Ford Ranger MS-RT là viết tắt cho M-Sport Road Technology. Đây là thành quả của sự hợp tác giữa Ford và M-Sport trong thời gian dài nhằm phát triển các mẫu xe rally và các mẫu xe thi đấu thể thức GT3 Racing, Global Rallycross.
Ford Ranger MS-RT được lấy cảm hứng từ những chiếc Ranger xe đua thi đấu tại châu Á, MS-RT sở hữu ngoại thất mạnh mẽ và cuốn hút. Lưới tản nhiệt dạng tổ ong và cản trước được thiết kế lại giúp tối ưu hóa khả năng khí động học. Thân xe được mở rộng thêm 82 mm ở cả trước và sau, cùng với trục bánh xe rộng hơn 40 mm mỗi bên, giúp tăng cường độ bám đường và ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao.
Cửa thùng xe được trang bị thêm cánh gió, kết hợp với cánh gió trên kính sau, tạo nên sự cân bằng khí động học cho xe. Khe thoát gió được bố trí phía sau bánh trước, cùng với cản sau được thiết kế lại và bộ khuếch tán, góp phần nâng cao hiệu suất vận hành.
Nổi bật trên thân xe là các chi tiết nẹp crom sáng bóng trên cửa và logo MS-RT, tạo nên điểm nhấn độc đáo cho mẫu xe này. Ranger MS-RT sử dụng bộ mâm 21 inch kích thước lớn nhất từng có trên Ranger, kết hợp với lốp Continental ContiSportContact 275/45, mang đến diện mạo thể thao và hầm hố.
Nội thất của Ranger MS-RT được nâng cấp với ghế ngồi thể thao bọc da Eco cao cấp, mang đến cảm giác ôm sát và thoải mái cho người lái và hành khách. Các chi tiết trang trí và đường khâu màu tương phản tạo điểm nhấn ấn tượng cho khoang cabin.
Huy hiệu MS-RT được đặt trên bảng điều khiển trung tâm, cùng với vô lăng bọc da tích hợp vạch màu xanh dương tại vị trí 12 giờ, thể hiện sự tinh tế và đẳng cấp.
Ranger MS-RT được trang bị động cơ diesel V6 3.0 lít mạnh mẽ, sản sinh công suất 237 mã lực và mô-men xoắn 602 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian e4WD, MS-RT mang đến khả năng vận hành linh hoạt và mạnh mẽ trên mọi địa hình.
Ford Ranger MS-RT sẽ được phân phối thông qua các đại lý Ford Pro tại châu Âu. Việc giao hàng dự kiến bắt đầu vào giữa năm 2024.
Linh Lê