. Bao gồm chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ đổ đèo HDC và 7 túi khí. Điều đáng tiếc nhất là hai phanh đĩa phía sau đã bị lược bỏ, thay bằng phanh tang trống.

Tổng kết

ford ecosport 2020 tie n nghi va hie n da i hon

Sự xuất hiện của Ford EcoSport phiên bản nâng cấp mới là nước đi đúng đắn của hãng xe Mỹ tại Việt Nam trong bối cảnh thị trường đang có dấu hiệu hồi phục trở lại. Giá bán của mẫu xe được đánh giá là khá hấp dẫn người tiêu dùng Việt, cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Phiên bản 1.5AT Trend thấp nhất có giá 603 triệu đồng, 1.5L Titanium giá 646 triệu đồng, 1.0AT Titanium giá 686 triệu đồng.

Hiện nay, phân khúc crossover đô thị đang chứng kiến sự vượt trội của Hyundai Kona và tân binh Kia Seltos. Với sự có mặt của EcoSport phiên bản mới, người tiêu dùng lại có thêm một lựa chọn. Đây sẽ là mẫu xe hợp lý với người tìm một chiếc xe gầm cao, thiết kế nhỏ gọn, vận hành linh hoạt cho mục đích đi phố và dã ngoại cuối tuần.

Hình ảnh chi tiết Ford EcoSport 1.5AT Titanium:

Anh Vũ - Phan Linh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Kết quả nghiên cứu hơn 28.000 xe PHEV cho thấy pin Mercedes-Benz xuống cấp chậm nhất

Một nghiên cứu quy mô lớn của ADAC ở Đức cho thấy tuổi thọ pin của xe plug-in hybrid (PHEV) khác biệt đáng kể giữa các thương hiệu, trong đó Mercedes-Benz vượt trội, còn Mitsubishi xuống cấp nhanh nhất.
Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Ford có khả năng sẽ sớm khai tử mẫu xe bán tải điện F-150 Lightning

Ford có khả năng sẽ sớm khai tử mẫu xe bán tải điện F-150 Lightning

Ford đang xem xét lại tương lai của mẫu bán tải điện F-150 Lightning trong bối cảnh lượng tiêu thụ sụt giảm, chi phí tăng cao và chiến lược xe điện toàn cầu cần được điều chỉnh.
PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Lái thử Ford tại PVOIL VOC 2025: Khi đường địa hình trở thành 'phòng thí nghiệm' cảm xúc

Ford mang đến khu trải nghiệm lái tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025), nơi khách hàng trực tiếp vượt qua bùn lầy, dốc cao, hố so le, và cua nghiêng bằng các mẫu xe Ranger Raptor, Wildtrak và Everest Titanium+.
Ford nói không với CarPlay Ultra, đặt cược vào trợ lý AI

Ford nói không với CarPlay Ultra, đặt cược vào trợ lý AI

Thay vì chạy theo xu hướng CarPlay Ultra, Ford đầu tư mạnh vào phát triển trợ lý AI thông minh tích hợp sẵn trên xe, hướng đến trải nghiệm lái cá nhân hóa và hệ sinh thái công nghệ độc lập.

Cùng chuyên mục

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cầm lái Ford tại PVOIL VOC 2025: Bạn chọn “Quái vật” Raptor hay “Chuyên gia” Everest?

Cùng mang chung nền tảng phát triển xe địa hình của Ford, nhưng Raptor và Everest lại thể hiện hai phong cách hoàn toàn khác biệt.
Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 biến hóa từ bản độ chuyên dụng off-road cho tới cắm trại tại sự kiện ra mắt

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan với thiết kế cải tiến, nhiều tùy chọn động cơ và khả năng tùy biến đa dạng, khẳng định vị thế của mẫu bán tải nổi danh trong phân khúc toàn cầu.
Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Cận cảnh Toyota Hilux thế hệ mới, giá từ quy đổi 628 triệu đồng, có bản EV chạy 351km

Toyota Hilux 2026 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 628 triệu đồng, lần đầu có bản thuần điện với thiết kế và nội thất lấy cảm hứng từ Prado.
BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

BYD M9 ra mắt, là chiếc MPV PHEV 7 chỗ đầu tiên ở thị trường Việt Nam, giá từ 2 đến gần 2,4 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV 7 chỗ mang tên M9, với hai phiên bản gồm Advanced giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng.
BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

BYD Seal 5 DM-i đồng loạt ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Sau sự kiện ra mắt BYD Seal 5 DM-i tại thị trường Việt Nam, hôm qua 8/11, chiếc xe chính thức được giới thiệu và trưng bày công khai tới khách hàng trên cả nước.
GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

GAC Hyptec SSR lập kỷ lục "xe điện drift nhanh nhất thế giới" với tốc độ 213,5 km/h

Mẫu siêu xe điện GAC Hyptec SSR đã chính thức được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi lập kỷ lục drift nhanh nhất dành cho xe điện với tốc độ được xác nhận 213,523 km/h.
Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Mitsubishi giới thiệu Elevance Concept - mẫu SUV trang bị hệ dẫn động PHEV hiện đại

Những chi tiết thiết kế đẹp mắt và trang bị tân tiến của Mitsubishi Elevance Concept tại Japan Mobility Show 2025 có thể sẽ được giữ lại phần nào trên các mẫu xe sản xuất trong tương lai.
Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Longbow Speedster - mẫu xe thể thao điện nặng chưa đến 900 kg, chế tạo bởi cựu nhân viên Tesla

Công ty khởi nghiệp Longbow thổi luồng sinh khí mới vào tinh thần xe thể thao Anh quốc với hai mẫu xe điện siêu nhẹ Speedster và Roadster, kết hợp hiệu suất hiện đại cùng cảm giác lái thuần túy truyền thống.
Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore, xe mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang

Maserati GranCabrio Folgore mở đầu giai đoạn điện hóa của thương hiệu Italy, đồng thời là mẫu mui trần thuần điện đầu tiên trong phân khúc xe sang toàn cầu.
Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu K-Open - Mẫu concept kei car thể thao với hệ dẫn động RWD được ra mắt

Daihatsu giới thiệu mẫu concept K-Open tại Japan Mobility Show 2025, hé lộ hướng đi mới cho dòng xe kei thể thao Copen với thiết kế nhỏ gọn, dẫn động cầu sau và cảm giác lái thuần khiết.
Phiên bản di động