Bước sang tháng đầu năm 2024, sóng giảm giá xe ôtô tiếp tục diễn ra trên diện rộng, nhằm thu hút sức mua thường gia tăng vào dịp cận Tết Nguyên đán. Thương hiệu xe Ford cũng không ngoại lệ khi áp dụng loạt mã giảm giá hấp dẫn dành cho chuỗi sản phẩm trong tháng 1 như: hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho Ranger, Everest và Territory; tặng gói Bảo hành mở rộng An tâm trong vòng 2 năm hoặc 50.000km (tùy điều kiện nào đến trước) với khách hàng mua xe Ranger Raptor; giảm 30 triệu đồng cho dòng xe thương mại 16 chỗ Transit và Ford Explorer giảm 100 triệu đồng...
Đáng chú ý, bên cạnh chương trình khuyến mại từ hãng, phía đại lý hiện cũng đang chạy ưu đãi cho dòng SUV cỡ lớn Ford Explorer với mức giảm giá lên tới 440 triệu đồng. Nhờ đó, giá xe Ford Explorer thực tế chỉ là 1,999 tỷ đồng thay vì 2,439 tỷ như niêm yết.
Kể từ khi ra mắt người dùng Việt vào năm 2016 đến nay, đây là đợt giảm giá sâu nhất của Ford Explorer. Điều này phần nào phản ánh được sức mua của khách hàng đang khá yếu giữa bối cảnh kinh tế khó khăn, do đó phía đại lý càng phải "cắt máu", giảm giá nhiều hơn để kích cầu tiêu dùng.
Explorer đang mở bán tại Việt Nam hiện nay thuộc thế hệ thứ 6, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Bước sang vòng đời mới, mẫu SUV cỡ E của Ford gần như thay đổi toàn bộ so với "người tiền nhiệm".
Theo đó, xe được phát triển trên hệ thống khung gầm unibody mới với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 5.049 x 2.004 x 1.778 (mm), dài hơn 12 mm, nhỏ hơn 1 mm và thấp hơn 25 mm thế hệ trước. Chiều dài cơ sở của xe tăng thêm 159 mm khi đạt 3.025 mm.
Các trang bị ngoại thất nổi bật trên Explorer có thể kể đến như: lưới tản nhiệt hình lục giác với họa tiết mắt cáo mới, đèn chiếu sáng LED hoàn toàn, la-zăng 20 inch thiết kế mới. Không gian nội thất rộng rãi, hiện đại và sang hơn với vô lăng mới, màn hình điện tử lớn phía sau; màn hình giải trí trung tâm 8 inch đặt nổi tích hợp Sync 3; cần số dạng núm xoay; ghế lái chỉnh điện 10 hướng; hàng ghế thứ 2 tích hợp sẵn rèm chắn nắng, có khả năng đóng, mở điện và gập linh hoạt; cặp màn hình cho ghế sau; hệ thống âm thanh B&O cao cấp lên đến 12 loa; cửa sổ trời toàn cảnh Panorama 2 vùng độc lập...
Ford Explorer được trang bị động cơ tăng áp Ecoboost 2.3L tinh chỉnh, sản sinh công suất cực đại gần 297 mã lực và mô-men xoắn tối đa 431,5 Nm. Đi kèm với đó là hệ dẫn động 4WD và hộp số tự động 10 cấp.
Xe có tới 7 chế độ lái khác nhau, gồm Normal, Sport, Eco, Slippery (đường trơn trượt), Deep Snow/Sand (Băng tuyết/Cát), Tow/Haul (Kéo móc) và Trail (Đường lầy). Tất cả các chế độ lái này sẽ được hiển thị bằng đồ họa hoạt hình 3D ở ngay màn hình kĩ thuật phía sau vô lăng.
Thêm vào đó là hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management System và gói Co-Pilot360 với các tính năng an toàn vượt trội phân khúc như: Cảnh bảo điểm mù; Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm; Ga tự động thích ứng; Hỗ trợ phanh tự động giảm va chạm; Đèn pha-cốt thích ứng; Hỗ trợ giữ làn đường; Camera 360 độ.
Linh Lê